Entertainment

‘นิวนิว เอวเด้ง’ ไม่คืนดี ‘เติ้ล ธนพล’ ประกาศโสดจีบได้ หมดห่วงส่งถึงฝั่งฝันสักที

นิวนิว เอวเด้ง ไม่คืนดี เติ้ล ธนพล แค่ให้อภัย ประกาศโสดจีบได้ ตอนนี้หมดห่วง ส่งถึงฝั่งฝันเตรียมบวชแล้ว ไม่กลัวอีกฝ่ายปรี๊ดแตก เชื่อปล่อยวางได้

หลังจากที่ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตและความรัก สำหรับ เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข อดีตพระเอกดัง กระทั่ง นิวนิว เอวเด้ง ให้อภัยกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา ล่าสุด (8 เม.ย.) ฝ่ายหญิงเปิดใจกับสื่อมวลชนแจงความสัมพันธ์ยังดูแลและห่วงใยกันในฐานะพี่น้อง ตอนนี้หมดห่วง ส่งเติ้ลถึงฝั่งฝันเตรียมบวชแล้ว ส่วนจะกลับมาเหมือนเดิมต้องดูหลังบวชอีกที รับมีคนเข้ามาจีบเรื่อย ๆ ไม่ปิดกั้นตัวเอง เชื่ออีกฝ่ายปล่อยวางได้เพราะตกลงกันแล้ว

นิวนิว เอวเด้ง ไม่คืนดี เติ้ล ธนพล ประกาศโสดจีบได้ หมดห่วงส่งถึงฝั่งฝันสักที

นิวนิว เอวเด้ง ไม่คืนดี เติ้ล ธนพล ประกาศโสดจีบได้ หมดห่วงส่งถึงฝั่งฝันสักที

“สภาพจิตใจหนูตอนนี้โอเคค่ะ แฮปปี้มีความสุขดีค่ะ ถามว่าก่อนหน้านี้เรียกว่ามรสุมเลยไหม โอ้มายก๊อด (หัวเราะ) ก็ถือว่าเป็นบทเรียนชีวิต ก็โอเคค่ะ”

“ตอนนี้พี่เติ้ลเข้าวัดอยู่ค่ะ เพื่อเตรียมตัวบวช เร็ว ๆ นี้เดี๋ยวมาแจ้งวันอีกทีหนึ่ง พี่เขาตั้งใจบวชอยู่แล้ว คือเข้าไปทางโรงเรียนชายล้วนใช่ไหมคะ แล้วออกมาก็จะบวช ส่วนอาการป่วยของเขาดีขึ้นค่ะ แต่ว่ามันก็ยังทรงตัวอยู่ มีไบโพลาร์อะไรนิดหน่อย ก็ยังหาหมออยู่ แต่มันก็ใช้ระยะเวลาในรักษา เดือนสองเดือนมันไม่หาย มันต้องเป็นปี”

“ไม่ได้คืนดีค่ะ วันที่เราไปออกรายการ หนูแค่ให้อภัยเขา แล้วเราก็บอกเขาว่าเราอยู่ข้างๆ เขาแหละ ไปส่งเขาให้ถึงฝั่งฝัน ส่วนจะกลับมาคบกันไหม ก็ต้องดูหลังบวช ว่าเขารักษาตัวหรือยัง สถานะตอนนี้เรียกว่าดูแลกันไป ก็เหมือนพี่น้องกันค่ะ เพราะเราเริ่มต้นจากการดูแลเทคแคร์กันค่ะ”

“ย้อนกลับไปวันที่พี่เขาลุกพรวดกลางรายการโหนกระแส ตอนนั้นหนูก็ตกใจนะคะ หนูกลัวเขาหลุด ถ้าเขาหลุดก็คือตายแล้ว (หัวเราะ) ช็อตนั้นแบบตกใจมาก หนูก็จะลุกแล้ว ทั้งสตูฯ ก็คือเตรียมชาร์จแล้ว ถามว่าเขาเป็นแบบนี้บ่อยไหม คือตั้งแต่อยู่ด้วยกัน จริง ๆ อาการเขาดีขึ้นเรื่อย ๆ จนเขาเข้าเรือนจำไป พอออกจากเรือนจำ ก็เหมือนไม่ได้ทานยา ก็เลยแย่ลงค่ะ หนูก็เป็นห่วงเขาตลอดเลยค่ะ”

6 เติ้ลนิวนิว4

“ปกติอยู่กับหนูอารมณ์เขาขึ้น ๆ ลง ๆ แต่คือเราก็จะรู้แล้ว ถ้าเกิดมีโบโพลาร์มา หนูก็จะอยู่เฉย ๆ ของหนูแล้ว เดี๋ยวเขาก็จะหายเอง ถามว่ายังกลัวเขาไหม จริง ๆ เราก็รู้สึกเหมือนกันนะคะ แต่คือก็ถ้าเกิดเราไปกลัว เราก็จะแบบ คือเราต้องรักษาเขาด้วย ต้องให้กำลังใจเขา”

“หนูไม่ได้ปิดกั้นตัวเขา แล้วก็ไม่ได้ปิดกั้นคนอื่น คือหนูสามารถคุยกับคนอื่นได้ แล้วก็คุยกับเขาได้ คือเราคุยกันแล้ว ว่าเราจะเป็นพี่น้องกันนะ แล้วถ้าเกิดพี่บวช พี่รักษาตัวเสร็จ ไม่ว่ายังไง เราจะกลับมาคุยอีกที ว่าเราจะเป็นเหมือนเดิมไหม ตอนนี้ไม่กังวลแล้ว เพราะมีทั้งธรรมะบำบัดจิตใจเขาด้วย เขาก็ดีขึ้นแล้วค่ะ”

“หลายคนสงสัยว่าทำไมยังรักเขาอยู่ ก็รักคำเดียวค่ะ หนูรักเขา ถึงเขาจะทำร้ายหนู หนูก็รักเขา ทำยังไงได้ ก็รักเขาค่ะ เพราะเราก็ผ่านอะไรกันมาตั้งเยอะ ทั้งผ่านความตาย ผ่านการลาจาก แบบจากเป็น ยันมาถึงทุกวันนี้ มันทำให้เรารู้ว่า เออ งั้นรักกันไว้ดีกว่า แต่อนาคตมันไม่แน่ไม่นอนอยู่แล้ว หนูไม่สามารถสัญญากับทุกคนได้ว่า หนูจะต้องเป็นแฟนเขาตลอดไปนะ เดี๋ยววันหนึ่งหนูเกิดมีแฟนใหม่ ก็จะมีคนมาด่าหนูอีกว่าทิ้งพี่เติ้ล อันนี้หนูก็บอก ณ ตรงนี้เลย ว่าพี่เติ้ลเขาก็ทราบ ว่าสถานะตอนนี้เราเป็นแค่คนดูแลและห่วงใยกัน ส่วนหลังบวชก็ค่อยว่ากัน ว่าจะกลับมาไหม หรือเขาซึ้งในรสพระธรรมแล้ว ไม่สึกแล้ว หรือยังไงก็ค่อยว่ากันอีกทีค่ะ”

14 นิวนิว เอวเด้ง เติ้ล ธนพล2

“ถามว่ามีคนมาจีบไหม มีเรื่อย ๆ ค่ะ (หัวเราะ) ก็คือคุยธรรมดาค่ะ ไม่ได้ต้องคุยเป็นแฟน ต้องนัดเดต นัดทานข้าว ส่วนมากตอนนี้หนูก็เน้นทำแต่งาน ช่วงนี้งานเยอะมากเลย”

“พอมีคนเข้ามาจีบ ถามว่าพี่เติ้ลระแวงไหม คือจริง ๆ เขาเคยคิดนะคะ แต่พอเขาไปอยู่วัดแล้ว เขาก็วางได้ ตอนแรก ๆ หนูต้องถือกล้องวงจรปิดไปด้วย ไปกับน้อง ๆ ที่ต่างจังหวัดก็ต้องเปิดกล้องด้วย เขาก็จะดูว่าเราคุยอะไร แต่พอหลัง ๆ มาเขาก็คงเข้าใจ ว่าทุกอย่างมันต้องปล่อยวางได้ ไม่งั้นเขาก็อึดอัด หนูก็ไม่สบายใจ เราทั้งสองคนก็เลยต้องมีสเปซของตัวเอง”

“ส่วนอาการของพี่เติ้ล มันอยู่ที่ตัวเขาเลยค่ะ เราไม่สามารถตอบได้ คือขนาดตัวหนูเอง หนูคิดว่าหนูแข็งแรงแล้ว แต่ตอนที่ฮีลตัวเองขึ้นมาได้ จากตอนที่หนูเป็นแบบเขา ก็ใช้ระยะเวลา 2 ปี กว่าจะกลับมาเป็นปกติ ยาต้องทานตลอด ส่วนเขาทานยาตลอดไหม คือตอนนี้อยู่ที่วัด หนูก็คิดว่าเขาน่าจะทานนะคะ เพราะตอนที่หนูยังอยู่ หนูก็จะบังคับให้เขาถ่ายตอนทานยาให้ดูหนูด้วย แต่ตั้งแต่เข้าวัดไป ก็ไม่สามารถคุยได้แล้วค่ะ ก็เป็นเดือนแล้ว ที่ไม่ได้คุยกัน”

14 นิวนิว เอวเด้ง เติ้ล ธนพล1

“เราต้องการให้ แล้วเรามีความสุข เวลาที่หนูเห็นเขายิ้ม หนูรู้สึกว่าทำไมหนูมีความสุขจังเลย เวลาพาเขาไปเที่ยว หนูมีความสุข หนูแฮปปี้ หนูรักเขา หนูหวังดีกับเขาตั้งแรก ๆ คือหนูไม่ได้รับตั้งแต่แรกไง หนูหวังดีว่าจะพาผู้ชายคนนี้ ออกมาจากหน้าตู้เย็น แล้ววันนี้หนูมาส่งเขาถึงฝั่งฝันแล้ว เขาออกมาจากหน้าตู้เย็นแล้ว จนจะบวชแล้ว คือตั้งแต่นี้ไม่ว่าเราจะอยู่หรือเราจะไป หนูหมดห่วงแล้ว ไม่ต้องห่วงแล้ว เอฟซีเขาเยอะเนอะ ก็จะไลน์มา อินบ็อกซ์มาบ้าง ว่าพี่เติ้ลไปไหน อย่าทิ้งที่เติ้ลนะ บางคนก็ขู่หนู กลายเป็นว่าหวงหนูแทนพี่เติ้ล เขาคือความสุขของเรา เขาก็เป็นความสุขของหนูตลอดแหละค่ะ แต่หนูก็ไม่รู้ว่าหนูคือความสุขของเขาหรือเปล่า (หัวเราะ)”

“การดูแลผู้ป่วยแบบนี้ หนูไม่เคยเข้าไปปรึกษาหมอกับพี่เขานะคะ แต่ว่าเราเคยผ่านมา เราก็เลยรู้ว่าการที่จะอยู่คนที่เป็นผู้ป่วยคือหนึ่งเลยต้องเข้าใจเขามาก ๆ เข้าใจเขาที่สุด ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร หรือต้องการอะไร เราต้องใจเย็นและใช้สมองใช้สติคิด คือบางทีเราพูดออกมาเรื่องนิดเดียว แต่มันกลายเป็นเรื่องช้าง เหมือนแต่งหนังได้เรื่องหนึ่ง เขาจะคิดเยอะมาก”

ตอนนี้คือโสด ?

“โสดสิคะ (หัวเราะ) จีบได้ แต่ว่าแฟนคลับแฟนเก่าหวง”

14 นิวนิว เอวเด้ง เติ้ล ธนพล4

14 นิวนิว เอวเด้ง เติ้ล ธนพล3

ขอบคุณภาพจาก IG : @newnew9990

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo