Entertainment

‘เก้า จิรายุ’ อดรับใช้ชาติ ตรวจพบคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

เก้า จิรายุ อดรับใช้ชาติ เข้ารายงานตัวคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ตรวจพบคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

เมื่อฤดูเกณฑ์ทหารมาถึงเหล่าชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์ต่างก็ตบเท้าเข้ารายงานตัวตรวจเลือกทหารกองเกิน เช่นเดียวกับพระเอก เก้า-จิรายุ ละอองมณี โดยเมื่อปีที่แล้ว (2564) ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่าพร้อมทำหน้าที่ลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ โดยตั้งใจจะสมัครเข้าตรวจเลือกเป็นทหารเอง หลังขอผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง

แต่เนื่องจากร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยได้นำใบรับรองแพทย์มายื่นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งระบุว่า คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ ก่อนถูกจัดให้อยู่คนจำพวกที่ 3 ได้แก่ คนที่มีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ จึงให้ไปรักษาตัวและกลับมารายงานตัวใหม่ในปีถัดมา

16 เก้า จิรายุ1

เก้า จิรายุ อดรับใช้ชาติ ตรวจพบคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

ล่าสุด (9 เม.ย.) เก้า จิรายุ ได้เดินทางไปรายงานตัวครั้งที่ 6 ที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) เขตสายไหม พร้อมนำใบตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อยื่นแสดงต่อแพทย์ประจำการที่ศูนย์ตรวจเช็กประวัติการรักษาโรคต่าง ๆ

ภายหลังตรวจเช็กเอกสารผลการตรวจร่างกายโดยละเอียด และตรวจสุขภาพซ้ำอีกครั้งในวันนี้ พบว่า หนุ่มเก้า มีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติจริง จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 ได้แก่ คนพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคและสภาพสภาพจิตใจที่ขัดต่อการรับราชการ จึงไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติเป็นทหารได้

16 เก้า จิรายุ4

โดย เก้า จิรายุ กล่าวว่า “จริง ๆ ผมไม่ได้คิดอะไรเลยปีนี้ เพราะว่าอย่างปีที่แล้วตั้งใจว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็สมัคร แต่มันก็ติดเรื่องร่างกายนิดหน่อยเป็นประเภทที่ 3 ครับ เพื่อที่จะไปเช็คอาการดูว่ามันจะดีขึ้นไหม ซึ่งทีมแพทย์วันนี้บอกว่าผลออกมาเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นเขาก็บอกว่าให้เป็นประเภทที่ 4”

“ถามว่าอาการนี้เกิดขั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ จริงๆก็เหมือนเราตรวจร่างกายตอนนั้นเข้าโรงพยาบาลปกติ พักผ่อนน้อย เขาก็ตรวจเช็คอัพทุกอย่างที่เกี่ยวกับหัวใจก็ถึงเจอ ที่ผ่านมาก็มีเรื่องของการวูบ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ายังไง หมอเขาก็บอกว่ามันเป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกัน เขาก็ให้ระวังไว้ก่อน เพราะมันก็มีความเสี่ยงเกี่ยวกับไหลไปเลย คือใบรับรองแพทย์ผมเกี่ยวกับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ให้พยายามไม่ออกกัลงกายหนักและพักผ่อนให้เพียงพอ จริง ๆ แนะนำหลายอย่าง แต่หลัก ๆ ประมาณนี้”

“จริง ๆ วันนี้ผมก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ ผมก็ตั้งใจว่าจะไม่จับใบดำ-ใบแดงอยู่แล้ว มีแต่สมัครไปเลย ถ้าผ่านเราก็สมัครเลยดีกว่า เพราะเราจะได้แพลนทุกอย่างได้ พอไม่ผ่านเราก็ไม่ต้องเป็นตามที่เขาบอก ผมก็ทำระบบ ทำตามกฎ ก็ไม่ได้รู้สึกว่า..คือผมเฉยๆ กลางๆ เป็นหรือไม่เป็นก็ได้ ก็ตามกฎครับ”

16 เก้า จิรายุ2

16 เก้า จิรายุ3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo