General

โคราช น้ำท่วมแล้ว!! น้ำทะลักเข้าเมือง ผู้ว่าฯสั่งช่วยประชาชน ป้องกันโรงพยาบาล โบราณสถาน

โคราช น้ำท่วมเมือง ชุมชนมิตรภาพซอย 4 อ่วมหนัก ผู้ว่าฯ นครราชสีมา สั่งช่วยเหลือประชาชนด่วน ป้องกันน้ำท่วมโรงพยาบาล โบราณสถาน

เกาะติดน้ำท่วมโคราช สถานการณ์ล่าสุด มวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมในเขตเมืองนครราชสีมาแล้ว โดยเฉพาะชุมชนมิตรภาพซอย 4 ทั้งทุกตรอกซอกซอย ซอยแยก เขตเทศบาลนครราชสีมา น้ำจากลุ่มน้ำลำตะคองไหลบ่าเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม.- 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรได้

โคราช น้ำท่วม

นอกจากนี้ น้ำยังทะลักเข้าท่วมถนนมิตรภาพ ช่วงบายพาส-จอหอ หลัก กม.ที่ 1-2 จุดหน้าโฮมโปร ระยะทาง 500 เมตร อ.เมือง จ.นครราชสีมา รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ได้ให้รถทุกชนิดเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนมิตรภาพผ่านตัวเมืองนครราชสีมาแทน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ระดับน้ำในชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ที่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นและกระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราด เข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 800 หลังคาเรือนรวมทั้งห้องเช่าอีก 600 ห้อง รวม 1,400 ครอบครัว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้อพยพพี่น้องประชาชนไปอาศัยยู่ที่วัดโคกพรหม และบ้านญาติในตัวเมือง ส่วนหลายครอบครัวต้องไปเช่าห้องพักชั่วคราว

ด้าน ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา แจ้งข่าว ปิดเส้นทางการจราจรบายพาสนครราชสีมา ช่วงโฮมโปร ถึงปั๊ม ปตท.อาทิตย์ไฮเวย์ เนื่องจากน้ำท่วมสูง ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางจากขอนแก่น (ถนนมิตรภาพ) ไป กทม. ให้เข้าทางหลวง(สาย ฉ.) จากจอหอ ออกทาง อ.โชคชัย ไปออกถนนมิตรภาพ(ต่างระดับสีคิ้ว)

โคราช1

หากมาจาก กทม. จะเดินทางไปขอนแก่น ให้เข้าต่างระดับสีคิ้ว ไปทาง อ.โชคชัย ออกถนนสาย ฉ. และออกมิตรภาพที่จอหอ
จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 2 อำนวยการจราจร

นายวิเชียร กล่าวว่า จากเดิมที่คาดการณ์ว่าน้ำจะมาวันที่ 20 ตุลาคม แต่กลับมาเร็วกว่าคาดการณ์ และคาดว่าจะมีน้ำหนุนเพิ่มอีก จุงสั่งการให้เร่งป้องกันโรงพยาบาลต่าง ๆ 3 แห่ง โดยเฉพาะ รพ.มหาราชฯ จึงต้องเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

น้ำมาเร็วและยังมีมวลน้ำด้านบนจาก อ.สีคิ้ว สูงเนิน อ.ขามทะเลสอ ยังมีค้างอยู่กำลังไหลมาอีก ตอนนี้ทุกภาคส่วนมาบูรณาการร่วมมือกันทั้งหมด ขณะนี้ความโกลาหลลดลงแล้ว

โคราช

จากการตรวจสอบ โคราช น้ำท่วม ในเขตตัวเมือง ล่าสุดมีน้ำท่วมประมาณ กว่า 4,000 หลังคาเรือนยังไม่รวมจุดน้ำท่วมขณะนี้ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา 200-300 หลังคาเรือน รวมแล้วประมาณ 4,500 หลังคาเรือน

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้เร่งป้องกันโบราณสถานสำคัญ โดยคาดว่าปลายสัปดาห์นี้มวลน้ำจะไปที่ อ.พิมาย โดยเฉพาะเขตตัวเมืองพิมาย จึงเน้นการป้องกันในจุดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์พิมาย คุ้มวังกุ่ม ต.ในเมือง อ.พิมายฯ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo