Entertainment

อดีตแม่บ้านดาราดัง แฉไม่หยุด! เงินเดือนที่ให้ไม่คุ้มค่าเหนื่อย ก่อนจากฝากด่าแม่

อดีตแม่บ้านดาราดัง แฉไม่หยุด! ฉะโคตรเค็ม ก่อนจากฝากด่าแม่ เมตตาหมา แต่ไม่เมตตาคนด้วยกัน

หลังมีอดีตแม่บ้านออกมาเล่าประสบการณ์ชีวิต ที่ไปทำงานบ้านดาราสาวคนดังที่ต้องกินข้าวในจานเดียวกับหมา แถมยังใช้งานเกือบ 24 ชั่วโมง จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมออกไลน์วิจารณ์กันอย่างมาก ล่าสุด (7 ก.ย.) แม่บ้านสาว ให้สัมภาษณ์ในรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง อมรินทร์ทีวี โดยเล่าว่า ตนได้เข้าไปทำงานจากการที่เห็นดาราคนนี้โพสต์รับสมัครงาน หน้าที่ตอนนั้นเขาบอกว่าจะให้เราไปเลี้ยงน้องหมาที่ป่วยอยู่ เป็นหมาแก่ตัวเล็ก ๆ ที่เดินไม่ได้ ต้องดูแลคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ

4 อดีตแม่บ้านดาราดัง 4
ดราม่าแม่บ้านดาราดัง ไม่ให้นอน-กินข้าวชามเดียวกับหมา

ดาราคนนี้ก็ไม่ได้ถามข้อมูลอะไรเราเลยว่าเราเป็นคนที่ไหน มาจากไหน เขาแค่บอกว่าถ้าจะมาก็มาได้เลย และเขาบอกว่าให้หาคนมาด้วยอีก 1 คน ตนก็เลยเรียกน้องของตนไปด้วย เดินทางไปถึงบ้านของเขาประมาณ 4-5 โมงเย็น แต่ในตอนนั้นก็มีแม่บ้านคนใหม่เข้ามาแล้ว 1 คน เป็นคนกะเหรี่ยง เพิ่งมาช่วงเช้าวันเดียวกัน ไม่มีแม่บ้านเก่าอยู่เลย

สำหรับตารางการทำงานของตนคือ ตื่นเช้ามา เวลา 06.00 น. ก็ต้องไปให้อาหารหมา อาหารแมว แล้วก็กวาดรอบบ้าน ล้างกรง เก็บขี้หมา ทำทุกอย่าง เวลา 07.30 น. ก็จะเสร็จงานในส่วนนี้ จากนั้นก็ต้องไปช่วยกวาดบ้านถูบ้านต่อ แล้วพอเวลา 08.00 น. ก็จะมีพนักงานของเขาเข้ามาทำงานที่บ้าน ตนก็เสิร์ฟน้ำบ้าง แล้วก็พักกินข้าว สลับกันอาบน้ำ เวลา 10.30 น. ดาราคนนั้นก็จะตื่น แล้วตนก็ต้องขึ้นไปเก็บกวาด หลังจากนั้นก็จะไม่ว่างแล้วทั้งวัน พอช่วงบ่ายก็จะต้องรอเขาอยู่แถวนั้น เพราะเขาจะเรียกใช้เราตลอด

4 อดีตแม่บ้านดาราดัง 1

เวลานอนของตนก็คือต้องรอให้เขากลับมาบ้านก่อน ต้องช่วยทำนั่นนี่ กว่าจะได้นอนก็เกือบ 22.00 น. แต่ก็ไม่ได้หลับ เพราะต้องดูแลหมา นอนกับหมา ต้องคอยป้อนน้ำให้หมาทุก 5 นาที แต่ช่วงกลางวันหมามันก็จะนอน แต่ตนก็ต้องทำงานบ้านตอนกลางวัน โดยที่บ้านเขามีหมาอยู่ข้างล่าง 5 ตัว ข้างบนอีกประมาณ 8 ตัว แล้วก็ยังมีแมวอีกด้วย

ส่วนเวลาพักทานข้าวก็มีจะใช้การสลับกันไปกิน ตอนแรกที่เข้าไปแล้วตนจะกินข้าว ก็เลยไปหยิบจานข้าวมา แต่แม่บ้านคนก่อนก็ห้ามตน แล้วบอกให้ไปใช้จานอีกที่ ซึ่งมันเป็นจานข้าวหมา ตนก็ต้องกิน เพราะมันไม่มีจานอื่นแล้ว

สำหรับเรื่องค่าจ้าง ดาราคนดังกล่าวก็ไม่ได้ระบุว่าจะจ้างงานในอัตราเงินเดือนเท่าไร เพียงแต่บอกว่าหมื่นกว่าบาท แล้วขอดูการทำงานก่อนว่าจะให้เท่าไร ซึ่งตนก็ทำงานได้เพียง 3 วันเท่านั้น เพราะทำต่อไม่ไหว ทนคำพูดเขาไม่ไหว อีกอย่างคือลูกตนก็ยังเด็กอยู่ด้วย ตนก็ต้องทิ้งลูกมาทำงานเพราะคิดว่ามันจะดี เพราะเป็นบ้านดารา ก็เลยพากันไปกับน้องสาว 2 คน แต่พอแม่บ้านอีกคนขอลาออก ตนก็ไม่อยากจะอยู่แล้ว

4 อดีตแม่บ้านดาราดัง 3

ตอนที่ตัดสินใจจะลาออก ตนก็ขึ้นไปบนห้องเขาและบอกว่า “หนูขอกลับได้ไหม หนูเลี้ยงไม่ไหวแล้ว หนูไม่ได้นอน” แต่แม่ของดาราเขาก็พูดจาดี บอกว่า “รอได้คนใหม่ก่อนได้ไหมลูก แล้วหนูค่อยไป” ตนก็เลยบอกว่าจะรอคนใหม่มาก่อนก็ได้ ซึ่งหลังจากนั้น 1 วัน ก็มีแม่บ้านคนใหม่เข้ามา แม่ดาราก็ถามเราว่ากลับเลยไหม แต่ตนบอกเขาไปว่ากลับไม่ได้ นี่มัน 6 โมงกว่าแล้ว บ้านตนไกลอยู่จังหวัดสมุทรสาคร เขาก็เหมือนจะไม่ให้เราอยู่ต่อ ตนเลยขอเขาว่าขอนอนอีกคืนได้ไหม พรุ่งนี้เช้าจะไป แต่เขาไม่ยอม

แม่ดาราก็เลยให้เลขาโทร.หาดาราคนนั้น เพื่อถามว่าจะให้ตนนอนที่บ้านอีกคืนได้ไหม แต่ดาราสาวไม่ให้นอน แล้วจะไปส่งตนที่หมอชิต แล้วให้นั่งรถกลับกันไปเอง แต่ตนไม่ยอมและบอกเขาไปว่าถ้าอยากให้กลับจริง ๆ ก็ต้องหารถให้ตน และจ่ายเงินค่ารถให้ตนด้วยตนถึงจะไป เพราะแม่บ้านแต่ละคนที่ออกไปกันไม่มีใครได้เงินเลย อย่างแม่บ้านคนก่อนที่ลาออกไป เขาก็ไม่มีค่ารถแต่ดาราก็ไม่ให้ เพราะเขาบอกว่าทำงานได้แค่ 2-3 วัน เขาก็จะไม่ให้เงิน

ซึ่งก่อนที่ตนจะออกมาจากบ้าน ตนก็ได้พูดกับแม่เขาว่า “ถ้ายังทำตัวแบบนี้อยู่ก็หาแม่บ้านไปเลยยาว ๆ เมตตาหมา แต่ไม่เมตตาคนด้วยกัน” แต่เขาก็เงียบไม่ได้พูดอะไร ที่ออกมาโพสต์ก็ไม่ได้ตั้งใจจะประจานเขา แต่เห็นว่าเขากำลังหาคนอยู่ก็เลยอยากจะโพสต์เตือน แล้วในวันที่เขาจะให้ตนออกมาก็เหมือนว่ากำลังจะมีแม่บ้านใหม่เข้ามา 3 คน เขาก็คงไม่อยากให้ตนเจอ เพราะอาจจะกลัวเล่าเรื่องให้คนใหม่ฟัง ก็เลยรีบไล่ตนออกมา

4 อดีตแม่บ้านดาราดัง 2

ขอบคุณที่มา amarintv , ทุบโต๊ะข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo