Entertainment

‘ทนายตั้ม’ เปิดหลักฐาน ‘หนิง-จิน’ เตรียมนำแจ้งความ ‘แซน วิศาพัช’ วันนี้!

ทนายตั้ม เผยหลักฐาน หนิง-จิน เตรียมนำแจ้งความ แซน วิศาพัช  วันนี้! (17 พ.ค.) เวลา 16.30 น. ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ชี้เกิดจากการให้สัมภาษณ์ในวันที่ไปแจ้งความจิน ในลักษณะด้อยค่าหนิง

จากกรณีนักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง หนิง ปณิตา และสามี จิน ธรรมวัฒนะ เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี แซน วิศาพัช ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ล่าสุด ทางด้าน ตั้ม ษิทรา ทนายความที่ปรึกษา เปิดใจผ่านทางรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เผยถึงหลักฐานที่เตรียมเข้าแจ้งความในวันนี้ (17 พ.ค.) เวลา 16.30 น. ที่สน. ปทุมวัน

ทนายตั้ม เปิดหลักฐาน หนิง-จิน เตรียมนำแจ้งความ แซน วิศาพัช วันนี้!

ทนายตั้ม เปิดหลักฐาน หนิง-จิน เตรียมนำแจ้งความ แซน วิศาพัช วันนี้!

โดย ทนายตั้ม ระบุว่า เกิดจากการที่แซนให้สัมภาษณ์ในวันที่ไปแจ้งความคุณจิน ในลักษณะของการจะด้อยค่า ทำให้หนิงเสื่อมเสียชื่อเสียง เลยแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องของการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยมีหลักฐานคือการให้สัมภาษณ์ของแซน และคงจะมีพยานเข้าไปอีก ฟังจากคุณหนิงแล้วคงจะดำเนินคดีถึงที่สุด แต่ถ้าคุณแซนจะมากราบขอโทษคุณหนิง อันนี้ก็แล้วแต่คุณหนิงจะตัดสินใจ

ส่วนที่เขาดำเนินคดีกับคุณจิน ดูแล้วไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท สมมมติว่ามีคนด่าว่าเป็นตัวเ_ย คำนี้เป็นการดูหมิ่นเฉย ๆ ไม่ใช่หมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่รู้ว่าทำไมไปแจ้งความเกินกว่าที่ควรจะต้องเป็น

ทนายตั้ม เปิดหลักฐาน หนิง-จิน เตรียมนำแจ้งความ แซน วิศาพัช วันนี้!

ทนายตั้ม เปิดหลักฐาน หนิง-จิน เตรียมนำแจ้งความ แซน วิศาพัช วันนี้!

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางด้าน แซน วิศาพัช พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ให้ดำเนินคดีกับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง ปณิตา ดาราสาว ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีแซนถ่ายรูปคู่กับกระติกในรถตู้ เพื่อให้กำลังใจกันและกัน หลังตำรวจแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา แต่ถูกหนิง ปาณิตานำรูปดังกล่าวไปโพสต์ซ้ำ จากนั้นสามีของ หนิง ก็ไปคอมเม้นท์ใต้รูปดังกล่าวพร้อมระบุข้อความอันเป็นการหมิ่นประมาท

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน ระบุว่า แม้ว่าข้อความที่โพสต์จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงบุคคลใด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับรูป ที่ระบุว่า “นั่งในรถตู้” และ “สองคนพอดี” ดังนั้นย่อมส่อเจตนาให้หมายถึงบุคคลในรูปชัดเจน ขณะที่ ‘แซน’ กล่าวว่า ถ้าพอใจกับข้อความดังกล่าว ก็คงไม่มาแจ้งความ

9 ทนายตั้ม หนิง จิน แซน 4

ทั้งนี้ เมื่อเห็นข้อความก็รู้สึกโกรธว่า เราไปรู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ เหตุใดจึงมาโพสต์ลักษณะนี้ ข้อเท็จจริงเขาก็ไม่ได้ทราบอะไรเลย และเป็นถึงผู้จัดใหญ่โต เป็นคนของประชาชน มาพูดแบบนี้ ทำให้ตนเองถูกสังคมเข้าใจผิดและมารุมต่อว่าตนเองอย่างหนัก ทั้งที่ส่วนตัวไม่รู้จักทั้งคู่มาก่อน ไม่ควรมาว่ากัน พร้อมถามกลับพฤติกรรมของเขาทั้ง 2 คนเหมาะสมดีงามแล้วหรือ ขณะที่ตนเองก็เพียงโพสต์ให้กำลังใจเพื่อนเท่านั้น

และยืนยันจะไม่มีการไกล่เกลี่ยใด ๆ และจะสู้คดีถึงที่สุด โดยเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก แต่ก็ยอมรับว่าส่วนตัวไม่ได้มุ่งเน้นที่เงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ ด้าน กระติก ที่ตกเป็นผู้เสียหายอีกคนในภาพ ก็มีการพูดคุยกันแล้ว เชื่อว่ากระติกเตรียมแจ้งความนายจรินทร์เช่นเดียวกัน

9 ทนายตั้ม พบ หนิง จิน 4

9 แซน วิศาพัช1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo