Politics

‘เฉลิมชัย’ เดือด! เจอปล่อยข่าว พา ’16 ส.ส.’ ซบ ‘ภูมิใจไทย’ หวังร่วม ‘รัฐบาลเพื่อไทย’

“เฉลิมชัย” เดือด เจอปล่อยข่าว พา “16 ส.ส.” ทำข้อตกลงซบ “ภูมิใจไทย” หวังร่วมรัฐบาล “เพื่อไทย” ยันไม่มีสิทธิ์บังคับไม่ให้เป็นสมาชิก เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจากเพื่อไทย ขอเสียงหนุนนายกฯ 

วันนี้ (21 ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาลเปลี่ยนจากพรรคก้าวไกล มาเป็นพรรคเพื่อไทย และประกาศว่า จะไปขอเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมือง และสมาชิกวุฒิสภาว่า ยังไม่มีการติดต่อมาที่พรรคประชาธิปัตย์ เพิ่งทราบจากข่าวเพราะเพิ่งประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้วเสร็จ

356431948 842132667275184 424923476887700982 n

ส่วนถ้าพรรคเพื่อไทยติดต่อมาแล้วจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไรนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ถ้าติดต่อมาจะแจ้งให้รู้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา และถ้ายังมีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์พูดชัดไปแล้วว่า ไม่ได้ปฏิเสธพรรคก้าวไกล แต่ปฏิเสธแนวทาง นโยบาย และแนวความคิด เรื่องแก้มาตรา 112 ดังนั้น ตราบใดที่มาตรา 112 ยังอยู่ในกระบวนการของพรรคก้าวไกล ก็รับไม่ได้

เมื่อถามว่า พอเปลี่ยนแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคก้าวไกลมาเป็นพรรคเพื่อไทยแล้ว มีโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมรัฐบาลมากขึ้นหรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตอนนี้ ต้องให้ถึงเวลาก่อน ตนยังไม่รู้ ซึ่งเคยบอกแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องฟังเสียง ส.ส.ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร จะตอบคำถามนี้คงตอบไม่ได้ และบอกไว้เลยว่าใครก็ตามที่เสนอข่าวว่า ตนไปติดต่อพรรคการเมืองอื่น ช่วยลงข่าวให้ด้วยว่า เป็นการใส่ร้าย และเป็นการลงข่าวเท็จทั้งหมด

ส่วนที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว 16 ส.ส.ใต้ ไปซบพรรคภูมิใจไทย เพื่อร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยลงในเพจของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ช่วยเอาคนที่เสนอข่าวมาให้ทีว่าใครเป็นคนให้ข่าว ตนก็อยากรู้ ไม่มีถือเป็นเฟคนิว

การที่อ้างว่าเป็นเพจของพรรคไม่มีถือว่าเป็น fake New หรือข่าวปลอม ช่วยแก้ให้หน่อย เพราะตนไม่อยากเป็นจำเลยของสมาชิกพรรค ของสังคม สิ่งที่ไม่ได้ทำอย่าพยายามมายัดเยียด มันไม่ถูกต้อง ขณะนี้พรรคกำลังจะเดินไปข้างหน้า จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงปรับปรุงพรรค มันไม่ควรจะมาเล่นเกมใต้ดิน หรืออะไรทั้งหมด

356401289 828357238648132 7863413976477042293 n

ผมบอกแล้วว่า ผมจะไม่รับตำแหน่ง ดังนั้นเมื่อไม่รับตำแหน่ง ถือว่าผมไม่ได้มีผลประโยชน์ตรงนี้ ให้ไปถามคนที่ยังเวียนว่ายตายเกิด ไม่ยอมพ้นจากชาตินี้ ยังไม่ยอมพ้นจากชาตินี้ ผมไปแล้ว ผมไม่มีแล้ว

“ผมบอกชัดเจนแล้วว่า ถ้าเขามาขอคำปรึกษา ผมพร้อมจะให้คำปรึกษา เพราะว่าชีวิตผมผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งชีวิต คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับ ไม่ให้ผมเป็นสมาชิก คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับผมไม่ให้รักประชาธิปัตย์ แต่ถ้าเขาไม่ปรึกษาผม ผมก็ไปตามทางผม ผมมีธุรกิจผมมีพรรคพวก ผมก็ไปทำงานของผม ชัดเจนนะครับ”

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวถึง การประชุมใหญ่วิสามัญ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 6 สิงหาคม จะราบรื่นและองค์ประชุมจะครบหรือไม่ ว่า อยู่ที่สำนึก สำนึกมันลึกกว่าสันดาน นิสัยสันดาน แล้วก็ไปสำนึก ถ้ามีสำนึก ทุกอย่างจบหมดไม่ต้องห่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo