COVID-19

ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่น รร.สังกัด กทม. 109 แห่งพร้อมเรียนในโรงเรียน 15 พ.ย.นี้

ผู้ว่าฯ กทม. เผย รร.สังกัด กทม. 109 แห่ง พร้อมกลับมาเรียนในโรงเรียน 15 พฤศจิกายนนี้ หลังนักเรียนฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุ รร.สังกัด กทม. เปิดภาคเรียน หลังนักเรียนฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้ว ดังนี้

รร.สังกัด กทม.

โควิด-19 ทำให้ลูกหลานของเราต้องเรียนออนไลน์ มานั่งเรียนในโรงเรียนก็ไม่ได้ เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อ การฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนและครู จะทำให้โรงเรียนได้กลับมาเปิดอีกครั้ง

ซึ่งตอนนี้ได้ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนชั้นมัธยมในโรงเรียนสังกัด กทม.แล้ว มีนักเรียนที่สมัครใจฉีดวัคซีน 34,287คน คิดเป็น 92% ของนักเรียนทั้งหมด ในชั้น ม.ปลาย ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว 3,173 คน หรือประมาณ 76%

ส่วน ม.ต้น ฉีดเข็มแรกไปแล้ว 27,039 คน คิดเป็น 90% และจะฉีดเข็ม 2 ในวันที่ 8-10 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะฉีดให้กับนักเรียนที่เปลี่ยนใจ หรือพลาดการฉีดวัคซีนในรอบที่แล้วเพิ่มเติมด้วย

โรงเรียน

ในส่วนของครูในสังกัด กทม.ที่มีอยู่ 14,493 คน ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วมากกว่า 96% และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำงานในโรงเรียนก็ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วมากกว่า 94%

เมื่อลูก ๆ หลาน ๆ ของพี่น้องประชาชนที่เรียนอยู่ชั้น ม.1-6 ใน รร.สังกัด กทม.ทั้ง 109 โรง ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ก็จะได้กลับมาเรียนในโรงเรียนอีกครั้งในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

อัศวิน

โดยทุกโรงเรียนที่เปิดให้เรียนที่โรงเรียน จะต้องผ่านการประเมินความพร้อมและปฏิบัติตามมาตรการ Sandbox : Safety Zone in School ที่ ศบค.และกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดทั้ง 4 ด้านแล้ว ได้แก่ ด้านกายภาพ ด้านการมีส่วนร่วม ด้านการประเมินความพร้อมสู่การปฏิบัติ และด้านการดำเนินการของโรงเรียน

รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และ 7 มาตรการเข้มสำหรับสถานศึกษาแบบไป-กลับ พร้อมมีแผนเผชิญเหตุกรณีพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหรือผู้ป่วยยืนยัน และมีมาตรการตรวจ ATK เพื่อสร้างความปลอดภัยและมั่นใจเป็นระยะตามความเหมาะสมครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo