COVID-19

‘ไม่มีเคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์’ นายกฯ ลั่น ‘เราต้องชนะ’ ปลุกคนไทยสู้โควิด

“นายก” ยืนยัน ไม่มี “เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์” ยอมรับ รู้สึกเจ็บปวด เมื่อต้องตัดสินใจใช้มาตรการต่าง ๆ ออกไป ปลุกคนไทย “พวกเราต้องชนะไปด้วยกัน” 

วันนี้ (16 เม.ย.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ช่วงหนึ่งว่า ตนรู้สึกเจ็บปวด และหนักใจ ทุกครั้ง ที่รัฐบาลต้องออกมาตรการต่าง ๆ เพราะรู้ว่า มาตรการเหล่านี้ จะส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกระดับ

EzFYHkPUcAEyTql

พร้อมกันนี้ ยังได้แสดงความห่วงใยผู้มีรายได้น้อย เพราะมาตรการที่ออกมา ต้องกระทบกับแหล่งทำมาหากิน ที่เป็นอาชีพของคนกลุ่มนี้ ดังนั้นหลาย ๆ อย่าง ไม่สามารถตัดสินไปทางใดทางหนึ่งได้ โดยไม่คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้

“การตัดสินใจอะไรต่างๆ ผมเจ็บปวด ห่วงใยผู้มีรายได้น้อย อะไรหลายอย่าง ไม่สามารถตัดสินใจไปทางใดทางหนึ่งได้ ผมเป็นคนรับผิดชอบ ต้องทำให้ดีที่สุด” 

ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ ก็จะพยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด และบางสิ่งที่เสนอมา ก็นำมาขับเคลื่อนไม่ใช่ไม่ฟังใครเลย ประเทศไทยต้องชนะ เมื่อถึงยามคับขันประชาชนต้องการผู้กล้าหาญ และขอยืนยันไม่มีการเคอร์ฟิวส์ ไม่ล็อกดาวน์

นายกฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าการตัดสินใจมีความเจ็บปวด เพราะไม่อยากให้ทุกคนมีความเดือดร้อน แต่วันนี้ขอให้ยึดหลักว่าทุกคนต้องร่วมมือกัน ตนไม่เคยอาฆาตหรือแช่งใคร หรือโกรธเกลียดใคร เชื่อว่าไม่เช่นนี้นจะกลับเข้ามาสู่ตัวเอง ไม่ว่าใครจะรักหรือไม่รักตน ตนก็ต้องทำให้กับทุกคนอยู่แล้ว

” ตอนนี้ก็มีส.สที่ร่วมมือกับผมมาฉีดวัคซีนแล้ว ขอให้พวกท่านดูก็แล้วกัน แต่การชุมนุมต่างๆแม้จะตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ ต้องระวังไว้แล้วกัน ผมไม่ได้ขู่ ผมห้ามไม่ได้อยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo