General

‘ยิ่งลักษณ์’ เสียใจอย่างสุดซึ้ง จี้รัฐเร่งสอบสวนเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

“ยิ่งลักษณ์” โพสต์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู จี้รัฐเร่งสอบสวนพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและบาดเจ็บ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra หลังเกิดเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยระบุว่า ดิฉันขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง จากกรณีกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้เด็ก นักเรียน ครู ประชาชน และคนจำนวนมากต้องเสียชีวิตและบาดเจ็บ

กราดยิงหนองบัวลำภู

“ยิ่งลักษณ์” สะเทือนใจ!

ในฐานะแม่คนหนึ่ง ดิฉันรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลควรเร่งสอบสวนถึงสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เพื่อถอดบทเรียนหาทางป้องกัน และเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามยาเสพติดไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมเร่งเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกคน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจคืนความปลอดภัยสู่สังคม และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียทุกท่านด้วยค่ะ

กราดยิงหนองบัวลำภู

ขอเรียกร้องรัฐบาล

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ถึงเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยระบุว่า ในฐานะหัวใจของคนเป็นแม่ พอทราบข่าวถึงเหตุกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็กฯ จังหวัดหนองบัวลำภู ดิฉันรู้สึกเสียใจ สะเทือนใจอย่างที่สุดต่อครอบครัวที่สูญเสียบุตรหลานอันเป็นที่รักของพวกเขา

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทุกๆ ครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ ครอบครัวให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยความเข้มแข็ง และขอเรียกร้องให้รัฐบาลหามาตรการป้องกัน เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ในฐานะของลูกสาวอดีตข้าราชการตำรวจ ดิฉันขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการกระทำที่อุกอาจ ผู้ลงมือก่อเหตุเป็นตำรวจนอกราชการในพื้นที่ ถูกให้ออกจากราชการเนื่องจากมีพฤติกรรมรุนแรง และกระทำผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด นี่คือปัญหาเรื้อรังที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องทำงาน ต้องเร่งขจัดให้หมดไปจากสังคมไทยโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK