Entertainment

กอล์ฟ พิชญะ เล่าอดีต ดังพลุแตก จนต้องปลอมตัว-เคลียร์ข่าวลือทะเลาะ ไมค์ พิรัชต์

กอล์ฟ พิชญะ เล่าอดีต ดังพลุแตก จนต้องปลอมตัว แต่งหญิงออกไปข้างนอก เคลียร์ข่าวลือทะเลาะ ไมค์ พิรัชต์ จนแยกวง กอล์ฟ บอกมีทะเลาะกันบ้างนิดหน่อย แต่ที่ออกมาทำงานเดี่ยว ความตั้งใจแรกคือการโซโล่เดบิวต์ เพื่อให้แฟน ๆ ได้รู้จักตัวตนมากขึ้น

หลาย ๆ คนคงเติบโตมาพร้อม ๆ กับ นักร้องซุป’ตาร์ พี่น้องดูโอ้ ในตำนานอย่าง กอล์ฟ พิชญะ และ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่เมื่อก่อนโด่งดังเป็นพลุแตก ไม่มีใครไม่รู้จัก และไม่เคยได้ยินเพลงของพวกเขาเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายไปเดินตามเส้นทางความฝัน และความถนัดของแต่ละคน ซึ่งก็ยังมีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันมาจนถึงปัจจุบันเลย

ปกกอล์ฟไมค์

กอล์ฟ พิชญะ เล่าอดีต ดังพลุแตก จนต้องปลอมตัว

ล่าสุด (6 ก.ค.) หนุ่มกอล์ฟ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ แฉ โดยมีพิธีกรชื่อดัง มดดำ คชาภา เป็นผู้ดำเนินรายการ กอล์ฟ ก็ได้ย้อนเล่าความรักแรกในวงการกับ สาวเชียร์ ฑิฆัมพร ว่าเคยเห็นมาบ้างแล้ว ก่อนมาเจอที่สยาม เลยได้คุยกัน ซึ่งกอล์ฟบอกว่าภาพที่คู่กับเชียร์ หลายคนนึกว่าเป็นภาพตัดต่อ เพราะในยุคนั้นพูดเรื่องความรักไม่ได้เลย อาจจะทำให้ความฮอตของนักแสดง ดารา ลดลง ยุคนั้นคือห้ามมีแฟน

พร้อมกับเล่นเส้นทางการมาเป็นศิลปินว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องการฝึกวินัย และไม่อยากให้เล่นเกมมาก เลยส่งลูก ๆ มาเรียนเต้น ร้องเพลง หลังเลิกเรียน จนกระทั่งมีโอกาสได้มาเป็นนักร้องโด่งดัง สมัยก่อนดังจนขนาดที่ว่าต้องปลอมตัว ไม่งั้นอาจจะถูกรุมได้ ช่วงนึงโดนแอบตามถ่ายเยอะมาก ทำให้ กอล์ฟ ตัดสินใจลองแต่งหญิง ปลอมตัวออกไปข้างนอก แล้วก็ไม่มีใครจำได้

อีกเรื่องที่ทำให้ หนุ่มกอล์ฟ จำมาจนถึงทุกวันนี้คือ ครั้งหนึ่งเคยไปเที่ยวผับ แล้วถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ ซึ่งก็สวมแหวนที่เป็นแอลอีดีอยู่ แต่พอเวลากดชัตเตอร์สโลว์สปีด ทำให้ดูเหมือนว่าเราเหวี่ยงแล้วมองเป็นไฟ จนถูกพูดในข่าวว่าสูบบุหรี่อะไรแบบนี้ ทำให้ตนเองซวยไปเลย แล้วตอนนั้นก็อยู่กับเพื่อน ไม่อยากไปห้ามเพื่อนให้ถ่ายรูป กลัวเพื่อนรำคาญ

กอล์ฟ เล่าต่อว่า ประเด็นที่บอกทะเลาะกับน้องบ่อย ๆ นั้นก็มีบ้าง ด้วยความที่โตมา และทำงานด้วยกัน เพราะถูกเปรียบเทียบกันมาตลอด ทำให้ตัวเองและไมค์ ไม่ได้คุยกันมากในเรื่องความรู้สึกส่วนตัว จนกระทั่งแยกย้ายกันไปทำงาน ก็มีโอกาสได้คุยกันมากขึ้น คุยกันเยอะกว่าปกติ ตอนเด็ก ๆ คุยกันน้อย โตมาก็คุยกันเยอะ ไมค์ เป็นคนเงียบมากเมื่อก่อน

วันที่แยกกัน กอล์ฟ บอกว่าสมัยก่อนยังไม่มีคำว่าโซโล่เดบิวต์ กลายเป็นว่าแยกทางกัน ทะเลาะกัน ยุบวง จริง ๆ ความตั้งใจจะออกมาว่ากอล์ฟ พิชญะ ชอบเพลงแนวนี้ ไมค์ ไปแนวฮิปฮอป ให้คนได้รู้จักความชอบแต่ละคน แต่ปรากฏว่าไมค์ไปเล่นละคร แล้วก็ไปเลย ตนเองก็ดื้อด้วย ผู้ใหญ่อยากให้กอล์ฟเล่นละคร แต่กอล์ฟดื้อ ด้วยความเป็นที่ศิลปินทำไมต้องเค้นอารมณ์ หลัง ๆ วงการเพลงเบาลง ก็เลยลองดู ซิทคอม ละคร ก็กลายเป็นว่าชอบเล่นละครไปเรื่อย ๆ เลย

ขอบคุณสัมภาษณ์ : แฉ

กอล์ฟไมค์4

กอล์ฟไมค์3

กอล์ฟไมค์1

กอล์ฟไมค์5

กอล์ฟไมค์6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo