Entertainment

นี่ไงแฟนสาว ก้อง สหรัถ คบนาน 30 ปี รักแรกและรักเดียว

โฉมหน้าสาวผู้ครองหัวใจสามีแห่งชาติ รักแรกและรักเดียวของ ก้อง สหรัถ คบนาน 30 ปี ตั้งแต่ยังนั่งรถเมล์ จนถึงตอนนี้ที่จะซื้อรถกี่คันก็ได้ แต่เขาก็ยังเหมือนเดิม

อย่างที่ทราบกันดีว่านักร้องหนุ่มเสียงนุ่มขวัญใจสาว ๆ อย่าง ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา มีหวานใจเป็นสาวนอกวงการ แถมยังคบกันมานานมาก โดยล่าสุด (21 ส.ค.) เรื่องราวความรักของ พี่ก้อง กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้เปิดบ้านหรูริมแม่น้ำให้รายการ ตีท้ายครัว มาถ่ายทำเป็นครั้งแรก พร้อมเผยถึง เก๋ รักแรกและรักเดียวตั้งแต่สมัยเรียน จนตอนนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 แล้ว อีกทั้งยังมี ป๋อง กพล เพื่อนรวมชั้นมาช่วยยืนยันความรักของทั้งคู่ด้วย

12 ก้อง สหรัถ 5

นี่ไงแฟนสาว ก้อง สหรัถ คบนาน 30 ปี รักแรกและรักเดียว

แต่งานนี้ ก็ทำเอาแฟน ๆ อดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไม พี่ก้อง ถึงไม่ยอมเปิดตัวแฟนสาวออกสื่อสักที ซึ่งหากย้อนสัมภาษณ์เมื่อหลายปีก่อน เจ้าตัวเคยเปิดใจว่าถึงเรื่องนี้ว่า เพราะว่าเขาไม่ชอบออก เขากลัวออกแล้วชีวิตจะไม่มีความเป็นส่วนตัว เขาเห็นเราเขาก็เห็นใจ แต่ก็ชินแล้ว

ทั้งนี้ ก้อง สหรัถ เคยเปิดใจถึงแฟนสาวว่า เขาก็เป็นคนสบาย ๆ ง่าย ๆ น่ะครับ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ผมก็เป็นคนค่อนข้างเรียบง่าย เพราะถ้าเยอะเกินไปก็ลำบาก เป็นคน Low Profile ด้วยกันทั้งคู่มันก็จะโอเค และเขาก็เข้าใจว่าช่วงไหนเรางานหนักหรืองานน้อย ผมว่าความเข้าใจเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเลย ความรักเป็นจุดเริ่มต้น แต่หลังจากนั้นจะกลายเป็นความเข้าใจ ผมเชื่อว่าความรักที่ดีต้องมีความเข้าใจมาควบคู่เสมอ ไม่ใช่ตะบี้ตะบันว่าฉันรักเธอ มันทำให้เป็นความรักที่ไม่สมบูรณ์ คนเราควรจะมีความเข้าใจมากำกับ มันถึงจะเป็นความรักที่สมบูรณ์

12 ก้อง สหรัถ 3

เราคบกันตั้งแต่ผมยังไม่มีอะไร ยังนั่งรถเมล์ มาจนถึงตอนนี้ที่จะซื้อรถกี่คันก็ได้ แต่เขาก็ยังเหมือนเดิม ไม่เคยอยากได้อะไรที่ฟุ้งเฟ้อ นาน ๆ ทีผมซื้ออะไรที่หรูหราให้เขาไป เขาก็จะมองว่ามันแพง สิ้นเปลือง ผมเลยมองว่าเขาไม่ได้ตื่นในความมี ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ นอกนั้นผมยังประทับใจที่เขาคิดถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เช่น เป็นคนประหยัดน้ำประหยัดไฟ ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ แต่เขาคิดว่ามันเป็นของทุกคน เพราะมนุษย์ทุกคนใช้ทรัพยากรร่วมกัน โลกนี้ไม่ใช่ของเราคนเดียว เราไม่มีสิทธิ์เสพทุกอย่างเต็มที่ เราควรเสพให้พอเพียงแค่ตัวเรา

ไม่ใช่คิดว่าเรามีเงิน จะใช้อะไรก็ได้ และเขายังสอนผมให้เป็นคนประหยัด อดออม และไม่ฟุ้งเฟ้อด้วยซ้ำ ผมเลยประทับใจที่เขาเป็นคนแบบนี้แหละ (ยิ้ม) ผมโชคดีที่เจอคนที่เข้าใจในตัวผมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพที่ผมทำ นิสัยใจคอ หรือแม้แต่อารมณ์ความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงของผม

12 ก้อง สหรัถ 2

ผมทำงานในวงการอยู่กับคนสวย ๆ เยอะ เพราะนางเอกที่ผมแสดงหนังแสดงละครทุกคนล้วนแต่สวยระดับประเทศด้วยกันทั้งนั้น มีหลายคนมองว่าผมน่าจะได้คบกับคนในวงการเดียวกันมากกว่า แต่ผมกลับคิดว่า ถ้าเราเลือกใครเพราะความสวยคงไม่ใช่ เพราะความสวยมีวันหมดอายุ แต่ความสวยจากภายในจิตใจไม่มีวันหมดอายุ และเป็นความสวยที่ยั่งยืน แล้วถ้าเราเจอใครที่สวยจากข้างในและสามารถเป็นเพื่อนคู่คิดของเราได้ มีรสนิยมในการดำเนินชีวิตที่คล้ายๆ กัน เราต้องรีบเก็บไว้เลยเพราะหาไม่ได้ง่าย ๆ ผมโชคดีที่มาเจอคนที่เข้าใจในตัวผมทุกด้าน

ถามว่าผมเคยหวั่นไหวบ้างไหมที่ทำงานอยู่กับผู้หญิงสวย ๆ ถ้าตอบว่าไม่เคยก็คงจะเป็นการโกหก ประสบการณ์วอกแวกออกนอกลู่นอกทางของผมมีบ้าง แต่เป็นการขับรถตกข้างทางที่กว่าจะเอารถขึ้นมาขับบนทางปกติได้ก็เล่นเอาผมเหนื่อย เพราะตอนตกลงไปในดงกุหลาบ มันหอมและสวยแป๊บเดียว อย่าลืมว่าหนามกุหลาบมันแหลม เมื่อเราไปโดนเข้าก็ทำให้ถึงกับเลือดออกได้ ทางที่ดี อย่าไปหวั่นไหวหรือวอกแวกจะดีกว่า

ขอบคุณข้อมูล : หนังสือ REAL KONG โดย แพรวสำนักพิมพ์

12 ก้อง สหรัถ 6
12 ก้อง สหรัถ 1
12 ก้อง สหรัถ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo