Politics

ด่วน!! ประชุมพรรค ‘ปชป.’ ล่มอีกแล้ว ยังเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ไม่ได้

ด่วน!! ประชุมพรรค ‘ปชป.’ ล่มอีกแล้ว ยังเลือกหัวหน้าพรรค-กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไม่ได้!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมีการนัดหมายสมาชิกให้มาร่วมประชุมตั้งแต่เวลา 08.30 น. แต่ปรากฏว่าสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมอย่างบางตา และเริ่มคึกคักเมื่อใกล้เวลาเปิดประชุมเวลา 09.30 น. ซึ่งมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุม อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รวมทั้งแกนนำพรรค สส. อดีตสส. และสาขาพรรคที่เป็นองค์ประชุม โดยส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าการประชุมน่าจะดำเนินไปได้อย่างปกติ

ประชาธิปัตย์ 686601

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าเมื่อถึงกำหนดเริ่มประชุม น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรคได้แจ้งว่าขณะนี้มีองค์ประชุม 210 คน ถือว่าไม่ครบองค์ประชุม เพราะตามข้อบังคับพรรคจะต้องมีองค์ประชุม 250 คนขึ้นไป ดังนั้นขอให้รอสมาชิกที่กำลังเดินทางมาร่วมประชุมก่อน

ขณะที่นายเฉลิมชัย มีสีหน้าเคร่งเครียด และเดินเข้าออกห้องประชุมตลอดเวลา พร้อมกับแจ้งกับสื่อมวลชนว่าอย่าไปไหน เพราะจะมีแถลงข่าวใหญ่เร็ว ๆ นี้

เฉลิมชัย 686601

ต่อมาเวลา 10.36 น. น.ต.สุธรรมได้แจ้งต่อที่ ประชุมว่าเราได้รอสมาชิกมาเป็นเวลา 1 ชั่วโมงแล้ว แต่มีสมาชิกมาร่วมประชุม 223 คน จึงถือว่าไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถครบองค์ประชุมได้ จึงขออนุญาตนำเรื่องนี้ไปหารือกับรักษาการกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาวันเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีกครั้งหนึ่ง ต้องขออภัยสมาชิกทุกท่านด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo