General

‘ผบ.ตร.’ ขอโทษ! ‘อดีตตำรวจ’ ก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ลั่นต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก

“ผบ.ตร.” ขอโทษ! “อดีตตำรวจ” ก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ชี้จะถอดบทเรียนนี้มาใช้ในการปฏิบัติงาน พร้อมเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์เหตุคนร้าย เข้าไปก่อเหตุกราดยิงใน อบต.เขตอำเภอนากลาง

กราดยิงหนองบัวลำภู

อดีตตำรวจถูกไล่ออกจากราชการ 

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แถลงว่า คนร้ายเป็นอดีตตำรวจถูกไล่ออกจากราชการ และมีกำหนดที่จะขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) คาดว่า คงเครียดทำให้เกิดอาการหลอนคลุ้มคลั่งจึงก่อเหตุดังกล่าว ก่อนจะปลิดชีพตัวเองพร้อมลูกและภรรยาในบ้านพัก สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ เป็นขนาด 9 มม. เป็นปืนส่วนตัวที่ซื้ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย

เรื่องนี้จะถูกใช้เป็นบทเรียนในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการปิดล้อมคนร้ายที่มีอาการคลุ้มคลั่ง หากคนร้ายมีอาวุธปืนก็ต้องพร้อมตอบโต้ ซึ่งคดีนี้ผู้ก่อเหตุฆ่าตัวตายก็มาจากการปิดล้อมพื้นที่ ขณะที่พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ชนบท กว่าจะแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้เวลาในการเข้าถึง แต่หลังจากนี้ก็ต้องนำไปเป็นบทเรียนว่าจะเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างไร

กราดยิงหนองบัวลำภู
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์

ผมขอโทษ

“สันนิษฐานว่าบ้านของผู้ก่อเหตุอยู่ใกล้ศูนย์เด็กเล็กฯ จึงอาจเลือกเป็นสถานที่ก่อเหตุ แต่มูลเหตุจูงใจจริง ๆ จะเป็นอย่างไร ยังต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เบื้องต้นพยานผู้เห็นเหตุการณ์ยังอยู่ในสภาพหวาดกลัว ยังไม่อยากไปพูดคุยด้วยมาก ผมขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องนี้จะเป็นบทเรียน และจะถอดบทเรียนนี้มาใช้ในการปฏิบัติงาน และจะเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก” ผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo