Entertainment

ขวัญ อุษามณี ไม่ทะเลาะกับเด็ก เคลียร์ครั้งสุดท้าย แนะอดีตแม่บ้าน ยูเทิร์นไปเป็นเด็กดี

ขวัญ อุษามณี เคลียร์ครั้งสุดท้าย ดราม่าอดีตแม่บ้านน้องหมา ให้อภัย..ไม่ขอทะเลาะกับเด็ก แนะนำสั้น ๆ ยูเทิร์นไปเป็นเด็กดีค่ะ!

เป็นประเด็นร้อนที่สังคมกำลังให้ความสนใจ กรณีดราม่านางเอกสาว ขวัญ อุษามณี กับอดีตแม่บ้านที่จ้างมาเลี้ยงสุนัข เมื่อต่างฝ่ายต่างออกมาชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ในมุมของตัวเอง แต่โอละพ่อกลายเป็นหนังคนละม้วน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครพูดจริงหรือใครสร้างเรื่องขึ้นมา…?

15 ขวัญ อุษามณี 1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (9 ก.ย.) สาวขวัญ ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ต่อสื่อเป็นครั้งแรก “ขวัญไม่ได้ตอบโต้ เพราะขวัญรู้ว่าแท้จริงแล้วความจริงคืออะไร อย่างน้องเขาเป็นเด็ก การกระทำปัจจุบันขวัญว่าทุกคนที่อ่าน สามารถตัดสินใจได้ว่าอะไรคือเรื่องจริง อันไหนค่อนข้างเสริมเติมแต่ง”

มีข้อไหนที่คิดว่าเกินจริงบ้าง ?

“ก็ทุกข้อล่ะค่ะ”

อย่างที่เขาบอกว่ากินข้าวชามน้องหมา ?

“พี่ว่าเป็นไปได้เหรอ ถ้าเกิดว่าคนเป็นเด็ก ทำอะไรยังมีเวลายูเทิร์นกลับมามั้ย แต่สิ่งที่ขวัญโฟกัสในชีวิต ขวัญไม่ได้โฟกัสว่าเราจะมานั่งทะเลาะกับใคร ขวัญโฟกัสในสิ่งที่ขวัญกำลังจะสร้าง เพราะฉะนั้นขวัญจะเอาสมองและกำลังกายกำลังใจอยู่ในจุดที่ขวัญกำลังสร้าง ส่วนเรื่องอะไรไม่จริงก็ปล่อยไป เพราะขวัญมีหลักฐานที่เป็นความจริงหมด”

เรื่องชั่วโมงการทำงาน เขาบอกว่าไม่ได้นอน ?

“โดยส่วนตัวขวัญเปิดบริษัทแม่บ้าน 5 ปี เรียนจบปริญญาตรี ปริญญาโท กำลังศึกษาต่อปริญญาเอก เพราะฉะนั้นขวัญมีความรู้พอว่าขวัญทำอะไรที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย และขวัญเป็นคนสาธารณะ ขวัญไม่เสี่ยงทำอะไรที่ล้มตัวเองหรือตัดขาตัวเองหรอก”

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหาย ?

“มันไม่ใช่ข่าวแรกในชีวิตที่เพิ่งเข้ามาค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ขวัญเจอมาหมดแล้ว เพียงแต่ทุกวันนี้ขวัญจบ ถามว่าไม่โกรธเหรอ ขวัญไม่คิดตรงนั้นค่ะ”

ถ้าน้องพูดเกินจริงไปมาก ๆ คิดจะเอาผิดไหม ?

“ให้ขวัญไปทะเลาะกับเด็กเหรอ (หัวเราะ) พี่อยู่กับขวัญมานาน ข่าวในตัวขวัญไม่ดีด้านลบมันก็มีเยอะ เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ขวัญประสบพบเจอ เพราะฉะนั้นแค่เด็กหรือคนกลุ่มหนึ่งมาพูดมันจะเป็นอะไร ก็ไม่เป็นอะไร ขวัญอยู่ในสิ่งที่ขวัญกำลังสร้างให้คนอื่นต่อดีกว่า ขวัญสร้างให้ตัวแทนเขามีกำไร มีความมั่นคงในชีวิต มีโปรดักต์ที่สามารถโกยต่อสู่หลายประเทศได้ ขวัญโฟกัสในสิ่งที่เราสร้างคน มากกว่าสิ่งที่ไปทำลายแค่เด็กคนนึงค่ะ”

15 ขวัญ อุษามณี 2

ตอนที่ได้อ่านปรี๊ดแตกมั้ย ?

“เราเป็นคน เรามีความรู้สึก แต่เรามีลูกน้องเป็นร้อยคน ขวัญมีภาระที่จะต้องแบกชีวิตคนข้างหลัง ขวัญต้องบาลานซ์ว่าทำอะไรลงไปแล้วขวัญได้อะไร”

ยืนยันไม่ได้ทำแบบนั้น ?

“คือข้อมูลทั้งหมด เหตุผลแท้จริง ที่ขวัญพูดกับพี่สื่อมวลชนว่าขวัญจะไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ขวัญอธิบายเป็นการส่วนตัว แล้วขวัญมีหลักฐานเหตุและผลลงในช่องทางส่วนตัวทั้งยูทูบและเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเกิดอะไรขึ้น เขาอยู่กับขวัญแค่ 2 วันครึ่ง หลักฐานการนอนที่บอกว่านอน 1 ชั่วโมง ขวัญก็ให้ทุกคนดูแล้ว เพราะฉะนั้นอันนี้คือหลักฐานขั้นต้น เรื่องอะไรใด ๆ ต่อ อันนี้ขวัญว่าถ้าเราเป็นผู้ใหญ่ เราไม่ปล่อยให้เด็กชี้นำไปในทางที่ผิด เราก็จะควบคุมได้ แต่เราต้องมีวุฒิภาวะพอที่จะรู้ว่าเราควรไปทางไหน”

เขาบอกว่าน้องหมาป่วยก่อนหน้าที่เขามาทำงาน ?

“ใช่ค่ะ และขวัญยังยืนยันยินดีประกาศรับสมัครอยู่นะคะ คือขวัญมีน้องหมา 10 กว่าตัว แต่หลักๆ ขวัญต้องการคนที่มีทักษะ ศักยภาพ มีฐานความรู้เป็นผู้ช่วยพยาบาล หรืออาจจะเป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ที่สามารถมาดูแลน้องหมาด้วย แล้วพอยท์หลักคือขวัญมีน้องหมาที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เราต้องมีเวลาในการดูแลเขา คนที่รักน้องหมาจะเข้าใจ แต่คนที่ไม่เข้าใจเรา เราไม่พูด ขวัญไม่สามารถบอกความรู้สึกกับแต่ละคนได้ว่าต้องรู้สึกรักหมา ประคองหมา ดูแลน้องหมายังไง อันนี้อยู่ที่ศักยภาพและหัวใจของคนว่ารักน้องหมายังไง”

ที่รับสมัครคือรับเฉพาะคนดูแลน้องหมาอย่างเดียว ?

“ใช่ ไม่รวม แต่อย่าลืมว่าคนเราต้องการสร้าง Value (มูลค่า) ให้ตัวเอง ฉันทำงานแค่นี้ ฉันได้เงินเดือนแค่นี้ แต่ถ้าสร้าง Value ให้ตัวเอง ฉันจะได้เงินเดือนมาก ตรงนี้คือสิ่งภายใน แต่การแสดงการกระทำของแต่ละคนเป็นยังไงอันนี้ไม่เหมือนกัน”

เขาบอกถึงขั้นว่ามือข้างนึงดูแลหมา อีกข้างนึงทำงานบ้าน ?

“ไม่จริง สมมติถ้าเป็นแบบนั้นจริง เขาเล่นโซเชียลตลอดเวลา ทำไมไม่ทำลายขวัญตั้งแต่แรก คุณเสียเวลานั่งพิมพ์กี่พันตัวอักษร”

15 ขวัญ อุษามณี 4

เรื่องอัตราจ้างเขาไม่ได้เงินสักบาท ?

“ไม่ใช่ค่ะ อย่างที่ย้อนกลับไปคำตอบตอนแรกก็เคลียร์หมดแล้ว ในคลิปวิดีโอที่อธิบายเป็นข้อ ๆ ว่าเหตุและผลที่แท้จริงเป็นยังไง”

เขาโกรธหรือแค้นอะไรเราถึงทำแบบนี้ ?

“ถ้าเราทุกคนให้ความรักเขาเยอะ ๆ ขวัญว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น”

แม่เครียดไหม ?

“จริง ๆ โดยส่วนตัวเรามีบริษัทแม่บ้าน มันเป็นสิ่งที่ขวัญใช้คนของแม่บ้าน แต่พอขวัญประกาศรับสมัครแบบส่วนตัว คนก็เข้ามาแบบขอร้อง ต้องการความช่วยเหลือ ต้องการมีงานทำ เราก็คิดว่าตัวเราเป็นคนขยันอยู่แล้ว ทำงานเลี้ยงคุณพ่อคุณแม่ ข้าวเขาก็ไม่มีทาน เราก็คิดว่าเราสงสารคน ให้โอกาสคน ให้ชีวิตคน ให้อาชีพคน ไม่งั้นก็ไม่เปิดบริษัทแม่บ้านหรอก แต่คนมี 2 อย่าง คือตั้งใจทำงานโดยสุจริต หรือคนจะฉกฉวยโดยใช้ชื่อขวัญเป็นผลประโยชน์ให้ตัวเอง เพราะฉะนั้นขวัญอยู่ตรงนี้เป็นแสง ใครจะมาเอาแสงจากขวัญก็ได้ ขวัญให้หมด แต่ว่าขวัญรู้ว่าขวัญต้องทำอะไร”

ที่เขาพูดเรื่องส้มตำ ?

“ถ้าเขาอยากทานก็บอก เราสั่งให้ได้ แต่ตอนนั้นขวัญสั่งอาหารให้พี่ ๆ ช่างแต่งหน้า แล้วเราก็มีมารยาทพอที่เราไม่ได้เอาของเราให้เขา เดี๋ยวเขาหาว่าเป็นของเหลือ เพราะอาหารส่วนตัวเราก็มีพนักงานที่เขาดูแลเป็นกิจจะลักษณะว่าอาหารต้องเป็นยังไง เราไม่ได้แบ่งแยก เราเป็นคนไทย ขวัญเป็นคนหัวโบราณ”

ถามถึงเรื่องที่เขาด่าหมา ?

“ใช่ อันนี้พนักงานขวัญบอกค่ะ”

แต่เขาบอกว่าน้องสาวเขาพูด ?

(ยิ้ม)

เขานอนเฝ้าน้องหมาแล้วน้องหมาร้องทั้งคืนจนเขาไม่ได้นอนจริงไหม ?

“แล้วพี่เห็นในคลิปว่านอนมั้ย เขานอนกี่ชั่วโมง น้องหมาของขวัญนอนหรือเปล่า เดี๋ยวปิดกล้องเสร็จขวัญจะเอาคลิปให้พี่ ๆ ทุกคนดูว่าตอนที่เขามาแล้วเขาเป็นยังไง แต่ขวัญไม่ปล่อยคลิปค่ะเพราะขวัญจบแล้ว ขวัญไม่ทะเลาะกับเด็ก”

15 ขวัญ อุษามณี 5

ขวัญไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด ?

“คือไม่ยุ่งค่ะ ไม่ได้ว่าใจดี เพียงแต่เราไม่ยุ่ง อยากให้มีวิจารณญาณในการสื่อด้วย เราไปถามคนที่อยากมีแสง แล้วเราเป็นสื่อ เป็นคนกลาง เอาข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงไปพูด ถึงเขาจะตั้งต้นมาว่าจะยังไงก็แล้วแต่”

มีอะไรจะเตือนครั้งสุดท้ายไหม ?

“ยูเทิร์นกลับไปเป็นเด็กดีค่ะ (ยิ้ม)”

ประกาศตัดขาดเลยไหม ?

“เราตัดขาดอยู่แล้วตั้งแต่วันที่เราให้เขาออก ตอนนี้ขวัญจบ บายค่ะ”

อยากพูดคุยทำความเข้าใจก่อนไหม ?

“ไม่ต้องค่ะ พี่ ๆ นักข่าวไม่ต้องพยายามจับมาชนกัน ไม่ต้องมาฝั่งขวัญทีนึง ฝั่งเขาทีนึง ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ ตอนนี้ขวัญจบ หนึ่งคือเราเป็นผู้ใหญ่ สองขวัญมีหน้าที่ที่ต้องทำ สามคือเราจะทะเลาะกับเด็ก มันเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะฉะนั้นก็คือบายค่ะ ให้อภัยค่ะ ไม่พูด ให้น้องยูเทิร์นเป็นเด็กดี”

หลังปล่อยคลิปไป น้องบอกว่าคลิปเป็นวันที่น้องนุ่มนิ่มเข้าโรงพยาบาลแล้ว เขาถึงนอนหลับ ?

“วันนั้นถ้าเกิดคนได้ดูด้วยจริง ๆ จะมี 2 วัน น้องนุ่มนิ่มแอดมิตวันนึง สมมติตัวพี่มีน้องหมาป่วยช็อกในมือ พาไปโรงพยาบาล พี่จะกลับไปนอนในห้องสบายใจเหรอ มันไม่ใช่หน้าที่หรอก มันอยู่ที่นี่ (ชี้ที่อก) ขวัญแค่ถามว่าได้เหรอ ถ้าพี่ทำได้ ขวัญว่าพี่เก่ง แต่ถ้าเป็นขวัญ ขวัญทำไม่ได้ หรือถ้าขวัญไปเจอน้องหมาตัวนึง ขวัญก็ทำไม่ได้กับการที่เขาช็อกแล้วเราเดินไป อันนี้มันอยู่ที่นานาจิตตังค่ะ”

คนใหม่ที่เข้ามาต้องสกรีนไหม ?

“คือจริง ๆ เราสกรีนโดยพื้นฐานอยู่แล้วค่ะ เราไม่รู้ว่าคนไหนในใจเขาคิดยังไง บางอย่างก็ต้องเสี่ยง และเสียชื่อตอนนี้ไม่เป็นไร เพราะชื่ออุษามณีของขวัญยังอยู่อีกนาน อะไรที่เข้ามาก็แค่ผ่านไป ไม่งั้นขวัญไม่อยู่รอดมาจนถึงวันนี้ได้หรอก”

แบบนี้จะรับคนมีความรู้ด้านนี้มาเลยมั้ย ?

“ได้ค่ะ ขวัญยินดีเลย ใจขวัญต้องการรับคนที่มีทักษะ มีศักยภาพด้านนี้โดยตรง แต่บางอย่างขวัญใช้หัวใจคิดไป ทำให้ขวัญประสบพบเจอแต่คนหลอกคนโกง เปลี่ยนมาเยอะค่ะ โดยส่วนตัวขวัญถือเรื่องส่วนตัว ขวัญไม่ชอบคนที่เอาของเราไปใช้ หรือใช้พื้นที่ของเรา มาถ่ายรูปในบ้าน บางคนก็ไม่รู้ว่ามีกล้อง ขวัญก็ต้องทำเพื่อเซฟตัวขวัญ บางคนเอาเครื่องสำอางไปทา เอารองเท้าไปลอง อันนี้เป็นสาเหตุว่าทำไมขวัญเปลี่ยนแม่บ้านบ่อย เพราะขวัญมีสิทธิ์เลือกคนที่ดีแค่นั้นเอง ถ้าคนไหนไม่ซื่อสัตย์กับขวัญ ขวัญก็ตัด”

15 ขวัญ อุษามณี 3

โกรธไหมที่เขาถ่ายรูปแล้วเอารูปบ้านเราไปเผยแพร่ ?

“ไม่โกรธค่ะ แต่ขวัญรู้สึกว่าแบบนี้คือคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะก่อนเข้ามาทำงาน เราก็แจ้งอยู่แล้วว่ากฎระเบียบบริษัทมีอะไรบ้าง ในเมื่อเขาตั้งใจทำแบบนี้ ก็เป็นพฤติกรรมที่ยืนยันว่าเขาไม่พร้อมที่จะทำงานที่นี่ ก็ให้เขาไปทำงานที่อื่นดีกว่า”

เขาบอกว่าจะออกตั้งแต่ 31 แต่รอให้คนใหม่เข้ามาก่อนแล้วให้น้องออก พอคนใหม่เข้ามาปุ๊บก็ให้ออกเลยโดยไม่ให้น้องนอนค้าง ?

“ไม่ใช่ค่ะ เอาเป็นว่าความจริงขวัญรู้ว่าคืออะไร ก็ให้เขาพูดไป เราจะไม่ไปทะเลาะกับแม่บ้าน เราไม่ทะเลาะกับเด็ก จบ”

คนที่เคยเป็นแม่บ้านที่บ้านขวัญออกมาปกป้องว่าไม่เป็นความจริง ?

“ก็ขอบคุณแม่บ้าน (ยกมือไหว้) คนนั้นนะคะที่รักขวัญ หรือแม่บ้านที่เรียกขวัญว่าบอส ก็ขอบคุณที่ดูแลบอสและอยู่เป็นแบ็กให้ขวัญ ทุกคนก็บอกว่าเดี๋ยวมาทำงานที่บ้านให้ แต่บอสจะบอกว่าให้ทุกคนทำงานหลักให้เต็มที่ เพราะบอสยังโอเค บอสไหวค่ะ”

ภาพจาก IG : @kwanusa9

ขวัญ304256076 357632693122128 8063166929327785296 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo