Entertainment

ดีเจภูมิ แจงด่วน! ดราม่าค่าแรงขั้นต่ำ เทียบราคาส้มตำที่ออสเตรเลีย 600 บาท

ดีเจภูมิ รีบชี้แจง ผิดเองเขียนไม่ครอบคลุม ดราม่าค่าแรงขั้นต่ำ เทียบราคาส้มตำที่ออสเตรเลีย 600 บาท ตั้งใจบอกโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย เพราะเรามีร้านเด็ด ๆ แบบนี้เต็มเลย ขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดี

จากกรณีดราม่าดีเจคนดัง ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า โพสต์เฟซบุ๊ก djpoom เผยภาพที่ตนเองกำลังนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย” ซึ่งทำเอาหลาย ๆ คนต่างสงสัยว่าต้องการสื่อถึงอะไร จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง รวมทั้งชาวเน็ตที่เข้ามาช่วยบวกลบคูณหารเปรียบค่าแรงขั้นต่ำ เมืองไทยกับต่างประเทศ บอกจะเอามาเทียบกันแบบนี้ไม่ได้

6 ดีเจภูมิแจงดราม่า 4

ดีเจภูมิ แจงด่วน! ดราม่าค่าแรงขั้นต่ำ เทียบราคาส้มตำที่ออสเตรเลีย

ล่าสุด (10 ก.ย.) ดีเจภูมิ ถึงกับต้องรีบออกมาชี้แจงเป็นการด่วน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความอธิบายว่า “ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืนที่เขียนว่า ‘เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย’ … ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครหรือเปล่า ?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลาย ๆ คนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับสถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้.. ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้าน ๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่าง ๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ..

ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า ‘เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ด ๆ แบบนี้เต็มเลย’ … ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ

6 ดีเจภูมิแจงดราม่า 3
3 ดีเจภูมิ 1
6 ดีเจภูมิแจงดราม่า 1
6 ดีเจภูมิแจงดราม่า 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo