Entertainment

ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก ILLSLICK โพสต์ฟาดแบบ MVP แต่เมนต์พีคยิ่งกว่า

ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก ILLSLICK โพสต์ฟาดแบบ MVP แต่เมนต์พีคยิ่งกว่า เดี๋ยวไปดิสกันหน้าบัลลังก์ จะได้รู้ว่าผมก็ตัวจี๊ด

วันที่ 12 ตุลาคม – ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า ผมอยากบอกว่าร้าน Subscribe ที่เป็นร้านเหล้าชื่อดัง ที่ถูกนักกวี เอ้ย นักร้องดังวงหนึ่งดิสเครดิต จนสุดท้ายกลายเป็นมหากาพย์เหยียดวงบอดี้สแลม จนเป็นประเด็นร้อนไปหลายวันก่อน เขาได้รับความเสียหายมากเลยนะครับ มืออาชีพที่แท้จริง ดีลงานไม่จบ มีปัญหาเทคนิค ก็ต้องเจรจากันหลังบ้าน ไม่ใช่เอาไปขึ้นเวทีร้านอื่น ไปกัดไปแซะเขา มันเข้าหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอม เต็ม ๆ

15 ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก 1

ถามใจตัวเองก่อนว่าจะเยอะอะไรขนาดนั้น วงดังกว่าคุณ ยิ่งใหญ่กว่าคุณ เขาก็เล่นกันได้ ไม่เคยมีปัญหา ก่อนจะไปแต่งกลอน เช็กดวงก่อนไหม รู้สึกดวงตกรัว ๆ ไม่กี่วันก่อนคนสนิทที่ไปเจรจาดีลสาวมาให้ ก็โดนตัดสินจำคุกไม่รอลงอาญาคดีธุระจัดหาสาววัยรุ่น วันนี้พวกคุณก็โดนอีก รับรองคดีนี้อยู่ในมือผมแล้วยาวแน่นอน

ก่อนจะคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวอีกด้วยว่า จะแต่งเพลงด่าผมไหม ผมสู้นะบอกก่อน , เป็นถึงกวีเทพ จ่ายค่าตัวทั้งวันพันนึง มันก็ไม่ไหวป้ะ แหม่ , ก่อนจะปวารณาตัวเองเป็นนักร้องอันดับหนึ่ง แต่งทำนองเพลงเองให้ได้ก่อนครับ อย่าไปยืมเพลงคนอื่นเขามาใช้เลย ร้อยล้านที่ภูมิใจ จากบีทส์เพลงชาวบ้าน มันไม่แหล่ม , เดี๋ยวไปดิสกันหน้าบัลลังก์นะครับ จะได้รู้ว่าผมก็ตัวจี๊ด

15 ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก 2  15 ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก 3
15 ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก 4

15 ทนายตั้ม รับคดีดราม่า ร้านเหล้า VS อิลสลิก 5

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายจารุกิตต์ กฤษขจร พร้อมด้วยหุ้นส่วนของร้าน Subscribe และทีมซาวด์ เดินทางเข้าปรึกษานายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ หลังเกิดประเด็นดราม่านักร้องชื่อดัง อิลสลิก ILLSLICK ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้าน และมีการเปรียบเทียบกับร็อคสตาร์นักวิ่ง โดยภายหลังมีการระบุถึงสาเหตุของการพูดพาดพิงจนเกิดเป็นดราม่าว่า เนื่องจากถูกร้านพูดเปรียบเทียบก่อน จึงทำให้ต้องสื่อสารออกไปในลักษณะนั้น จากนั้นได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ยิ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงมีคอมเมนต์ต่อว่าทางร้านผ่านหน้าเพจเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านได้รับผลกระทบ นอกจากเรื่องค่าใช้จ่ายในวันเกิดเหตุและยังเสียชื่อเสียง

นายจารุกิตต์ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความชื่นชอบ อิล Illslick มาก เป็นศิลปินในดวงใจ และดีใจที่วงของอิลมาขึ้นแสดงที่ร้าน ซึ่งทางร้านมีการจัดเตรียมความพร้อม และมีการจ่ายค่าจ้างจำนวน 4.5 แสนบาท แต่ไม่มีการแสดง เนื่องจากเกิดปัญหาขึ้นระหว่างการเตรียมความพร้อม ทำให้ในวันนั้นทางร้านไม่คิดค่าบริการ และมีการคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเพื่อแสดงความขอโทษ และมีการโพสต์ขอโทษวงของอิลด้วย เพื่อไม่อยากให้เกิดปัญหา

ส่วนประเด็นที่สร้างความเข้าใจผิด กล่าวพาดพิงไปถึงตูน บอดี้สแลม นั้น ทางทีมซาวด์เล่าว่า น่าจะเกิดจากที่ทีมซาวด์ของร้านได้มีการพูดแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาระบบเสียงกับทีมงานของอิล โดยยกตัวอย่างว่า ทีมซาวด์ของวงบอดี้สแลมและวงซิลก็แก้ปัญหาแบบเดียวกัน จนนำไปสู่ความเข้าใจผิด

11 อิลสลิก ILLSLICK 2

ส่วนความเสียหาย ทางร้านระบุว่า หากประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในวันนั้น โดยรวมแล้วหลักล้านบาท “ผมเองไม่เข้าใจว่า สิ่งที่อิลทำนั้นต้องการอะไร อยากให้ผมเจ๊งเลยหรืออย่างไร พวกผมเป็นแค่คนทำมาหากิน ไม่ได้มีแสงมีสื่ออะไร” นายจารุกิตต์ กล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิล ที่บอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้อง มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน

เมื่อสอบถามถึงการดำเนินคดี นายษิทรา กล่าวว่า ต้องถามถึงความต้องการของทางร้านว่าจะเอาเรื่องอย่างไรหรือไม่ เบื้องต้นที่เห็นว่าสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พรบ.คอมพิวเตอร์ การนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแชทไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน และต้องดูรายละเอียดถึงสัญญาการจ้างงานด้วยว่าฝ่ายใดเป็นผู้ผิดสัญญา

เมื่อถามถึงค่าเสียหายทั้งหมดอีกครั้ง ทีมงานของร้านกล่าวว่า ถ้ารวมทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาท อาทิ ค่าคืนบัตร ค่าเปิดโต๊ะ ค่าตัวที่เขาไม่ได้คืน ค่าเตรียมงานต่างๆ ค่าพนักงานการ์ดที่เสริมขึ้นมาที่ทางอิลสลิกขอมาประจำเขา และค่าดูแลส่วนตัวเบิ้ลของเดิมขึ้นมา ยอดค่าตัว 450,000 บาท จ่ายไปหมดแล้วและไม่คืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo