General

‘บิ๊กตู่’ เตรียมลงพื้นที่ติดตามเหตุกราดยิงหนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ลั่นมันไม่ควรเกิดขึ้น!

“บิ๊กตู่” เตรียมลงพื้นที่ติดตามเหตุกราดยิงหนองบัวลำภูพรุ่งนี้ พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้บาดเจ็บและผู้สูญเสีย ลั่นมันไม่ควรเกิดขึ้น!

ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เหตุกราดยิงหนองบัวลำภูว่า ทราบแล้ว โดยทราบตั้งแต่แรกเริ่มมีการรายงานมาแล้ว ตอนนี้ได้สอบถามสาเหตุและทราบว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเขามีปัญหาส่วนตัวของเขาอยู่ด้วย นี่แหละคือสิ่งที่ตนเคยเตือนอยู่เสมอสังคมต้องช่วยกันดูแล เพราะบางคนจิตใจไม่รู้เขามีเรื่องอะไรในใจของเขา ปัญหาเขามีบางทีเขาไม่รู้จะพูดจากับใคร

กราดยิงหนองบัวลำภู

มันไม่ควรเกิดอย่างยิ่ง

“ผมไม่ได้เข้าข้างใคร แต่มันไม่ควรเกิดอย่างยิ่ง ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้บาดเจ็บและสูญเสียไม่มีใครเคยคิดมาก่อนแบบนี้ และทุกหน่วยงานก็พยายามทำอย่างเต็มที่ วันนี้ได้ให้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปดู เพื่อช่วยเหลือครอบครัวเด็กผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เสียใจ วันนี้ความสุขทั้งหมด ผมมีความสุขที่เจอประชาชนในวันนี้ แต่ก็เสียใจกับตรงนี้ มันไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง ๆ ฉะนั้นสังคมและสื่อต้องช่วยกัน ในการที่จะไม่ทำอะไรให้เกิดความขัดแย้งสูง มันอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ไม่รู้ ในวันข้างหน้า เพราะคนเขาเชื่อสื่อ เชื่ออะไรหมด ฉะนั้นอะไรที่มันดูแล้วมันรุนแรงก็ลด ๆ ลงไปบ้าง ถ้าขัดแย้งกันอะไรกันแล้วแรงกดดันสูงมันก็จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ นี่เรียกว่า สภาพจิตใจของคนความอดทนมันจำกัดฝากดูแลไปแล้ว ทางผู้บังคับบัญชา ฝากตำรวจ ไป แล้วให้ ดูแลให้ดี

กราดยิงหนองบัวลำภู

เตรียมลงพื้นที่พรุ่งนี้

เมื่อถามว่ามีรายงานว่าอาจจะเสพยาบ้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีข่าวอย่างนั้นอยู่เขากำลังสอบสวนอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการ์ดยิงหนองบัวลำภู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo