Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ตื่นเต้นมาก! หวัง ‘ทักษิณ’ ได้พักโทษ ลั่นไม่กังวลคดี ม.112

“อุ๊งอิ๊ง” ตื่นเต้นมาก! หวัง “ทักษิณ” มีรายชื่อได้รับการพักโทษ เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้ารอต้อนรับ ลั่นไม่กังวลคดี ม.112

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นหลังมีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษปล่อยตัว ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางกรมราชทัณฑ์ และพ.ต.ท.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่ทราบว่าชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่

อุ๊งอิ๊ง

โดย นางสาวแพทองธาร ได้ย้อนถามสื่อมวลชนว่ามีรายชื่อของคุณพ่อหรือไม่ ซึ่งสื่อมวลชนตอบว่า ข่าวในขณะนี้มีรายชื่อนายทักษิณว่ามีคุณสมบัติที่จะได้รับการปล่อยตัว ซึ่งนางสาวแพทองธาร ยิ้มและตอบว่า หวังว่าจะมีชื่อนะคะ แต่ยังไม่ทราบยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ

เมื่อถามว่าขั้นตอนในการขอพักโทษ ทางครอบครัวได้เป็นผู้ขอด้วยหรือไม่ หรือกระทรวงยุติธรรมดำเนินการเอง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ต้องดูว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบ คุณพ่อเป็นคนทำเอง ครอบครัวไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่

“ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ทางครอบครัวก็แค่เตรียมความพร้อมที่บ้านเฉย ๆ เพราะอยากให้ออกมาตลอดอยู่แล้ว นี่ก็เตรียมตั้งแต่คุณพ่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเตรียม โดยเตรียมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าไว้” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าเป็นเพราะคุณพ่อคุ้นเคยกับบ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่ ถึงอยากให้อยู่ที่นี่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ค่ะ แต่ยังไม่ทราบว่าต้องมีรายละเอียดทางราชการอะไรยังไง ซึ่งบ้านที่อยู่ด้วยกันขณะนี้อยู่กันหลายครอบครัว ก็ไม่ทราบว่าจะยังไง แต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามย้ำว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่จะถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์แล้ว นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตื่นเต้น ตื่นเต้นค่ะ ตื่นเต้นแน่นอน ตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ

เมื่อถามว่านอกจากเตรียมบ้านแล้ว ทางครอบครัวได้เตรียมอะไรไว้เซอร์ไพรส์ให้คุณพ่อหรือไม่ นางสาวแพทองธาร หัวเราะก่อนกล่าวว่า เดี๋ยวก็ไม่เซอร์ไพรส์

อุ๊งอิ๊ง

นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวถึงการต่อสู้คดีมาตรา 112 ที่อัยการอายัดตัวนายทักษิณ ว่า คดีนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของอัยการอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยอัยการได้เข้าไปสอบสวนคุณพ่อแล้ว เป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ หากได้รับการปล่อยตัวแล้วยังเหลืออีก 1 คดี ที่ยังต้องรอการพิจารณา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า กังวลจนไม่กังวลแล้วค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK