Entertainment

จากใจลูกศิษย์ หม่อมน้อย ได้ไปกราบลาที่ รพ. วินาทีสุดท้ายร่ำไห้ ทำหน้าที่ครูและศิลปิน

จากใจลูกศิษย์ เกลือ กิตติ ได้ไปกราบลา หม่อมน้อย ครั้งสุดท้ายที่ รพ. เผย ‘หม่อมทำหน้าที่ของครูและศิลปินจนวินาทีสุดท้าย’

นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงบันเทิงไทย หลังจากที่มีรายงานข่าวในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 ก.ย.) ว่า หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย บรมครูด้านการแสดง และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์ดัง ๆ หลายเรื่อง อาทิ ชั่วฟ้าดินสลาย, อุโมงค์ผาเมือง, จันดารา, แผลเก่า ฯลฯ เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน โดยฝากผลงานจอเงินชิ้นสุดท้าย Six characters มายาพิศวง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) เป็นวันแรก

12 เกลือ กิตติ อาลัย หม่อยน้อย 3

โดยเมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) เกลือ-กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @kleurmasutra เล่าว่าเขามีโอกาสได้ไปเยี่ยม ทั้งยังเผยว่า ‘หม่อมทำหน้าที่ของครูและศิลปินจนวินาทีสุดท้าย’

“เมื่อตอนบ่าย ๆ ผมได้มีโอกาสไปกราบหม่อมที่โรงพยาบาล ลูกศิษย์ของหม่อมทุกคนรู้ดีว่าการเข้าไปกราบหม่อมครั้งนี้อาจเป็นการกราบครั้งสุดท้าย หม่อมเห็นผม หม่อมพยายามจะพูด แต่หม่อมไม่มีเรี่ยวแรงพอที่จะทำได้ ผมรู้ว่าหม่อมคงอยากถามว่า ได้ดูหนังเรารึยัง? เป็นยังไงบ้าง? เกลือชอบไหม? ชอบตรงไหนไม่ชอบตรงไหน? ซึ่งเป็นปกติทุกครั้งเวลาที่หนังของหม่อมฉาย

ผมเลยตอบหม่อมว่า พวกเราได้ดูหนังหม่อมแล้วนะครับ เราได้รับรู้สิ่งที่หม่อมพยายามจะบอกเราในหนังเรื่องนี้แล้วครับ ขอบคุณคำสอนของหม่อมมากนะครับ จากนั้นหม่อมก็ร้องไห้ หม่อมทำหน้าที่ของครูและศิลปินจนวินาทีสุดท้าย….กราบลาหม่อมนะครับ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นศิษย์หม่อม ผมจะไม่ลืมทุกคำสอน และทุกบทสนทนาของเรา รักและเคารพหม่อมเสมอครับ”

12 เกลือ กิตติ อาลัย หม่อยน้อย 2

12 เกลือ กิตติ อาลัย หม่อยน้อย 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo