POLITICS-GENERAL

อย่าทะลึ่งส่งเดช! ‘เฉลิมชัย’ ฉุนใครพูด ปชป.ร่วมรัฐบาล เพื่อไทยไปเอาชื่อมา

“เฉลิมชัย” ลั่นประชุมล่มหรือไม่อยู่ที่สำนึก ท้าใครพูดประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล “เพื่อไทย” ไปเอาชื่อมา อย่าทะลึ่งส่งเดช ถ้าทุกคนรักพรรคเยอะ ทุกอย่างจะจบได้

ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ตนเป็นเพียงองค์ประชุมคนหนึ่งเท่านั้น

ถามว่าองค์ประชุมจะทำให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่าต้องแล้วแต่สมาชิก เพราะคนที่จะรักษาองค์ประชุมได้คือ สมาชิกที่เป็นองค์ประชุม อย่างที่ตนเคยบอกถ้ามีสำนึกมันจบทุกอย่าง

ถามต่อว่าแนวโน้มองค์ประชุมจะล่มหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ก็ต้องรอดู

ถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสมาชิกพรรค ภาคอีสานรวมถึงสมาชิกหลายส่วนเรียกร้องอยากให้ทบทวนการร่วมรัฐบาล นายเฉลิมชัย กล่าวว่า อยากรู้ว่าใครเป็นคนพูดว่าจะร่วมรัฐบาล เพราะยังไม่มีใครแถลง การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเป็นการประชุมของกรรมการบริหารพรรคร่วมกับส.ส.ของพรรค อย่าไปคิดเลยเถิด อย่าทะลึ่งส่งเดช แค่นั้นแหละ

Capture222

ถามย้ำว่าจะได้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่าไม่ทราบ ขอให้รักพรรคกันให้เยอะๆ เชื่อว่าถ้าทุกคนรักพรรคเยอะ ทุกอย่างจะจบได้

“มีใครที่ไม่รักประชาธิปัตย์บ้าง มีใครที่ไม่มีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์บ้าง ขอให้บอกตัวคนมา ถ้าคุณแน่จริงก็ออกมาประกาศเลยว่า รักพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าผม คุณก็ประกาศมาเลยไม่เป็นอะไร สังคมจะได้รู้ว่า การรักพรรคของคุณมันมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ผมว่าหลักการข้อบังคับของพรรคมีอยู่แล้วก็เดินไปตามนี้  ผมไม่ได้เข้ามามีผลประโยชน์แล้ว ผมถามสักคำว่า การที่ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ส.ส.หรือสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ให้เกียรติรักและเคารพนับถือผม มันเป็นความผิดหรือ ต้องย้อนไปว่าคุณต้องไปทำตัวให้ ส.ส. เขารักและเคารพ เหมือนที่ผม มันก็จะจบมันไม่มีอะไร” นายเฉลิมชัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight