Entertainment

‘แซน’ รับคำท้า ‘อัจฉริยะ’ จุดธูปสาบานคดีแตงโม พร้อมเคลียร์หาก ‘สามีหนิง’ ขอโทษ!

“แซน-วิศาพัช” ประกาศรับคำท้า “อัจฉริยะ” จุดธูปสาบานคดีแตงโม แต่ขอเป็นวัดในพื้นที่กรุงเทพ พร้อมเคลียร์หาก “สามีหนิง” ขอโทษ ชี้หากไม่จะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง

ที่ สน.ท่าข้าม นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อเข้าปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่แจ้งความเอาผิด “จิน” นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ “หนิง” ปณิตาธรรมวัฒนะ นักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมกับพาพยานบุคคลมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่า อินสตราแกรมที่เคยโพสต์ข้อความลักษณะหมิ่นประมาทตนเองนั้นเป็นของ “นายจรินทร์” จริง

แซน

พร้อมเคลียร์หากขอโทษ

“แซน” กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาพยานบุคคลอีก 1 ปากมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่า แอคเคาท์ไอจี หรือ อินสตราแกรม ที่ นายจรินทร์ ใช้อยู่นั้นเป็นแอคเคาท์จริง รวมถึงให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่บุคคลภายในอ่านข้อความลักษณะดังกล่าวนั้นแล้วรู้สึกอย่างไร เป็นข้อความที่มีเจตนาสื่อถึงความหมายใด ทั้งนี้ ก็เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนนำความเห็นดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณา หรือ นำไปประกอบสำนวน

“หากมีการติดต่อขอโทษก็พร้อมพิจารณา เมื่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิด ก็พร้อมที่จะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีการติดต่อมาก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเราเอง” นายวิศาพัช กล่าว

แซน

รับคำท้า “อัจฉริยะ”

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้าให้ออกมาสาบานเรื่องคดีแตงโมนั้น นายวิศาพัช ยืนยันว่า พร้อมทำตามข้อเรียกร้อง ก็ในเมื่อนายอัจฉริยะ หมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์มุ่งสู่ไสยศาสตร์แทน ตนก็ไม่ติดขัด เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่ขอเป็นวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากให้เดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ คงไม่สะดวก ขอจุดธูปสาบานที่หน้าบ้านแทน

อย่างไรก็ตาม มีข้อแม้ว่า นายอัจฉริยะเองก็ต้องออกมาพูดสาบานยืนยันตัวเองด้วยว่า การที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้นเป็นเพราะต้องการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง ขอยืนยันว่า การที่ตนไม่ไปสาบาน ที่ จ.บุรีรัมย์ ไม่ใช่ว่าไม่กล้า แต่ระยะทางไกลเกินไป จึงไม่สะดวก และในฐานะที่เป็นคนพุทธเหมือนกัน มองว่าวัดที่ไหนก็เหมือนกัน

แซน

“กรณีที่นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหว หรือ ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ มองว่าเป็นข้อมูลที่ออกมาพูดไม่มีมูลความจริง และเป็นการจินตนาการไกลเกินขอบเขต สร้างผลกระทบให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประมวลพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการยื่นฟ้องกลับหรือ โดยจะแบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบครอบก่อน” นายวิศาพัช กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo