Entertainment

ยกนิ้วให้เลย! แต๊งค์ vs ทนายเดชา เผชิญหน้ากลางรายการ งานนี้มีคนไม่คุยด้วย

ยกนิ้วให้เลย! แต๊งค์ vs ทนายเดชา เผชิญหน้ากลางรายการ งานนี้ ทนายเดชา ไม่ขอคุยด้วย ลั่นทุกคนมีสิทธิเสรีภาพก็ใช้กันไป

เป็นประเด็นที่สังคมกำลังจับตามองในขณะนี้เลย หลังจากที่ แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวถึงทนายท่านหนึ่ง เช่น ด่าคนอื่นหิวแสง แต่ดูตัวเองก่อนไหม? ก่อนผุดแฮชแท็กแรงว่า #ทนายขยะ ทำให้ เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ทางด้านของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ แต๊งค์ และ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ สน. รัตนาธิเบศร์

ปกทนายเดชาแต๊งค์

แต๊งค์ vs ทนายเดชา เผชิญหน้ากลางรายการ งานนี้มีคนไม่คุยด้วย

ล่าสุด หนุ่มแต๊งค์ ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านรายการ คุยทะลุดราม่า ดำเนินรายการโดย ปอเปี๊ยะ กาลเวลา ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยมี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ร่วมรายการด้วย

โดยในรายการ แต๊งค์ คิดว่าหลาย ๆ คนก็อยากจะมาช่วยให้คดีของ แตงโม นิดา โปร่งใสมันขึ้น มองหลาย ๆ เรื่อง มีความรู้สึกอะไรก็เลยพูดออกมา แต่ใครอยากจะรับก็รับไป เพราะตนเองไม่ได้เจาะจงใคร ถ้าถามว่าใครคือคนที่มีคุณูปการ แต๊งค์ บอกว่าจริง ๆ ก็มีหลายคน แต่ในกรณีนี้ก็ไม่ขอพูดอะไร ถามว่ากลัวโดนฟ้องไหม ไม่กลัว แต่ขอปกป้องตัวเองไว้ก่อน

มีความสุจริตในการแสดงความคิดเห็น หวังดีต่อรูปคดี หวังดีต่อความระบบยุติธรรม แต๊งค์ เผยว่าให้ความเคารพคุณแม่เสมอ อยากให้คุณแม่หันมาสนใจความคิดเห็นคนอื่น ๆ ว่าความคิดเห็น การออกมาตอบคำถามกับสื่อควรจะไปในทิศทางไหน บางทีอาจจะหลงประเด็นอยู่

หลังจากนี้คดีจบคุณแม่ก็ยังมีชีวิตอยู่สังคมนี้อีกนาน แต่คุณแม่จะมาไล่ฟ้องทุกคนแบบนี้มันไม่ได้ อย่าลืมว่าแตงโมเป็นคนที่คนในสังคมรัก จะมาตีกรอบว่าแม่เป็นผู้สูญเสียคนเดียว แบบนี้ไม่ถูกต้อง ทุกคนรู้สึกสูญเสียในคดีนี้ คนที่รักแตงโม ในเรื่องกฏหมายคุณแม่อาจจะไม่ได้ผิดอะไร ทนายที่อยู่ใกล้ ๆ ก็ควรให้คำปรึกษาในการออกมาพูดอะไรบางอย่าง อย่าลืมว่าสังคมตอนนี้ สื่อมันไปเร็วมาก

แต๊งค์ทนายเดชา2

จากนั้นทางรายการก็ได้วิดีโอคอลหา ทนายเดชา ถามความคิดเห็นอีกด้านทันที

คุณแม่จะคิดค่าเยียวยาเพิ่ม?
คุณแม่ก็พูดทีเล่นทีจริงเฉย ๆ เพราะมีคนถามเรื่องคุณเบิร์ด ว่าคุณแม่ไปว่าอะไรหรือเปล่า คุณแม่บอกว่ามันเป็นข่าวปลอม คุณแม่ก็โมโห บอกว่าต้องเรียกค่าเสียหายให้มากขึ้น ไม่มีอะไรครับ ถ้าดูคำพูดทั้งหมดจะรู้ว่าเจตนารมณ์คุณแม่คืออะไร

หยอก?
ใช่ครับ สื่อมวลชนต้องให้ความเป็นธรรม ต้องมีจรรยาบรรณ ไม่ใช่เอาคำพูดเดียวมาพาดแล้ว เรียกกระแส ทำให้คุณแม่เสียหาย

โพสต์คุณแต๊งค์?
ผมไม่ขอให้ความเห็นนะครับ ผมนัดพนักงานสอบสวนไว้แล้ว ดำเนินคดีครับ ก็ดำเนินคดีตามที่ปรากฏ ผมอาจจะแพ้ทางโซเชียล ก็ไปเลือกใช้บริการ ตร. และบริการศาล คนละเวทีไป ไม่ขอตอบ จริง ๆ แจ้งทุกวัน วันนี้เอา 2 ราย ก่อน คนนึงคนที่นั่งอยู่ในรายการ กับ ศรีสุวรรณ

แต๊งค์ : สวัสดีครับ
ทนายเดชา : ผมไม่คุยด้วยครับ ไม่มีอะไรต้องคุยกันครับ ไม่เป็นไรครับ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพก็ใช้กันไป
แต๊งค์ : ก็จริง
ทนายเดชา : ไม่ต้องคุยกันหรอกครับ

ทำไมทนายดูโกรธ?
ไม่ ๆ จะมาบังคับอะไรผม พิธีกรก็อย่าลืมเรื่องจรรยาบรรณนะ จะมาบังคับผมไม่ได้ จรรยาบรรณต้องมี ถ้าผมไม่สะดวกให้สัมภาษณ์จะมาบังคับผมไม่ได้นะ

ทนายรณณรงค์ : โมโหคำว่าอะไรที่สุด?
ทนายเดชา : หลายคำครับ ข้อความรวม ๆ มีผู้ใหญ่โทรมาเขาบอกปล่อยไว้ไม่ได้ ผมก็เลยปล่อยไม่ได้ คำรวม ๆ มันดูไม่ดี คนจะดูหมิ่นเหยียดหยามผม
ทนายรณณรงค์ : ผมมองว่าคำว่าทนายขยะ ถ้าเป็นผม ผมก็โมโห คำนี้น่าจะแรง คำอื่นก็เฉย ๆ แต๊งค์กับศรีสุวรรณโมโหใครมากกว่า?
ทนายเดชา : ปล่อยเขาไปเถอะ ให้ไปชี้แจงแล้วกันให้เป็นหน้าที่ ตร. ณ วันนี้ผมไม่ตอบโต้อะไรใคร ผมไปแจ้งความทุกวัน ผมคุยกับตำรวจไว้แล้ว มีเวลาว่างก็ไปแจ้งความแค่นั้น เพราะผมมั่นใจการทำงานของ ตร. ว่าผมได้รับความเป็นธรรมแน่นอนครับ

ในโพสต์ไม่ได้ระบุชื่อสามารถฟ้องได้ใช่ไหม?
ทนายเดชา : ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็น ตอนนี้ผู้สื่อข่าวรอเต็มเลย เสียเวลาตั้งนานแล้ว ผมจะไปแจ้งความแล้ว
ทนายรณณรงค์ : คำว่าจุ๊กกรู๊ ชาวเน็ตเอาไปใช้ต่อ อาจารย์เก็บค่าลิขสิทธิ์ต่อไหม
ทนายเดชา : ลักษณะดีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเสียหาย ผิดถูกก็ให้ศาลตัดสิน ผมนั่งทะเลาะทางโซเชียลก็สู้ไมได้ ตอนนี้ก็ไปสู้กันที่โรงพักแล้วก็ศาล ตอนนี้ผมเลือกเวทีเล่น นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมดำเนินคดีทุกวัน

แต๊งค์ (ยกนิ้วให้)
กลัวไหม?
แต๊งค์ : ตอนนี้กังวลอยู่เรื่องเดียว กลัวแม่ด่า แม่เป็นห่วงผม ไม่อยากมีเรื่องคดีความนุ่นนี่นั่น ลูกยังเล็กอยู่ แต่ถ้าเขาเข้าใจผิด ที่เขาไปแจ้งความผม ก็ว่ากันไป ก็พร้อมขึ้นเวที ผมบอกแล้วผมวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความสุจริตใจ ด้วยความหวังดี ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร

ฝากไปถึงคุณแม่?
รักษาสุขภาพครับ คุณแม่ดูอ่อนเพลียมากเลยช่วงนี้ นึกถึงคุณแตงโมไว้เยอะ ๆ ถ้าคุณแตงโมอยู่ เขาอยากให้ใช้ชีวิตยังไง แล้วก็พยายามใช้ชีวิตที่มีความสุข อย่าไปยึดติดคนพวกนี้เลย ปล่อยให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองดูแลปัญหาตรงนี้ไป

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

แต๊งค์ทนายเดชา1

แต๊งค์ทนายเดชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo