Entertainment

ทนายนิด้า วิจารณ์เดือด! ปมดราม่า นารา เครปกะเทย – ลาซาด้า แถลงเสียใจ

ทนายนิด้า วิจารณ์เดือด! ปมคอนเทนต์ นารา เครปกะเทย โปรโมทโฆษณาแอพฯ ดัง ลั่น ผ่านมันสมองซีกไหน สิ้นคิดมาก ด้าน ลาซาด้า แถลงเสียใจ ขออภัยพร้อมยอมรับ ย้ำหลักการให้ความเคารพต่อกันและไม่แบ่งแยก

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง อย่าง ลาซาด้า โดยหนึ่งในคลิปที่ได้ทำการเผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี นารา เครปกะเทย หรือ อนิวัต ประทุมถิ่น เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้นำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ทนายนิด้า วิจารณ์เดือด! ปมดราม่า นารา เครปกะเทย - ลาซาด้า แถลงเสียใจ

ทนายนิด้า วิจารณ์เดือด! ปมดราม่า นารา เครปกะเทย – ลาซาด้า แถลงเสียใจ

ทางด้าน ทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยว่า “เป็นคอนเทนท์ที่เ_ยมาก ต่อให้อ้างว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับที่ทุกคนคิดก็ตาม แต่ทำเพื่อล้อเลียนคนป่วยคนพิการนี่คือผ่านมันสมองซีกไหน สิ้นคิดมาก”

13 ทนายนิด้า ลาซาด้า 5

ทั้งนี้ นารา เครปกะเทย ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ในส่วนของแอพฯ ที่ได้จ้างนาราทำงานการโปรโมตโฆษณาหนึ่ง ซึ่งงานที่ได้มานั้นคือละครที่นาราจะเสนอออกมา โดยเนื้อเรื่อง ท่านแม่มาขโมยของนารา และจับตัวไม่ได้สรุป ท่านแม่เป็นคนเอาไป และจุดพีคของที่นาราคิดคือ แม่เดินได้ นี่คือบทละครที่ทำมา ไม่มีเจตนาหรือล้อเลียนใครในส่วนของคลิป พูดจริง ๆ สาบานว่าไม่ได้จะพาดพิงใคร และคิดว่าการแสดงแบบนี้นาราก็ไม่ได้ทำคนเดียว ยังมีอีกหลายตัวละครที่เล่าบทนี้

13 ทนายนิด้า ลาซาด้า 3

ทางแอพฯ ไม่ได้มีส่วนในการบรีฟงานในครั้งนี้ และงานนี้เป็นงานเร่งด่วน นาราถ่ายงานพอดีเลยให้หนูรัตน์ได้ถ่ายด้วย ถ้าในส่วนของคลิปนาราตั้งใจที่จะล้อเลียนใคร นาราจะเอา mom ดิวมาถ่ายคลิปด้วยแล้ว แต่นี่เจตนาของนารา คือ หนูรัตน์ที่เล่นเป็นแม่และขโมยของแค่นั้น

นารา อธิบายเพิ่มในคอมเมนต์ว่า รูปที่อยู่ในใจที่คิดก็คือ หนูรัตน์ แต่งเป็นหญิงเล็กในบ้านทรายทอง ละครหลายเรื่องก็ทำกัน ไม่ใช่นาราคนเดียวที่ทำ โปรดเห็นใจละเข้าใจนาราด้วย และในสิ่งที่นาราทำไม่ได้พาดพิงถึงใครเลย เพราะมันเป็นบทละครที่เราคิด และอยากจะถ่ายทอดออกมา

ถ้าจะแบนให้แบนตัวนาราไม่ต้องแบน ลาซาด้า เพราะทางแอพฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในส่วนนี้คลิปที่นาราทำมามันคนละบทบาทกับรูป คนละเนื้อเรื่องกับรูปเลย โปรดเข้าใจด้วยค่ะ

13 ทนายนิด้า ลาซาด้า 4

ขณะเดียวกัน ลาซาด้า ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณีอินฟลูเอนเซอร์โพสต์คลิปไม่เหมาะสม โดยระบุว่า

บริษัทลาซาด้าขอใช้โอกาสนี้ในการขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอโดยอินฟลูเอนเซอร์ นาราเครปกะเทย บนโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เราเข้าใจดีว่าเนื้อหาดังกล่าวสร้างความกระทบกระเทือนจิตใจต่อสังคมและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ ทันทีที่เรารับทราบถึงคลิปดังกล่าว เราได้มีคำสั่งให้ถอดคลิปดังกล่าวออกทันที เพราะเนื้อหาและข้อความเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักการทำงานและความเชื่อของลาซาด้าในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ให้ความเคารพต่อกันและกัน และไม่แบ่งแยก

แม้ว่าทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนที่ดูแลการจัดการด้านอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงคุณนาราเอง จะได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมแล้วก็ตาม แต่เหตุการณ์ที่ผิดพลาดอย่างรุนแรงในครั้งนี้เป็นผลมาจากความไม่รอบคอบของทางลาซาด้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ หากเนื้อหาในวิดีโอดังกล่าวได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน วิดีโอนี้จะไม่ได้รับการเผยแพร่อย่างเแน่นอน เนื่องจากมีเนื้อหาที่ขัดต่อหลักการที่ลาซาด้ายึดถือ

ลาซาด้าขอแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อความผิดพลาดและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ใช้เวลาในการตรวจสอบเรื่องนี้โดยละเอียด รวมถึงทบทวนและน้อมรับคำแนะนำและเสียงสะท้อนที่ได้รับจากทุกภาคส่วน ทีมงานของบริษัทลาซาด้า ขอใช้พื้นที่นี้ในการขอโทษและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นต่อสังคม รวมถึง ลูกค้า ผู้ขาย และพาร์ทเนอร์ของเรา

ท้ายที่สุดนี้ เราจะปรับปรุงการทำงานและกระบวนการให้รัดกุมยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

13 ทนายนิด้า ลาซาด้า 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo