Entertainment

‘อดีตผู้พิพากษา’ เผยคดี ‘แตงโม’ อาจพลิกเป็นเจตนาฆ่าได้ เพราะว่า…?

นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา เผยคดี ‘แตงโม’ อาจพลิกเป็นเจตนาฆ่าได้ หากในชั้นอัยการมีการสอบเพิ่มเติมได้ว่า บาดแผลที่ขาดาราสาว เกิดจากมีดหรือของมีคมโดยเรียกบุคคลที่เป็นกลางมาให้ความเห็น คดีอาจพลิกเป็น เจตนาทำร้ายหรือเจตนาฆ่าอย่างใดอย่างหนึ่ง

ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา มีหลาย ๆ คน ที่ติดตามคดีของ แตงโม นิดา ที่พลัดตกน้ำเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอยืนหยัดร่วมค้นหาความจริงถึงเหตุการณ์ในคืนนั้นอย่างมากมาย และมีอีกหลายประเด็นที่ประชาชนยังคงเคลือบแคลงใจอยู่ ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการแถลงสรุปสำนวนคดีไปแล้วก็ตาม

ปกผู้พิพากษษ

‘อดีตผู้พิพากษา’ เผยคดี ‘แตงโม’ อาจพลิกเป็นเจตนาฆ่าได้ เพราะว่า…?

เช่นเดียวกับ นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ที่ตอนนี้มาเป็นทนายความ เจ้าของเพจดัง กฏหมายชนบท ก็เป็นอีกหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของดาราสาวเป็นประจำ และครั้งหนึ่ง ก็เคยได้ไปออกรายการ โหนกระแส ด้วย

ล่าสุด (14 พ.ค.) นายชนบท ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงคดีของดาราสาวอีกครั้ง โดยกล่าวไว้ในหลาย ๆ โพสต์ว่า “ในวันที่ผมไปออกรายการโหนกระแสของพี่หนุ่มกรรชัย ผมได้พูดว่า หากจะฟังว่าเป็นเจตนาต้อง 1. มีเหตุจูงใจ 2. มีอาวุธ 3. มีคราบเลือด ณ วันนี้ เริ่มมีหลักฐานแล้วว่า 1. เมา 2. มีดเปิดขวดไวน์ 3. คราบเลือด ( ล้างหมดแล้ว ) นี่คือ 4 กฎ 6 หลัก ครับ”

“สมัยก่อน ผมก็มีมีดพับขนาดเล็กใช้เปิดขวดไวน์. (ดูคลิปเอาเองว่าเป็นของใครที่อยู่บนเรือ) กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ครับ”

“คดีน้องแตงโม ด้วยความเคารพ หากในชั้นอัยการมีการสอบเพิ่มเติมได้ว่า บาดแผลที่ขาน้องแตงโมเกิดจากมีดหรือของมีคมโดยเรียกบุคคลที่เป็นกลางมาให้ความเห็น รับรองคดีพลิกจากคดีประมาทเป็นเจตนาทำร้ายหรือเจตนาฆ่าอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอนครับ ส่วนแรงจูงใจ คือ เมา ครับ ( 4 กฎ 6 หลัก ที่ผมร่ำเรียนมา ครับ )”

“กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขอถามว่า คนบนเรือที่ถูกตั้งข้อหาว่าประมาท นั้น ประมาทอย่างไร ประมาทตอนไหน ประมาทแค่ไหนการประมาทดังกล่าวมีผลต่อเนื่องให้น้องแตงโมพลัดตกเรือพิพาทจมน้ำเสียชีวิตอย่างไร”

“ถ้าบอกว่า ขับเรือเพราะไม่มีใบอนุญาตขับเรือ ขับเรือที่ไม่ได้ต่อใบอนุญาต ฯลฯ มันไม่ใช่ผลโดยตรงที่จะทำให้น้องแตงโมตายแต่อย่างไร ( ขอฝากไว้เป็นข้อคิดของนักกฎหมายทุกคนด้วย นะครับ”

ผู้พิพากษา3 ผู้พิพากษา2 ผู้พิพากษา1 ผู้พิพากษา

นายชนบท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo