Entertainment

มัมดิวไดอารี่ คือใคร? ทำความรู้จัก อินฟลูเอนเซอร์ดัง ก่อนเจอดราม่า-ถูกรวบ ม.112

มัมดิวไดอารี่ คือใคร? ทำความรู้จัก อินฟลูเอนเซอร์ดัง ที่ชอบแต่งกายด้วยผ้าไทย ดีกรีครูสอนร้องเพลงมากความสามารถ ก่อนเจอดราม่า-ถูกรวบ ม.112

จากกรณี นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิวไดอารี่ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. หลังกลายเป็นผู้ต้องหาคดีความผิดตาม ป.อาญามาตรา 112 เบื้องต้นศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกันคนละ 90,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการในลักษณะ หรือทำนองเดียวกับที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้อีก และให้รายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน เว้นแต่ศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น มิเช่นนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน

5 มัมดิวไดอารี่ 9

มัมดิวไดอารี่ คือใคร? ทำความรู้จัก อินฟลูเอนเซอร์ดัง ก่อนเจอดราม่า-ถูกรวบ ม.112

สำหรับ มัมดิว หรือ หม่อมดิว เป็นฉายาที่คนรอบข้างมอบให้กับเขา เจ้าของเพจเฟซบุ๊กและช่องยูทูบ มัมดิวไดอารี่ ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสน ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และอาหาร ด้วยคาแรกเตอร์อันโดดเด่น ชื่นชอบการใส่ผ้าไทยที่สวยงาม ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมาเรื่อย ๆ กระทั่งจุดเปลี่ยนที่ทำให้ มัมดิว กลายเป็นกระแส เกิดขึ้นในวันเกิดของเขา เมื่อ 2-3 ปีก่อน จากภาพที่มีเหล่าเพื่อน ๆ นำพวงมาลัยมาให้ ซึ่งได้ถูกแชร์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มัมดิว จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ด้านการร้องเพลงโดยตรงจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ผ่านการประกวดร้องเพลงหลายเวที เคยได้อันดับ 3 จากเวที Yamaha Music Festival ของสยามกลการ เมื่อปี 2007 โดยก่อนหน้านี้ เขาเป็นครูสอนร้องเพลงตามสถาบันต่าง ๆ และมีสถาบันของตัวเอง สอนร้องเพลงมาราว 20 ปี

5 มัมดิวไดอารี่ 7

กระทั่งเมื่อช่วงเดือนพฤษคม ที่ผ่านมา มัมดิว เจอกระแสดราม่าร่วมกับเน็ตไอดอลชื่อดัง นารา-อนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย และ หนูรัตน์-ธิดาพรชาวคูเวียง ที่มีการทำคลิปวิดีโอและภาพนิ่งโปรโมตแคมเปญบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง แต่ทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง กลับมีเนื้อหาที่กระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่รับชมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมองว่าเนื้อหาที่ปรากฎนั้นไม่เหมาะสม ทำให้สังคมหรือประชาชนทั่วไปเข้าใจพาดพิงไปถึงบุคคลสำคัญ และเป็นการล้อเลียนความไม่สมบูรณ์ของร่างกาย ลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ขอบคุณที่มา เดลินิวส์ออนไลน์

5 มัมดิวไดอารี่ 6

5 มัมดิวไดอารี่ 4

5 มัมดิวไดอารี่ 2

5 มัมดิวไดอารี่ 3

5 มัมดิวไดอารี่ 5

5 มัมดิวไดอารี่ 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo