Entertainment

แม่ตุ๊ ภรรยา อาแอ๊ด สมบัติ ยังคิดว่าฝันไป เพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี บอกรักจนวันสุดท้าย

แม่ตุ๊ กาญจนา ภรรยา อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี ยังคิดว่าฝันไป เพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี ไม่เคยเจอจุดด้อย สามีบอกรักจนวันสุดท้าย

การจากไปอย่างสงบของ อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี ในวัย 85 ปี พระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติ ผู้ซึ่งเป็นที่รักของทุกคน ที่ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ด้วยโรคชรา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติสนิทและเพื่อนพ้อง รุ่นน้องในวงการบันเทิง ล่าสุด (19 ส.ค.) แม่ตุ๊ กาญจนา ภรรยาคู่ชีวิตได้เปิดใจถึงการสูญเสียครั้งสำคัญ

1 แม่ตุ๊ ภรรยา สมบัติ เมทะนี 4

แม่ตุ๊ ภรรยา สมบัติ เมทะนี ยังคิดว่าฝันไป แต่งงาน 63 ปี ไม่เคยเจอจุดด้อยสามี

“ใจหาย ไม่อยากคิดว่าเขาไปแล้ว ยังอยากคิดว่าเขายังอยู่ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตลอดเวลา 63 ปีที่อยู่ด้วยกันมา คนเราพอแต่งงานกันไป บางคู่ต้องมองหาจุดดีของคู่ครองตัวเอง แต่สำหรับเราพยายามจะหาจุดด้อย จุดไม่ดีของเขา แต่หาไม่เจอเลย เมื่อวันที่พี่แอ๊ดจากไปเราเข้าไปกราบขอโทษเขาที่เท้า บอกเขาว่าหนูพยายามหาจุดไม่ดีของพ่อ แต่หาไม่เจอ กลับกลายเป็นว่าหนูเจอแต่จุดไม่ดีของหนู หนูทำอะไรให้พ่อไม่พอใจหรืออะไรก็ตาม หนูกราบขอโทษด้วยอย่างสุด ๆ เลย ถ้าย้อนเวลากลับไปได้หนูจะไม่ทำ เพราะพ่อดีกับหนูมาก ๆ”

“ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตวันหนึ่ง อยู่ ๆ เขาก็มองหน้าเราแล้วก็บอกว่าพี่รักหนูนะ แล้วก็รักแค่คนเดียว ตอนนั้นแทนที่เราจะตอบกลับเขา เราก็ขำ เพราะเขาขี้เล่น ก็พูดติดตลกไปว่าพ่อจะย้อนเหรอ พ่อกับหนูแต่งงานกันได้ 63 วันเหรอ ไม่ใช่ 63 ปี? เขาก็ขำ นี่คือประโยคสุดท้ายที่เราล้อเล่นกัน เราไม่เสียดายอะไรกับชีวิตที่ผ่านมาเลย”

1 แม่ตุ๊ ภรรยา สมบัติ เมทะนี 3

“หลักในการใช้ชีวิตคู่ เราจะไม่มี 3 ซ.โซ่นี้ คือ ซอกแซก ซักไซ้ เซ้าซี้ อย่าได้มีในชีวิตสมรสเลย ไม่ใช่แต่งงานกันแล้ว โทรศัพท์มาจะมาขอดูว่าใครโทรมา เขาไม่ให้ดู เวลาเขาไปเข้าห้องน้ำก็ไปแอบดู นี่คือซอกแซก เซ้าซี้ ซึ่งตลอด 63 ปีที่ผ่านมา เราสองคนไม่มีเรื่องนี้เลย เราไม่เคยไปไขลิ้นชักเขาเลย เรามองว่าทุกคนควรมีพื้นที่ส่วนตัว เราแต่งงานแล้วไม่ใช่ว่าเราจะหมดอิสรภาพของตัวเองนะ เราต้องให้เกียรติและสำนึกที่ดีต่อกัน เคยถามเขาเหมือนกันว่าพ่อเคยอยากจะไปยุ่งกับคนอื่นไหม เขาก็บอกว่าพูดตรง ๆ เลยพี่ก็เหมือนผู้ชายทั่วไป มีกิเลส แต่พี่มานึกว่าถ้าพี่สนุกแค่นิดเดียว แต่คนเจ็บช้ำคือหนู พี่ไม่ทำดีกว่า”

จากนี้เราจะเดินชีวิตอย่างไรในวันที่ไม่มีอาแอ๊ดแล้ว ?

“ยังคิดไม่ถูก ร้องไห้อย่างเดียว ร้องไห้และเสียใจว่าตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ เราน่าจะดูแลเขาให้มากกว่านี้ เขาจะน่ารักตลอด จะไปช็อปปิ้งที่เมืองนอก ทุกคนจะรู้ดีว่าเขาจะไม่ช็อปปิ้งเลย จนลูกเมียช็อปปิ้งจนพอใจแล้ว เงินเหลือก็ค่อยซื้อให้ตัวเอง เขาจะเป็นคนแบบนี้”

“ตอนนี้ก็ปลอบใจตัวเองว่าที่มันเกิดขึ้นตอนนี้คือเราฝัน พ่อยังอยู่กับเรา พ่อยังไม่ไปไหน เขายังอยู่ในหัวใจแหละ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะดูแลเขาให้มากกว่านี้ เพื่อตอบแทนความดีของเขา นี่คือความรู้สึกของเราในหัวใจที่มีอยู่ตอนนี้”

1 แม่ตุ๊ ภรรยา สมบัติ เมทะนี 2

1 แม่ตุ๊ ภรรยา สมบัติ เมทะนี 1

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo