Entertainment

นางเอกสาว น้ำตาคลอ! ห่วงตากับยาย หลังมีหมายศาลบ้านจะถูกยึด จากหนี้ที่ไม่ได้ก่อ

แนท อนิพรณ์ น้ำตาคลอ! ห่วงตากับยาย กำลังไล่เกลี่ยหลังโดนหมายศาลเตรียมยึดบ้าน จากหนี้ที่ไม่ได้ก่อ

นางเอกสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ เปิดใจทั้งน้ำตา บ้านหลังแรกที่ซื้อให้ตากับยายกำลังจะถูกยึด จากหนี้ที่เธอไม่ได้เป็นคนก่อ แต่เชื่อว่าจะพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้ คิดบวกไม่โทษใคร พร้อมเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ตอนนี้ขอมุ่งหน้าลุยงานหนัก

5 แนท อนิพรณ์ 7
แนท อนิพรณ์ น้ำตาคลอ! ห่วงตากับยาย หลังมีหมายศาลบ้านจะถูกยึด จากหนี้ที่ไม่ได้ก่อ

“แนทอาจจะตอบได้บางเรื่อง เพราะคดียังอยู่ในกระบวนการค่ะ ถ้าพูดอะไรมากกลัวว่าจะกระทบรูปคดี ถ้าถามว่ามีแนวโน้มว่าจะโดนยึดไหม คือแนทว่าไม่น่าจะโดนยึด ถามว่ามีหมายศาลมาติดที่บ้านจริงไหม คือจริงค่ะ ก็ค่อนข้างที่จะตกใจ แต่ก็ตั้งสติก่อนอันดับแรก”

“โชคดีว่าวันนั้นไปกินข้าวกับพี่เกลือ พี่เขาก็แนะนำทนายให้กับแนท และแนะนำว่าเราสามารถไปในทิศทางไหนบ้าง เพราะว่าจริง ๆ เราไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี เราไม่ได้รับทราบหนี้ก้อนนี้ ก็มีการคุยไกลเกลี่ยกัน ซึ่งน่าจะอีก1-2 เดือน ก็น่าจะไกล่เกลี่ยเสร็จค่ะ ถ้ายังไงจะมาอัปเดตอีกทีนึง”

“แต่ว่าที่แนทไม่ได้ไปออกรายการ ไม่ได้ไปให้สัมภาษณ์เพราะกลัวว่าจะกระทบกับคดี และกลัวว่าเจ้าหนี้แม่เขาจะเกิดการเข้าใจผิด เพราะบางทีออกข่าวไป บางคนไม่เข้าใจตามข่าวทั้งหมด หรืออาจจะเกิดการเข้าใจผิดบางข้อความ แนทก็เลยเกรงว่ากลัวจะมีปัญหาค่ะ”

“จริง ๆ จำนวนเงินน้อยกว่าราคาบ้าน บ้านนี้แนทผ่อนอยู่ และมันมีสถานการณ์ก่อนหน้านี้ที่ทุกคนน่าจะรู้ ที่เป็นข่าวค่ะ ซึ่งเราก็มีการเสียทรัพย์สิน มีการจ่ายทรัพย์สินจำนวนมากแล้ว และเราไม่ได้มีมากพอที่จะซัปพอร์ตตรงนี้ต่อค่ะ คือคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ให้ดีที่สุดว่าหนี้เกิดจากอะไร จากใคร ก็คุยให้เขาเคลียร์ว่าแนทเป็นตัวกลางมาช่วยนะ ก็อยากให้เขาทำความเข้าใจและตัดสินใจว่าอะไรยังไงค่ะ”

5 แนท อนิพรณ์ 1
แนท อนิพรณ์

“กับคุณแม่ เราก็คุยกันในประเด็นที่กระทบกับแนทและคุณตาคุณยาย ซึ่งประเด็นนี้แนทเข้มแข็ง แนทอยู่ในวงการ เราพร้อมรับกับทุกอย่าง กับคุณตาคุณยายก็เป็นห่วง เวลาข่าวที่ออกไป อย่างที่แนทไปออกรายการแฉ ก็มีหลายข่าวมาในทางที่ลบ เช่นบอกว่าแนทส่งตายายกลับบ้านนอก ซึ่งคนแถวบ้านเขาอ่านเขาไม่เข้าใจเจตนาทั้งหมด แล้วตากับยายแนทนับถือมาก แนทถามตากับยายว่ารู้สึกแย่ไหมที่เรามีข่าว เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรเลยลูก ยายกับตารู้ว่าแนททำอะไร และรู้ว่าเราสู้มากแค่ไหน เขาจะไม่ทำให้เราลำบากใจค่ะ แนทก็กลัวว่าถ้ามีข่าวลบกลัวแกจะไม่เข้าใจ”

“แนทเชื่อว่ายังไงบ้านก็จะไม่โดนยึด อย่างที่บอกว่าต้องรอการไกล่เกลี่ยค่ะ ซึ่งคนที่เป็นเจ้าหนี้แนทเชื่อว่าเขาอยากได้เป็นเงินอยู่แล้ว ซึ่งเงินจำนวนไหนที่เราจะช่วยให้ไกล่เกลี่ย ก็ต้องรอกันต่อไป คือแนทมีการเปรียบเทียบให้เขาฟังว่าหนี้สินกับหนี้บ้าน ถ้าบวกลบแล้วมันไม่คุ้มค่ะ ก็จะมีการพูดคุยกันต่อไปค่ะ”

“คือมีครั้งหนึ่งหลังมีข่าวออกไป มีใครไม่รู้เดินมาถามว่าบ้านหลังนี้ขายไหม แนทไม่รู้นะ แต่ตากับยายเสียงสั่นเลยว่าบ้านหลังนี้ขายไหม บ้านเราจะโดนขายหรือลูก ก็บอกไปไม่โดนขายค่ะ เขาอาจจะมาดูบ้านหลังอื่น ด้วยความที่แนทกับตายายสนิทกันมาก คุยกันตลอดเขาเลยเข้าใจ และก็ถ้ามีปัญหาเขาจะถามเลยว่าไหวไหม ต้องหาเงินเท่าไหร่ ได้นอนพักบ้างไหม กินข้าวหรือยัง ซึ่งเราคุยกันตลอด สภาพจิตใจเราก็ดีขึ้น”

5 แนท อนิพรณ์ 4
แนท อนิพรณ์ น้ำตาคลอ! ห่วงตากับยาย หลังมีหมายศาลบ้านจะถูกยึด จากหนี้ที่ไม่ได้ก่อ

“สิ่งที่กลัวที่สุด แนทสู้ทุกปัญหาอยู่แล้ว แต่กลัวอะไรที่ควบคุมไม่ได้ เช่น ความคิดของตายาย ความคิดของคนนอกบ้านที่เขาพยายามถาม แต่คำถามเป็นเชิงกระทบจิตใจค่ะ โอเค คนถามอาจจะไม่คิดอะไร แต่คนฟังคิดแน่นอน คือเรารับไหวมากกับการที่มีคนมาถามว่าเป็นยังไง บ้านจะโดนยึดแล้วหรืออะไรแบบนี้ แนทมีวิธีในการตอบคำถาม แต่ตากับยายเขาเป็นคนซื่อ ๆ แล้วบางทีเขาเป็นคนแก่ เราก็ต้องคุยตลอดค่ะว่าไม่มีปัญหาอะไร”

“ก็ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ช่องวันที่ให้โอกาสตลอดเลย ทั้งงานผู้ประกาศข่าว งานละคร ทุกครั้งที่แนทมีปัญหา พี่ ๆ นักข่าวก็ส่งกำลังใจมาให้ผู้ใหญ่ก็ให้งานตลอด ทุกครั้งที่มีปัญหาก็ผ่านมาด้วยดี เราก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการทำงานของเราทุก ๆ วัน ถ้าแนทเก็บมาคิดทุกวันว่าบ้านจะโดนยึดไหม เจ้าหนี้แม่จะด่าเราไหม พี่จะมีปัญหาไหม แนทอาจจะไม่แข็งแรงพอที่จะปกป้องตากับยายได้ค่ะ”

“คือแนท (น้ำตาคลอ) แค่เห็นรอยยิ้มของตากับยายอันนั้นคือ complete ที่สุดเลย ถ้ามีโอกาสไปกินข้าวกัน คือแนทจะพาไปกินข้าวกันทุกอาทิตย์ แค่เห็นรอยยิ้มและเข้าใจกันนั่นคือสิ่งที่มีความสุขของแนทแล้ว คือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ค่ะ เพียวเลิฟค่ะ”

“คือเดือนหน้ามีละคร อาจจะมีสัก 4 วันที่เป็นคิวละคร แต่จันทร์ อังคาร พุธ ยังรับได้อยู่ แต่ก็ยังติดรายการข่าวอยู่ แนทโชคดีอย่างที่บอกว่าผู้ใหญ่ทางช่องซัปพอร์ตค่ะ อย่างพี่ ๆ นักข่าวที่ทำงานด้วยกันก็คอยสอน ซัปพอร์ตตลอดเลยค่ะ รู้สึกดีใจและเป็นกำลังใจ ใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขจริง ๆ ค่ะ”

คลิปจาก วันบันเทิง oneบันเทิง

5 แนท อนิพรณ์ 2
5 แนท อนิพรณ์ 6
5 แนท อนิพรณ์ 5
5 แนท อนิพรณ์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo