Entertainment

ทนายเข้าเยี่ยม พิ้งกี้-แม่ เผยอาการวันที่ 2 แจงต้องถูกตัดผม ตามระเบียบเรือนจำไหม?

ทนายเข้าเยี่ยม พิ้งกี้-แม่ พูดคุยผ่านทางวิดีโอคอล เผยอาการวันที่ 2 ไม่เครียด กินข้าวได้ตามปกติ แจงต้องถูกตัดผม ตามระเบียบเรือนจำหรือไม่…?

กรณีดาราสาว พิ้งกี้ สาวิกา และแม่ ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำ พร้อมพวกรวม 19 คน ในคดีแชร์ Forex-3D ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด (20 ส.ค.) อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานข้อมูลโดยผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า เมื่อคืนซึ่งเป็นวันที่ 2 ในเรือนจำของ พิ้งกี้ และแม่ ทั้งคู่นอนหลับปกติ รับประทานอาหารได้ปกติ ตามเมนูของเรือนจำที่จัดไว้ เป็นแกงเลียง และผัดผัก ไม่ได้มีความเครียดหรือวิตกกังวล

4 ทนายเข้าเยี่ยม พิ้งกี้ แม่ 3

ทนายเข้าเยี่ยม พิ้งกี้-แม่ เผยอาการวันที่ 2 แจงต้องถูกตัดผม ตามระเบียบเรือนจำไหม?

โดยเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) ทนายความเข้ามาพบ พิ้งกี้ แล้ว เป็นการพูดคุยผ่านทางวิดีโอคอลของไลน์ ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัย ว่าเมื่อดาราสาวถูกส่งตัวเข้าเรือนจำแล้ว ต้องถูกตัดผมตามกฏระเบียบหรือไม่นั้น…?

สำหรับระเบียบการแต่งกาย หรือทรงผมของผู้ต้องขังใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีนั้น เบื้องต้นต้องปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำ ใส่ชุดที่ทางเรือนจำจัดให้เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ทรงผมก็มีทรงมาตรฐานของผู้ต้องขัง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยสะดวกในการดูแลรักษาความสะอาด

4 ทนายเข้าเยี่ยม พิ้งกี้ แม่ 2

จากข้อมูลที่ผ่านมา ทางรายการข่าว ไทยรัฐนิวส์โชว์ ระบุว่า ผู้ต้องขังที่อยู่ในการพิจารณาคดี ต้องปฏิบัติตามระเบียบเรือนจำ ซึ่งมีระบุเอาไว้เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว แบ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดหญิง คือคดีจบ ต้องเข้าเรือนจำแล้ว จะไว้ผมยาวได้ไม่เกินต้นคอ หรือถ้าเกิน ก็จะต้องมัดรวบ

ส่วนกรณี พิ้งกี้ เป็นลักษณะผู้ฝากขัง ระหว่างดำเนินคดี คดียังไม่จบ ฝากขังเอาไว้ก่อน ไม่ได้ประกันตัว คนที่เป็นผู้ฝากขัง จะต้องไว้ผม ตามประเพณีนิยม กรณีผมยาวเกินต้นคอก็ต้องรวบ คือยังไม่ต้องตัดได้ คดีของพิ้งกี้ อยู่ระหว่างการกักตัว ก็ต้องทำให้เรียบร้อย ซึ่งต้องรอผลการยื่นขอประกันตัวด้วย สรุปคือแค่รวบ ไม่ต้องตัด

4 ทนายเข้าเยี่ยม พิ้งกี้ แม่ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo