Entertainment

แพนเค้ก-พี่หมี เปิดใจเรื่องราวดี ๆ วันวิวาห์ คำมั่นสัญญาที่มีให้กัน ไม่รีบเรื่องทายาท

แพนเค้ก เขมนิจ ควงสามี สารวัตรหมี เปิดใจเรื่องราวดี ๆ วันวิวาห์ เผยคำมั่นสัญญาที่มีให้กัน แย้มแหวนแต่ง 3.2 กะรัต ยังไม่เร่งเรื่องทายาท แพลนขึ้นเหนือทำบุญทริปฮันนีมูน

นับเป็นโมเมนต์สุดชื่นมื่นและซาบซึ้งในความสัมพันธ์ของคู่รักซุป’ตาร์ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กับ สารวัตรหมี หรือ พ.ต.ท.ดร.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ หลังจากที่ศึกษาดูใจกันมานานกว่า 10 ปี ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เมื่อทั้งสองคนได้จูงมือกันเข้าพิธีแต่งงานแล้ววันนี้ (10 มิ.ย.) บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักและความสุขที่เอ่อล้นไปทั้งใจ

13 แพนเค้ก พี่หมี 1

แพนเค้ก เขมนิจ ควงสามี เปิดใจเรื่องราวดี ๆ วันวิวาห์ เผยคำมั่นสัญญาที่มีให้กัน

ทั้งนี้ แพนเค้ก และ พี่หมี ได้ควงคู่กันมาเปิดใจกับสื่อมวลชน โดยเผยว่า

แพนเค้ก : วันนี้ก็เป็นเรื่องราวดี ๆ ค่ะ (ยิ้ม) ก็ตื่นเต้นค่ะ เพิ่งจะมาตื่นเต้นเมื่อเช้านี้ ตอนที่แขกมาเร็วกว่าที่เราตั้งใจไว้อีกเนอะ และเป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากค่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่คนที่เรารัก และเรารู้จัก บางคนไม่ได้เจอกันนานมาก ทุกคนก็มาร่วมแสดงความยินดีกันค่ะ เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมาก ๆ เป็นความตั้งใจจริง ๆ ว่าอยากได้บรรยากาศแบบนี้ มีทั้งหลาน ๆ คุณพ่อคุณแม่ พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ รวมถึงพี่ ๆ สื่อทุกคน ที่ได้มาอยู่ร่วมกัน

เมื่อคืนได้นอน 2 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ (หัวเราะ) กว่าจะได้นอนก็ตื่นเต้น พอได้มาเห็นสถานที่จากที่เคยเห็นเป็นแปลนภาพจนมาเห็นของจริง ก็ได้นั่งมองอยู่พักใหญ่ๆ เหมือนกันค่ะ และได้มาเห็นแบบสมบูรณ์คือตอนเช้าเลยค่ะ”

ระยะเวลาที่คบหาดุใจกันมานาน 10 กว่าปี พอมาถึงวันนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?

พี่หมี : ดีครับ เหมือนเราได้เรียนรู้มาโดยตลอด และทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้ผมเชื่อว่าหลังจากวันนี้ไปไม่น่าจะมีอะไรที่ยากเกินกว่าที่ผ่านมาแล้ว เพราะเราได้เรียนรู้ทุกสิ่งที่อย่างผ่านมาแล้ว สิ่งที่ยากต่อไปคือการตัดสินใจมันจะไม่ใช่แค่ของคนใดคนหนึ่ง มันจะเป็นการตัดสินใจของเราสองคน เป็นการตัดสินใจร่วมกัน และเดินไปพร้อม ๆ กันครับ

13 แพนเค้ก พี่หมี 3

เมื่อเช้าได้รับคำอวยพรอะไรบ้าง ?

แพนเค้ก : เยอะค่ะ จากคุณแม่ก็เป็นเรื่องของการแสดงความยินดี และเป็นเรื่องของการที่รัก ดูแล เข้าใจ และให้อภัยซึ่งกันและกัน และอย่างของพี่หมีเองจะบอกว่าถ้าเราจะอยู่กันดี ๆ ก็ให้พูดคำเดียวว่า…

พี่หมี : ครับ (หัวเราะ)

แพนเค้ก : (หัวเราะ) ค่ะ จริง ๆ แพนว่าเราก็ต้องใช้ความเข้าใจอย่างเสมอในทุก ๆ เรื่องค่ะ เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ให้พรเรามาโดยตลอด หรือแม้กระทั่งการที่เราต้องไม่คาดหวัง อย่างเช่น ถ้าเราให้ 100 ก็อย่างคาดหวังว่าเราจะได้กลับมา คือทำด้วยใจ ทำด้วยความตั้งใจที่เราจะทำให้จริง ๆ ค่ะ และอดทนกับทุก ๆ อย่างที่จะเกิดขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเจอกับอะไรอีก”

พี่หมี : คำอวยพรจากผู้ใหญ่ก็คือ ต้องใช้ความเข้าใจกันมากขึ้น และต้องคุยกันให้มากขึ้น มีอะไรอย่าใช้อารมณ์ ให้มีเหตุผล มีสติ และสิ่งสุดท้ายที่ผู้หลักผู้ใหญ่ได้อวยพรเยอะ ๆ คือจำไว้อย่างเดียวว่า ครับ เท่านั้นเอง และทุกอย่างจะราบรื่น แกอวยพรแบบนี้กันครับ (ยิ้ม)

แม่หน่อย ฝากฝังลูกสาวคนนี้ยังไงบ้าง ?

พี่หมี : ก็ฝากให้ช่วยดูแลให้อย่างดีที่สุด ซึ่งมันก็เป็นความตั้งใจของผมอยู่แล้วที่จะดูแลเขาให้ดีที่สุด

แพนเค้ก : ทางครอบครัวพี่หมีเองก็บอกว่า ฝากดูแลลูกหมีของแม่ด้วย (ยิ้ม) คือเรียกว่าช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันดีกว่า อะไรที่ขาดก็เติม อะไรมากไปก็ลดลง ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ 100 เปอร์เซ็นต์เนอะ แต่เราก็พยายามที่จะมาบาลานซ์กันให้ได้มากที่สุดค่ะ

13 แพนเค้ก พี่หมี 4

เมื่อเช้ามีโมเมนต์ที่ สารวัตรหมี คุกเข่าเซอร์ไพรส์ แพนเค้ก ด้วย ?

พี่หมี : (หัวเราะ) ใช่ครับ ก็เป็นโมเมนต์ที่เซอร์ไพรส์ ผมก็มีโมเมนต์ที่เซอร์ไพรส์พ่อกับแม่โดยการที่ไปกราบท่าน และมาเซอร์ไพรส์แพนต่ออีกที มันก็น่าจะเป็นอะไรที่ตกใจพอสมควรเนอะ

แพนเค้ก : เซอร์ไพรส์ ๆ ที่คุยกันเป็นแบบหนึ่ง แต่พอถึงเวลาก็เป็นอีกแบบหนึ่ง

พี่หมี : เราอยากจะให้เขาได้รับทราบว่าเราอยากที่จะดูแลเขาไปตลอด ในเวลาที่ผมยังสามารถทำได้และยังมีพลังอยู่

ตอนที่โดน บอย พีซเมกเกอร์ มาร้องเพลงเซอร์ไพรส์ แพนเค้ก ร้องไห้เลย ?

แพนเค้ก : คือเซอร์ไพรส์ตรงที่ว่า เราสองคนเหมือนเป็นแฟนคลับพี่บอยค่ะ เราก็มีความตั้งใจอยากจะเชิญมาร่วมงาน และก็ถามไปแล้ว พี่เจี๊ยบก็บอกว่าพี่ไม่ว่าง ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดกัน เราก็โอเค ๆ ถ้ามีงานฉลองก็จะเรียนเชิญพี่ ๆ มาอีกครั้ง ก็ไม่ได้คาดหวัง เอะใจ หรืออะไรเลย ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นพี่ลิเดีย มีการสับหลอกหลายตลบมาก จนอินโทรเพลงขึ้น เราก็แบบทำไมยังไม่ออกมาสักที พอออกมาเป็นพี่บอย มันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ ไม่คิดว่าพี่หมีจะเตรียมสิ่งนี้ให้ เหมือนเป็นพี่ ๆ ที่รักมาอยู่ในโมเมนต์ช่วงสำคัญของเรา

พี่หมี : ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ แมทธิว กับ ลิเดีย ที่ร่วมปกปิดมาด้วยกัน ที่ร่วมเล่นเกมนี้มาด้วยกัน เรื่องเล่นเราจริงจังมาก และต้องขอบคุณพี่บอย พี่เจี๊ยบ ที่ช่วยกันจนวันนี้เกิดผลสำเร็จ

ถามถึงเรื่องชุดวันนี้ มีหลายชุดมาก ?

พี่หมี : โห เล่นเอาผมเหนื่อยอะ (หัวเราะ)

แพนเค้ก : คือด้วยความที่เราโตจากการเป็นนางแบบค่ะ เราก็รู้สึกชอบในการเปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อย ๆ พี่หมีบอกพี่ไม่ใช่สายแฟนะ คิดถึงพี่นิดนึง (หัวเราะ) เราเลยบอกว่า โอเค งั้นพี่เปลี่ยนเท่าที่พี่ไหว อย่างของแพนเองก็ได้รับโอกาสจากพี่ ๆ ดีไซน์เนอร์ที่เคยทำงานมาด้วยกันตลอด พี่ ๆ เมตตาและน่ารักมาก พี่ ๆ ใส่ใจดีเทลในทุกชุดจริง ๆ 7 แบรนด์ในวันนี้ที่มีโอกาสได้ใส่ ก็พยายามที่จะใส่ให้ได้มีโมเมนต์ในวันนี้จริง ๆ ค่ะ

13 แพนเค้ก พี่หมี 2

ชีวิตหลังจากแต่งงานแพลนไว้อย่างไรบ้าง มีลูกเลยไหม ?

พี่หมี : สักพักดีกว่า (หัวเราะ)

แพนเค้ก : ตามนั้นค่ะ (หัวเราะ) ก็ดูตามจังหวะเวลาค่ะ แต่พี่ ๆ ทุกคนก็จะบอกว่ามันไม่ใช่อะไรที่กะเกณฑ์ได้ ไม่ใช่จะมีคำว่าพร้อม แต่ ณ ตอนนี้ยังมีงานที่ต้องทำ มีความรับผิดชอบในงานของแต่ละคนค่ะ ก็คงอีกสักระยะหนึ่งค่ะ

เรื่องเรือนหอเตรียมไว้หรือยัง ?

แพนเค้ก : เนื่องจากตอนนี้เราอยู่ใกล้ ๆ กันอยู่แล้วค่ะ ก็อาจจะไป ๆ มา ๆ เนอะ ก็คงได้ดูแลคุณพ่อคุณแม่ของทั้งสองครอบครัวค่ะ จริง ๆ อาจจะมารีโนเวทที่เราอยู่กันค่ะ แต่ก็ค่อยเป็นค่อยไป ค่อย ๆ ขยับกันไปค่ะ คือเรารู้สึกว่าไม่อยากให้อะไรมันแตกต่างไปจากเดิมจากที่เราเป็นอยู่ ก็ค่อย ๆ ปรับกันไปในบางส่วนค่ะ

แต่งงานแล้วยังทำงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิมใช่ไหม ?

พี่หมี : ให้ทำเหมือนเดิมครับ (ยิ้ม)

แพนเค้ก : ก็จัดสรรเวลาให้มากขึ้นค่ะ เพราะมีอีกบทบาทหน้าที่ที่เราต้องทำ ก็จะพยายามจัดสรรทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ

ถามถึงเรื่องสิดสอดทองหมั้น ?

พี่หมี : อันนี้ขออนุญาตเป็นส่วนของภายในของเราเองดีกว่าครับ ขอบคุณมากครับ

แพนเค้ก : เป็นสองครอบครัวที่เราคุยกันค่ะ ก็แฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายค่ะ

10 เรื่องราวดีดีของแพนหมี 11

มีคำมั่นสัญญาอะไรที่ให้กันไว้ ?

พี่หมี : “ผมสัญญาไว้ว่า ยังไงเราก็จะดูแลกันให้ดีที่สุด และดูแลกันตลอดไปครับ เหมือนที่ผมพูดบนเวทีว่า ทุกโมเมนต์ ทุกนาทีในอดีตที่ผ่านมา รวมไปถึงนาทีนี้และนาทีต่อไป ทุกนาทีคือมีค่ามาก ๆ เราก็จะทำทุกอย่างให้มันดีที่สุดครับ

แพนเค้ก : เราคงใช้ความเข้าใจ หรือการพูดคุยกันเพื่อให้ทุกอย่างมันดีที่สุด ตราบเท่าที่เรายังคงที่จะมีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกันแบบนี้ ก็ให้เราประคับประคองทุกสิ่งทุกอย่างด้วยกำลังกาย กำลังใจที่ดีค่ะ

เราประทับใจอะไรในตัวของกันและกัน ?

แพนเค้ก : จริง ๆ พี่หมีเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายค่ะ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเจอกันจนวันนี้ ที่เพิ่มเติมน่าจะเป็นสิ่งที่เราพยายามจะปรับจูน หรือมาเติมเต็มให้กันค่ะ บางอย่างที่มากไป เราก็ลดลง ไม่ใช่แค่แพนคนเดียว แต่เป็นทุก ๆ คนในครอบครัวของเราค่ะ ก็เลยเชื่อมั่น และรู้สึกว่าเราแฮปปี้ที่ได้อยู่ข้าง ๆ ค่ะ

พี่หมี : เขาเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดของผม และก็รวมไปถึงครอบครัว รวมไปถึงที่บ้านผมด้วย เขาเป็นคนตั้งใจ เสมอต้นเสมอปลายในการที่จะดูแลซึ่งกันและกัน ถึงแม้เวลางานเขาจะยุ่ง จะทำงานหนัก ก็จะไม่ละทิ้งในรายละเอียด มีการใส่ใจและดูแลกันมาโดยตลอดครับ และอย่างหนึ่งคือเขาเป็นคนเรียบง่ายและเป็นคนสบาย ๆ ในพื้นฐานของการเป็นคนที่จิตใจดีของเขาครับ

ทริปฮันนีมูนวางแพลนไว้หรือยัง ?

แพนเค้ก : จริง ๆ วางไว้ว่าจะขึ้นเหนือค่ะ และอาจจะได้พักด้วย และอาจจะไปทำบุญที่วัดที่เราคุ้นเคยและไปกันบ่อย ๆ เราก็กำลังหาช่วงจังหวะเวลาที่ไม่โดนกับเวลางานค่ะ

ฉลองมงคลสมรสวันไหน ?

แพนเค้ก : เราแพลนไว้ว่าน่าจะอีกประมาณ 3 เดือนค่ะ ก็จะมาแพลนกันต่อว่าสถานที่ยังไง วันยังไง ที่ไหน รายละเอียดต่าง ๆ จะเป็นยังไงบ้าง เดี๋ยวจบวันนี้ก่อนค่อยเริ่มต้นแพลนกันใหม่

แหวนที่ แพนเค้ก ใส่วันนี้ เห็นบอกว่าตามหามานานมาก ?

พี่หมี : เป็นปีครับ เพราะมันจะมีรายละเอียดเป็นแหวนเพชรปริ้นเซสคัท ซึ่งอาจจะไม่ได้ยากในการหา แต่ที่มันยากคือทุกไดเมนชั่นของเขามันเท่ากันหมดเป็นองค์ประกอบที่ลงตัว และค่อนข้างลำบากทำให้ใช้เวลาหลายปีกว่าที่จะหามาได้ แหวนวงนี้ 3.2 กะรัตครับ

10 เรื่องราวดีดีของแพนหมี 2

10 เรื่องราวดีดีของแพนหมี 14

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo