General

‘พล.อ.ประวิตร’ ตรวจน้ำท่วม ‘มีนบุรี-หนองจอก’ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน

“พล.อ.ประวิตร” ตรวจน้ำท่วมเขตมีนบุรี-หนองจอก รับปากไม่ทอดทิ้งประชาชน เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว

วันนี้ (14 ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  และพล.อ.ชัชชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงตรวจสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่เขตหนองจอก กทม.

IMG 0088

โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายชาญวิทย์ วิบูลย์ศิริ ส.ส.กทม. เขตมีนบุรี-คันนายาว ร่วมคณะ

จุดแรกที่ลงตรวจ คือ บริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวกับนายชัชชาติว่า ต้องช่วยเหลือประชาชนให้รอดพ้นจากปัญหาน้ำท่วมให้ได้เร็วที่สุด ส่วนการพัฒนาคลองแสนแสบก็ต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และได้ดำเนินนโยบายมานานแล้ว เพราะแต่เดิมส่งกินเหม็น ฉะนั้นก็ต้องช่วยทำให้ดีขึ้น และทำให้น้ำสะอาด

IMG 0236

พล.อ.ประวิตร ยังเดินทางไปยังวัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก เพื่อมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมีนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ พร้อมพบปะประชาชน และมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบจากปริมาณฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

S 39649324

พล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า สถานการณ์ฝนตกในช่วงนี้ทำให้หลายพื้นที่ใน กทม.เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งรวมถึงเขตหนองจอกด้วย ตอนนี้รัฐบาลได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 18 ตัว เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ กทม.ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ที่กำลังแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

IMG 9899

ขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อประชาชน และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก การแก้ปัญหาให้ประชาชนถือเป็นความประสงค์ของนายชัชชาติ และรัฐบาล ขอให้ประชาชนทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศร่วมกับรัฐบาลต่อไป

IMG 0262

ทางด้านนายศิริพงษ์ กล่าวว่า เขตหนองจอก มีคลอง และคลองซอยกว่า 100 คลอง มีถนนกว่า 100 สาย เป็นพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยทุกปี เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนที่จะเข้าสู่พื้นที่ กทม.ชั้นใน ต้องขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคน ที่ให้ความสำคัญกับชาวหนองจอก ที่เผชิญน้ำท่วมมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว

S 27304002

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo