COVID-19

‘หมอบุญ’ โต้ข่าว ดีลวัคซีนทิพย์ ลั่นสัญญาซื้อไฟเซอร์ กองอยู่บนโต๊ะ 40 หน้า คาดเซ็นเสร็จพรุ่งนี้

หมอบุญ โต้ข่าวลือ ดีลซื้อวัคซีนทิพย์ ล่าสุดเร่งตรวจสัญญา 40 หน้าละเอียดยิบ คาดเซ็นได้พรุ่งนี้ พร้อมบริจาควัคซีน 20% คาดนำเข้าได้ช้าสุดสิ้นเกือนนี้ ล็อตแรก 5 ล้านโดส จากทั้งหมด 20 ล้านโดส

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวว่า การเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์ เป็นดีลวัคซีนทิพย์ จากสำนักข่าวต่างประเทศ เสนอข่าวว่า ทางไฟเซอร์ ระบุว่า ไม่มีการทำสัญญากับเครือธนบุรีฯ นั้น ไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้ กำลังเร่งตรวจสัญญาการซื้อวัคซีนกับไฟเซอร์ ที่มีรายละเอียดมากราว 40 หน้า

หมอบุญ

จากเดิม นายแพทย์บุญ ออกมาเปิดเผยว่า จะมีการเซ็นสัญญาซื้อวัคซีน จากไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดสในวันนี้ แต่ล่าสุด คาดว่าจะไม่ทัน เนื่องจากต้องตรวจสัญญาอย่างละเอียด ร่วมกับทนายความ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ภายในวันพรุ่งนี้ (16 กรกฎาคม 2564)

นอกจากนี้ ยังคาดว่า จะสามารถนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ล็อตแรกได้ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ จำนวน 5 ล้านโดส เพื่อทดสอบและทดลองการนำเข้า เนื่องจากต้องมีการควบคุมอุณหภูมิให้ติดลบ 70 องศาเซลเซียส

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน e1626348786836
นายแพทย์ บุญ วนาสิน

“ส่วนเรื่องราคา ยังไม่สามารถระบุได้ตอนนี้ เพราะขึ้นอยู่กับความต้องการในตลาด แต่เบื้องต้นคาดว่า จะคุมราคาให้ต่ำกว่าโมเดอร์นา ที่นำเข้ามาก่อนหน้านี้ ซึ่งวัคซีนที่นำเข้ามา จะกัน 20% สำหรับการบริจาคด้วย”นายแพทย์บุญ กล่าว

พร้อมกันนี้ เครือธนบุรีฯ จะนำเข้าวัคซีนทางเลือกยี่ห้ออื่น ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน 10 ล้านโดส และโนวาแว็กซ์อีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าจะนำเข้ามาได้ในปี 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo