Entertainment

ไอจี หม่อมน้อย โพสต์หลังถึงแก่กรรม ฝากคำสั่งเสียถึง ‘นักแสดงที่ดี’

ไอจี หม่อมน้อย โพสต์หลังถึงแก่กรรม ฝากคำสั่งเสียถึง ‘นักแสดงที่ดี’ คนบันเทิงแห่คอมเมนต์กราบลาด้วยรักและอาลัย

นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงบันเทิงไทย หลังจากที่มีรายงานข่าวในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 ก.ย.) ว่า หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย บรมครูด้านการแสดง และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่อง อาทิ ชั่วฟ้าดินสลาย, อุโมงค์ผาเมือง, จันดารา, แผลเก่า ฯลฯ เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน โดยฝากผลงานจอเงินชิ้นสุดท้าย Six characters มายาพิศวง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันนี้วันแรก

ไอจี หม่อมน้อย โพสต์หลังถึงแก่กรรมในวัย 69 ปี ฝากคำสั่งเสียถึง ‘นักแสดงที่ดี’
ไอจี หม่อมน้อย โพสต์หลังถึงแก่กรรม ฝากคำสั่งเสียถึง ‘นักแสดงที่ดี’

ภายหลังการเสียชีวิตของหม่อมน้อย พบว่า อินสตาแกรมส่วนตัว @actingclass_hmom ได้โพสต์ข้อความคำสอนถึงการเป็นนักแสดงที่ดี “นักแสดงที่ดีระลึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีอย่างสูงสุดต่อผู้ชมและเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย เพราะหากไม่ตั้งใจแสดงให้ดี ก็เท่ากับเป็นการทำลายผลงานของผู้เขียนบท ผู้กำกับการแสดง ทีมงานทุกฝ่าย และเป็นการทรยศต่อศรัทธาของผู้ชม”

ตามด้วยแคปชั่น “ประโยคนี้จะเป็นประโยคแรกสำหรับในการสอนของหม่อม จะเป็นการบอกให้นักเรียนของหม่อมทุกคนพึงระลึกไว้เสมอ ว่าหน้าที่ของ ‘นักแสดงที่ดี’ เป็นอย่างไร และมีความสำคัญขนาดไหน เพราะการแสดงนั้นเป็นเรื่องที่ ‘ศักดิ์สิทธ์’ ไม่ใช่มาทำกันเล่น ๆ

3 หม่อมน้อย โพสต์สุดท้าย 2

ท่ามกลางคนในวงการเข้ามาคอมเมนต์กราบลาด้วยความอาลัย อาทิ ตั๊ก บงกช ระบุ ขอกราบเท้าลาหม่อมค่ะ ตั๊กไม่เคยลืมที่หม่อมสอน การเป็นนักแสดงคือ การแสดงให้คนดูโดยให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่แสดงเพื่อการโด่งดัง และนำประโยชน์เข้าตัว ขอลาหม่อมและขอขอบคุณสำหรับความรู้และโอกาสที่ให้กับตั๊ก #ด้วยรักและอาลัย , เต้ย พงศกร ระบุ กราบลาหม่อมครับ คำสอนของหม่อม , กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ระบุ ลูกศิษย์คนนี้ขอกราบลาหม่อมค่ะ รสชาติฝีมืออาหารของหม่อมกับคำสอนจะอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะ , กระแต อาร์สยาม ระบุ ขอกราบลาหม่อม ครูผู้ยิ่งใหญ่ที่มอบความรักและคำสอนในการใช้ชีวิตให้กับหนูและครอบครัวอย่างมากมายจริง ๆ ค่ะ รักและเคารพหม่อมตลอดไปนะคะ

วิว วรรณรท ระบุ ขอกราบลาหม่อมที่เคารพรักของศิษย์คนนี้ ครูคนแรกของหนู… ยังจดจำทุกคำสอนสั่ง ความเมตตา ความรักและหวังดีที่หม่อมมีให้หนูเสมอตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน จะพึงระลึกไว้อยู่ในใจตลอดไปค่ะ สปาเก็ตตี้ของหม่อมอร่อยที่สุดในโลกแล้ว ด้วยรักและอาลัย , เด่นคุณ งามเนตร ระบุ เพราะการแสดงเป็นเรื่อง ศักดิ์สิทธิ ที่จะเคารพรักเสมอไปครับ กราบลาครับหม่อม , ปราง กัญญ์ณรัณ ระบุ กราบลาหม่อมนะคะ จะระลึกถึงคำสอนทุก ๆ คำของหม่อมตลอดไปค่ะ ด้วยรักและเคารพค่ะ ฯลฯ

3 หม่อมน้อย โพสต์สุดท้าย 3 3 หม่อมน้อย โพสต์สุดท้าย 4 3 หม่อมน้อย โพสต์สุดท้าย 5 3 หม่อมน้อย โพสต์สุดท้าย 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo