Politics

ประณาม!! ‘เฉลิมชัย’ เดือด! เชื่อมีเจตนาทำประชุมพรรค ปชป. ล่มอีกรอบ

ประณาม!! “เฉลิมชัย” เดือด! เชื่อมีเจตนาทำประชุมพรรค ปชป. ล่มอีกรอบ ลั่นเป็นพฤติกรรมเลวทรามไม่น่าเกิดขึ้นในพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมือง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงภายหลังเกิดเหตุการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ว่า เป็นพฤติกรรมเลวร้ายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำประกาศอุดมการณ์ของพรรค ข้อที่ 1 พรรคจะดำเนินการโดยวิถีทางอันบริสุทธิ์ แต่ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้กับพรรคอย่างมาก การที่องค์ประชุมไม่ครบทั้ง 2 ครั้งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เกิดโดยธรรมชาติ แต่เกิดจากพฤติกรรมของกลุ่มคนบางกลุ่ม

เฉลิมชัย

“ผมขอโทษสมาชิกพรรคด้วย มีการให้องค์ประชุมออกจากห้องประชุม ไม่ให้ลงชื่อเป็นองค์ประชุม มีการให้องค์ประชุมไปเที่ยวประเทศลาวเพื่อไม่ให้มาประชุม ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่เลวทรามไม่น่าเกิดขึ้นในพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมือง” นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เชื่อว่ากลุ่มคนดังกล่าวรู้ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ แต่ขอให้มีจิตสำนึก เชื่อว่าถ้าจิตสำนึกกลับคืนมาพรรคจะเดินหน้าได้ พรรคมีระเบียบ มีข้อบังคับ ไม่สามารถทำอะไรโดยลำพัง ทำอะไรโดยมีความคิดส่วนตัวได้ ประชาธิปัตย์มีกฎข้อบังคับ แต่ทุกวันนี้หลายคนฉีกกฎข้อบังคับเอง ซึ่งจะทำให้ประชาธิปัตย์เสื่อมถอย สมาชิกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมส่วนนี้

เฉลิมชัย

“วันนี้ผมขอประณาม ถ้ามีจิตสำนึกที่เพียงพอขอให้กลับมาช่วยทำให้พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อไปได้ ไม่ใช่เล่นเกมการเมืองเพื่อหวังตอบสนองความต้องการของใครบางคน” นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า พร้อมจะวางมือทางการเมือง และเคยยื่นขอเสนอไปว่าถ้าผมเป็นอุปสรรคต่อพรรค ขอให้ที่ประชุมดำเนินการตามข้อบังคับพรรค ทั้งนี้ ใครที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคขอความกรุณาไม่ต้องแสดงความคิดเห็น และทราบหรือไม่ว่าการประชุมใหญ่พรรคในแต่ละครั้งใช้งบประมาณ 3-4 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ประชาชนตั้งใจให้พรรคมาทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่ใช่นำเงินมาผลาญเล่นกันเช่นนี้ วันนี้ขอเป็นครั้งสุดท้าย และให้ทุกคนตรึกตรองดูว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่

เฉลิมชัย

เมื่อถามว่าจะนัดประชุมใหม่อีกครั้งเมื่อใด นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องนัดประชุมคระกรรมการบริหารพรรค เพื่อนัดประชุมอีกครั้ง ทั้งนี้ การประชุมล่มในแต่ละครั้งตนทราบก่อนล่วงหน้า 1 วัน

เมื่อถามว่าสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จะได้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พูดอยู่ตลอดเวลาถ้ามีจิตสำนึกก็จะได้ เมื่อถามต่อว่าการประชุมครั้งหน้าต้องเปลี่ยนสถานที่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า น่าจะต้องกางเต๊นท์ เพราะพรรคจะไม่มีเงินแล้ว

เมื่อถามว่าขณะที่แถลงข่าวอยู่นี้มี สส. มาร่วมแถลงด้วยกี่คน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต่ำ ๆ มี 21 คน ฝากบอกกับสื่อด้วยว่าคนที่คิดว่าพรรคจะต้องเดินตามแนวทางนี้มีไม่ต่ำกว่า 21 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK