Entertainment

อ้าว! อัจฉริยะ บอก แม่แตงโม ไม่ได้อนุญาตให้ บังแจ็ค นำภาพไปเผยแพร่

อัจฉริยะ เผย แม่ภนิดา ให้เป็นที่ปรึกษา มีหน้าที่รับผิดชอบด้านกฎหมาย คดีการเสียชีวิต แตงโม ภัทรธิดา เชื่อเป็นการฆาตกรรม พร้อมเตรียมพาเข้าพบ ผบช.สอท. วันที่ 2 มิ.ย. นี้ ชี้ แม่แตงโม ไม่ได้อนุญาตให้ บังแจ็ค นำภาพไปเผยแพร่

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยถึงการรับเป็นที่ปรึกษาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ว่า วานนี้ (26 พ.ค.) ตนได้คุยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม แล้ว โดยนางภนิดาให้ตนเป็นที่ปรึกษา มีหน้าที่รับผิดชอบด้านกฎหมาย โดยมีทนายวินัย ชุมสวัสดิ์ และ ทนายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ เข้าร่วมด้วย ส่วน ส.ส.มงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ คอยดูแลและอำนวยความสะดวกนางพนิดา

8 อัจฉริยะ แม่แตงโม 2

อ้าว! อัจฉริยะ บอก แม่แตงโม ภัทรธิดา ไม่ได้อนุญาตให้ บังแจ็ค นำภาพไปเผยแพร่

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่นางภนิดาเชื่อตน เพราะมีหลักฐานบางอย่างที่ยังสงสัย เนื่องจากหลังเกิดเหตุ กลุ่มคนบนเรือ มีการนำโทรศัพท์ของแตงโมไป และมีภาพในโทรศัพท์ถูกลบถึง 500 กว่าภาพ และคลิปวิดิโอ 2 คลิป นางภนิดาจึงไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร ทนายความเองก็ให้เชื่อแต่ตำรวจ

จนกระทั่ง บังแจ็ค ติดต่อมาหาว่าสามารถกู้ภาพได้ ซึ่งขณะนี้ ตนยังไม่รู้ว่าภาพที่กู้มาเป็นภาพอะไร เพราะไม่ได้ติดต่อกับบังแจ็ค

ส่วนหลักฐานสำคัญที่ตนมี ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ แต่จะนำไปให้นางภนิดาดู ซึ่งเท่าที่พูดคุยกัน นางภนิดาก็เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า หลังจากนี้จะไม่มีการฟ้องร้องผู้สื่อข่าวหรือทนายความคนใด แม้กระทั่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ ตนจะพานางภนิดาเข้าพบ ผบช.สอท. โดยจะไม่มีเรื่องข้อหาการเป็นผู้สนับสนุน เพราะนางภนิดาไม่ได้อนุญาตให้ บังแจ็ค นำภาพไปเผยแพร่

บังแจ็ค3

ส่วนการนัดฟังคำสั่งของอัยการในวันนึ้ แม้อัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องในคดีประมาทฯ ตนก็ไม่กังวล เพราะเป็นหลักฐานและคดีคนละส่วนกัน โดยส่วนของตนเป็นคดีฆาตกรรม ส่วนการฟ้องเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาทกับผู้ต้องหา ที่ ส.ส.มงคลกิตต์พูด คิดว่า ส.ส. มงคลกิตต์ ก็คงพูดสนุก ๆ ไป เนื่องจากต้องรอผลคำพิพากษาในคดีอาญาก่อน จึงจะดำเนินการฟ้องแพ่งได้

“กรณีของ ส.ส.เต้ ต้องเข้าใจว่าเป็นการทำงานสไตล์นักการเมือง ซึ่งผมไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะหน้าที่ของผมคือรวบรวมพยานหลักฐานและการทำคดี และอาจมีการปรึกษากับ ส.ส.มงคลกิตต์ เช่นกัน ซึ่งผมมั่นใจว่าขณะนี้เดินมาถูกทางแล้ว ส่วนการที่แม่น้องแตงโมเปลี่ยนทนายความ เป็นเพราะเรื่องการให้คำปรึกษา เนื่องจากทนายความคนแรกก็ไม่มีประสบการณ์ ส่วนคนที่สองก็ให้เชื่อแต่ตำรวจ หากมีที่ปรึกษาดี แม่น้องแตงโมก็คงมีทัศนะคติอีกแบบหนึ่ง”

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo