General

‘หมอบุญ’ ปิดปาก! หลัง ‘ก.ล.ต.’ สั่งห้ามพูด ด้าน ‘THG’ ยันตกลงซื้อจริง

“หมอบุญ” ปิดปากเงียบ! ปัดตอบดีลซื้อ “ไฟเซอร์” หลัง “ก.ล.ต.” สั่งห้ามพูด ด้าน “THG” ยันได้ตกลงซื้อวัคซีนจริง

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกรณีความคืบหน้าการดีลการซื้อ “วัคซีนไฟเซอร์” ว่า ขณะนี้ตนไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ​ตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้สั่งห้ามไม่ให้พูดอะไร เพราะว่าจะปั่นหุ้น ซึ่งความคืบหน้าต่าง ๆ ขอให้สอบถามกับทีมทนายตัวแทนในการเจรจา มีเอกสารทุกอย่าง 40 หน้าจะสามารถตอบแทนได้หมด

หมอบุญ

THG ชี้แจง

ด้าน บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่องการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 เทคโนโลยี mRNA ว่า ตามที่นักลงทุนจํานวนมากได้ให้ความสําคัญกับข่าวการเจรจานําเข้าวัคซีนโควิด-19 เทคโนโลยี mRNA ของ THG โดยมีข่าวที่อาจก่อให้เกิดความสับสนเนื่องจากมีการสอบถามไปยังผู้ผลิตวัคซีนนั้น

ทั้งนี้ THG ได้มีการตกลงซื้อวัคซีนจริงโดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการดําเนินการด้านเอกสารกับตัวแทนจําหน่ายในต่างประเทศ ในส่วนของระยะเวลาหากมีชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเนื่องจากยังต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

THG มุ่งหวังให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปโดยเร็วที่สุด โดย THG ได้ทุ่มเทกับการป้องกันและรักษาชีวิตของประชาชนอย่างเต็มกําลังความสามารถ

หมอบุญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo