COVID-19

หลักสี่อีกแล้ว!! สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 10 วัน ติดเชื้อเพิ่ม 288 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงเพียบ

เขตหลักสี่ ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยยายผล ขั้นต่ำ 10 วัน หลังพบติดเชื้อเพิ่ม 288 ราย ไล่ตรวจกลุ่มเสี่ยง เร่งควบคุมการแพร่ระบาด

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ พร้อมด้วยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ปิดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค ณ แคมป์ที่พักคนงาน บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซอยวิภาวดีรังสิต 25 (ซอยยายผล) ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า-ออก หรือ เคลื่อนย้ายแรงงานโดยเด็ดขาด เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน

แคมป์คนงานก่อสร้าง

ทั้งนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ ได้รับรายงานจากสถานพยาบาลว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นคนงานในพื้นที่เขตหลักสี่ ผลบวกยืนยัน 96 ราย จากคนงานทั้งหมด 150 คน และพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมาก ในแคมป์คนงาน ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

จากนั้น เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกับ กองควบคุมโรค และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง สำนักอนามัย กทม. ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในคนงานที่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ด้วยชุดตรวจ ATK ผลการตรวจพบว่า คนงานติดเชื้อเพิ่มเติม จำนวน 288 ราย จากคนงานทั้งหมด 845 ราย

หลักสี่

ข้อปฏิบัติ แคมป์คนงานก่อสร้าง

1. ทำการคัดแยกและนำผู้ป่วยออกจากแคมป์คนงานเพื่อไปรักษาพยาบาล อีกทั้งแยกกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ออกจากแรงงานคนอื่นๆ ตามมาตรการทางสาธารณสุข

2. กำหนดให้พื้นที่บริเวณแคมป์ที่พักคนงานทั้งหมด #เป็นสถานที่เอกเทศ ห้ามผู้ใดเข้า-ออก เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง และห้ามเคลื่อนย้ายคนงานออกจากแคมป์ที่พักไปยังสถานที่อื่น เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

หลักสี่1

3. ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อจุดสัมผัสร่วมและปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในตามมาตรการสาธารณสุข

ทั้งนี้จะมีการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง และคนงานที่ยังไม่ติดเชื้ออีกครั้ง ในระยะ 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo