COVID-19

ข่าวปลอมป่วน ‘รพ.จุฬาลงกรณ์’ ปล่อยกระแส คนติดโควิด ปิดไทม์ไลน์ ทำกักตัววุ่น

รพ.จุฬาลงกรณ์ เตือนข่าวปลอม แชร์คนติดโควิด ปิดไทม์ไลน์ ไม่ยอมบอกวาาไปบ่อน ทำวุ่นทั้งโรงพยาบาล เผยข้อเท็จจริง เป็นโรงพยาบาลอื่น

ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวบนพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ปกปิดประวัติไปบ่อน ทำให้บุคคลากรของโรงพยาบาล กักตัวเป็นจำนวนมาก และมีผุู้ระบุว่า เป็นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ เป็นเรื่องของ โรงพยาบาลอื่น

จุฬา 1

สำหรับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีความเข้มข้นในการคัดกรองคัดแยกผู้ป่วยที่มีอาการสงสัยโรคโควิด 19 ไปยังหน่วยบริการเฉพาะที่ศูนย์โรคอุบัติใหม่ ทำให้ไม่ปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป

ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ มีการสวมอุปกรณ์ป้องกันอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เข้าลิฟต์ห้ามพูดคุยกัน และปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการติดเชื้อตามที่ โรงพยาบาลกำหนด

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ยังได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า

“ข่าวปลอม อย่าแชร์ข้อความและภาพ สถานที่โรงพยาบาล ตามระบุในภาพ ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่มีการแชร์ข้อมูลดังกล่าว ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

ขอให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รวมถึงขอให้เลือกรับข้อมูลข่าวสารจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือ และตรวจสอบข้อมูลก่อนแชร์ต่อทุกครั้ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://chulalongkornhospital.go.th/kcmh/chula-covid-19/ หรือ Facebook โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

 

Avatar photo