Politics

‘ประชาธิปัตย์’ ลงมติ ‘งดออกเสียง’ โหวตนายกฯ พรุ่งนี้

ประชาธิปัตย์ มีมติ “งดออกเสียง” โหวต  “เศรษฐา” นั่งนายกฯ 

วันนี้ (21 ส.ค.) นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ โฆษกที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม ส.ส. ว่า ที่ประชุมมี ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า รวมถึง นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค

ประชาธิปัตย์

สำหรับการประชุมในวันนี้ได้พิจารณาวาระการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 สิงหาคม-24 สิงหาคม จากนั้นที่ประชุมนำโดยนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส.ของพรรค ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเรื่องที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ซึ่งจะเป็นการประชุมเพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ที่ประชุม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้ถกกันในประเด็นดังกล่าวร่วม 2 ชั่วโมง และที่ประชุมได้รับทราบการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลที่รัฐสภา โดยมีการรวม 11 พรรค การเมือง ได้เสียง 314 เสียง มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และจะมีการเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ในวันพรุ่งนี้ ทำให้ที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ได้มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในประเด็นดังกล่าว

น.ส. สุณัฐชา ยืนยันว่า แม้ที่ประชุมมีความเห็นต่าง แต่ไม่แตกแยก สำหรับการโหวตนายกฯ วันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีมติ “งดออกเสียง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo