Politics

‘เพื่อไทย’ เตรียมแถลงตั้งรัฐบาลบ่ายวันนี้ หลัง ‘ก้าวไกล’ ประกาศเปิดทาง!

แกนนำพรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงทิศทางการตั้งรัฐบาลบ่ายวันนี้ หลัง “ก้าวไกล” ประกาศเปิดทาง!

มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย แจ้งว่าในเวลา 13.30 น. วันนี้ (21 ก.ค.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค จะแถลงข่าวประเด็นเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หลังจากพรรคก้าวไกลแถลงเปิดทางให้ และพร้อมเสนอชื่อแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เช่นเดียวกับที่พรรคเพื่อไทยเคยสนับสนุนพรรคก้าวไกล

เพื่อไทย

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกลตอนหนึ่ง ระบุว่า พรรคก้าวไกล จำเป็นต้องขอโทษต่อพี่น้องประชาชน และยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า พวกเขาไม่ยอมให้ก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่การที่นายพิธา ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ไม่ได้หมายความว่าภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อพลิกขั้วอำนาจรัฐบาลจะไม่สำเร็จไปด้วยเป้าหมายสูงสุดยังคงอยู่ นั่นคือการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเดิมให้สำเร็จ

362239294 851675243188496 4239568863524928469 n

สิ่งสำคัญในวันนี้จึงไม่ใช่เรื่องของคุณพิธา จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ เป้าหมายวันนี้จึงไม่ใช่ พิธา จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ แต่คือเรื่องประเทศไทยจะกลับสู่ประชาธิปไตย ไปได้หรือไม่ หยุดการสืบทอดอำนาจได้หรือไม่ เมื่อเป็นเช่นนี้ พรรคก้าวไกล จะเปิดโอกาสให้ประเทศให้พรรคอันดับ 2 คือพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของพันธมิตร 8 พรรค ที่เราได้ทำ MOU ร่วมกันเอาไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK