General

เดือดโดนด่า! ‘ทนายเดชา’ แจ้งจับ ‘ศรีสุวรรณ-แต๊งค์’ ลั่นต้องติดคุกอย่างเดียว

เดือดโดนด่า! “ทนายเดชา” แจ้งจับ “ศรีสุวรรณ-แต๊งค์” ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ถูกด่า “ทนายขยะ” ลั่นนโยบายผมติดคุกอย่างเดียว ไม่มีไหว้สวยรวยกระเช้า

ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความของ “แม่แตงโม” ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “แต๊งค์” พงศกร มหาเปารยะ และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับ แต๊งค์-พงศกร และนายศรีสุวรรณ โดยนายพงศกร ได้โพสต์กล่าวหาเป็น “ทนายขยะ” เป็นคนไม่มีประโยชน์ และมีการกล่าวหาไปแย่งคดีคนอื่น อวดเก่ง มาพบการกระทำความผิดท้องที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงเข้ามาใช้บริการ

ทนายเดชา

“ผมเป็นคนเชื่อมั่นตำรวจ คิดว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับผม ผมเป็นบุคคลมีชื่อเสียงมากล่าวหาว่าเป็นขยะ ถึงแม้ไม่เอ่ยชื่อคนฟังก็รู้ว่าเป็นผม เช่น ทนายจุ๊กกรู้ ใครก็รู้ว่าเป็นผม ผมคนเดียวในวงการไม่เอ่ยชื่อเขาก็รู้ อยากจะบอกว่ามีปากก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้ง พูดแล้วต้องผ่านสมอง สิ่งที่พูดเป็นความจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นความเท็จก็เป็นการใส่ร้ายผู้อื่น คนอื่นเขาเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดีแล้วไม่ต้องมาร้องขอชีวิต” ทนายเดชา กล่าว

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า นโยบายผมติดคุกอย่างเดียว ทั้ง 2 คน จะถูกดำเนินคดี หมิ่นประมาโดยการโฆษณา ส่วนจะมี พ.ร.บ.คอมฯหรือทางโรงพักจะมีข้อหาอะไรเพิ่มก็ให้จัดให้ครบ หลักฐานที่นำมาเป็นภาพจากอินตาแกรม เฟซบุ๊ก ส่วนคนอื่นที่ด่าผมมีอีกหลายคน บางคนเป็นทะแนะเรียนไม่จบ อีก 1- 2 วัน อาจจะมาใหม่ แจ้งไปเรื่อยๆว่างเมื่อไหร่ก็แจ้งไปเรื่อยๆ พวกด่าตำรวจ ด่าแม่แตงโม เขาจะได้รู้ว่าเขาจะต้องรับผิดชอบอย่างไร ไม่มีไหว้สวยรวยกระเช้า ติดคุกอย่างเดียว

ทนายเดชา
“แต๊งค์” พงศกร มหาเปารยะ

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า การที่มาด่าเป็นขยะเปียกรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ถ้าด่าเป็นขยะแห้ง ขยะรีไซเคิลยังรู้สึกมีค่ากว่า ไม่เคยรู้จักไม่เคยสนิทกันแต่อย่าง ไม่ทราบมาด่าเพื่ออะไร การแสดงความคิดเห็นคนอื่นทางโซเชียลสามารถทำได้ แต่ถ้าไปทำให้คนอื่นเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดี

ส่วนที่นายอัจฉริยะ ไปออกรายการต่าง ๆ หลังตำรวจแถลงสรุปคดีก็ไม่ได้ดู ไม่ให้ราคา เปลืองเน็ต การหมิ่นประมาทผู้อื่นหลายคนเข้าใจผิดต้องระบุชื่อ ถ้าเขียนถึงทนายจุ๊กกรู้ใครก็รู้ว่าเป็นทนายเดชา มีผมคนเดียว ชัดเจนมุ่งตรงมาที่ตน คำพิพากษามีเยอะแยะ ก่อนหน้านี้ทนายตั้มฟ้องผมทั้งที่ไม่เคยเอ่ยชื่อ ศาลอาญายังมีมูลหมดทุกคดี พวกรู้ไม่จริง เรียนไม่จบ อย่าพูดเดี๋ยวข้อหาจะเพิ่ม
“ก่อนหน้านี้ตนเคยบอกว่าถ้าจะด่าคุณแม่แตงโม ให้มาด่าตนแทนด่าได้ แต่ด่าจนเพลินหมดโปรด่าฟรีติดคุกอย่างเดียว” ทนายเดชา กล่าว

ทนายเดชา
ศรีสุวรรณ จรรยา

ทนายเดชา ยังกล่าวถึงผู้การ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรีแจ้งความดำเนินคดีกับทนายตั้มว่า ที่ สน.ทองหล่อ เป็นเรื่องระหว่างพนักงานสอบสวนกับทนายตั้ม ที่ไปพูดในรายการโหนกระแสบอกว่าพนักงานสอบสวนบอกให้ทนายตั้มเหมือนรับรองว่าโรเบิร์ตกับปอไม่มีพิรุธ เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบ ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม แต่เคยถาม ผกก.นนทบุรี เขาบอกไม่ได้พูดเรื่องของทนายตั้มที่ต้องไปสู้เอง ส่วนการดำเนินคดีกับคนต่อว่าแม่แตงโม อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ว่างก็จะมาแจ้งความมีจำนวนมาก ด่าทุกวัน แจ้งทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ตำรวจสรุปคดีแตงโมนำภาพวงจรปิดที่ภาพไม่ละเอียด ไม่สามารถมองเห็นชัดเจนถ้าไปต่อสู้กันในศาลผู้ต้องหาจะรอดหรือไม่ ทนายเดชา ตอบว่า เขามีของดีกว่านั้น ตำรวจไทยไม่โง่ ตำรวจไม่ใช่ควาย ตำรวจไทยฉลาด อะไรเป็นความลับเขาก็เก็บไว้ในสำนวนเขาจะมาเปิดเผยทำไม ที่แถลงไม่ใช่ต้องการชนะโซเชียล ของดีเขาไม่เปิดเผยปล่อยให้พวกนี้พูดไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ถูกดำเนินคดี

“คดีแตงโมขอให้มั่นใจตำรวจ อยากจะบอกว่าได้ข่าวทางลับมา คนบนเรือทั้งหมดเขาจะดำเนินคดีกับพวกอยากดังทั้งหลาย นอกจากจะถูกแม่แตงโม ทนายเดชาดำเนินคดีแล้วยังจะถูกคนบนเรือดำเนินคดีอีก” ทนายเดชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo