Entertainment

ขนลุกมาก ‘แต๊งค์ พงศกร’ เปิดไพ่รุนส์อ่านหน้าไพ่คนบนเรือ ใครปกปิดการตาย?

ขนลุกมาก ‘แต๊งค์ พงศกร’ เปิดไพ่รุนส์อ่านหน้าไพ่คนบนเรือ ใครปกปิดการตาย ลั่นเปิดไพ่คุณแม่ตอนนี้คุณแม่ไม่สู้ เหมือนแช่แข็งอยู่ รอโอกาสให้แม่ลุกขึ้นมาสู้อีก

ยังคงไม่มีบทสรุปสำหรับเรื่องคดีความของดาราสาว แตงโม นิดา ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ท่ามกลางข้อสงสัยต่าง ๆ ที่ยังคงไม่คลี่คลาย รวมถึงยังมีประเด็นใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้แล้วยังมีหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนของดาราสาว หรือคนใกล้ชิด ก็ขอยืนหยัดร่วมค้นหาความจริงถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในคืนนั้นมาตลอด รวมถึง แต๊งค์ พงศกร อดีตแฟนหนุ่มของ แตงโม ที่เจ้าตัวออกมาประกาศตัวว่าพร้อมเดินหน้าต่อสู้หาความจริงเช่นเดียวกัน

ปกแต๊งค์1 2

ขนลุกมาก ‘แต๊งค์ พงศกร’ เปิดไพ่รุนส์อ่านหน้าไพ่คนบนเรือ ใครปกปิดการตาย?

ล่าสุด (28 มี.ค.) หนุ่มแต๊งค์ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยมี หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งช่วงหนึ่งของรายการ แต๊งค์ก็ขอใช้ความสามารถใช้ความสามารถกับอาชีพของตัวเอง วิชาศาสตร์ไพ่รุนส์ที่เจ้าตัวกำลังศึกษา มาเปิดหน้าไพ่ทำนายกันสด ๆ กลางรายการเลย

อันนี้เป็นศาสตร์ใหม่เรียกว่าอะไรที่ แต๊งค์ ผันตัวมาดูดวง ?
“อันนี้เป็นศาสตร์เรียกว่าไพ่รุนส์นะครับ จริง ๆ แล้วรุนส์ไม่ได้เป็นไพ่ตั้งแต่แรก รุนส์เป็นชื่อตัวอักษร เป็นตัวอักษรให้พูดง่าย ๆ คือชาวไวกิ้ง ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก เขาใช้อักษรนี้จริง ๆ ในสมัยก่อน ในการสะกดในการเขียนพวกนี้ แล้วมันอยู่ว่าตำนานสมัยก่อนออกรบเนี่ย เรนาดูในหนังเขาอยู่เป็นเผ่า เป็นหมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านก็จะมีแบบว่าคนทรง คนที่ศักดิ์สิทธิ์ มีญาณวิเศษประจำหมู่บ้าน หมอผี พูดง่าย ๆ แต่คนพวกนี้เขาก็จะมีพลังวิเศษในการสื่อสารกับพระเจ้า อันนี้ใช้วิจารณญานในการรับชมนะครับ”

มาเป็นหมอดูได้ยังไง เมื่อก่อนเรารู้จักในฐานะนักแสดง ?
“ก็เรื่องคือมันเริ่มต้นมาจากตอนล็อกดาวน์ ตอนนั้นเนี่ยการทำมาหากินมันลำบากขึ้น ประกอบอาชีพยากมาก แล้วทีนี้เลยมาคิดว่าเราสามารถหาอะไรทำที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ในขณะที่เราอยู่บ้าน แล้วลูกค้าก็อยู่บ้าน เราก็เลยคิดว่าวีดีโอคอลไง แล้วเราทำอะไรในวีดีโอคอล งั้นดูดวงดีกว่า เพราะเรามีวิชาอยู่แล้ว”

แต๊งค์4

ทำไมถึงเลือกดูไพ่รุนส์ ปกติเราจะเห็นแต่ไพ่ยิปซี เป็นเรื่องใหม่มาก ?
“ต้องเริ่มที่อาจารย์ผมก่อน พี่หนูแหม่มก็รู้จัก อาจารย์บอกว่าห้ามพูดชื่ออาจารย์ออกสื่อ คนตามเยอะแล้ว (หัวเราะ) อาจารย์เขายุ่งช่วงนี้ ก็เป็นที่ปรึกษาให้คนเยอะมากช่วงนี้ แต่คุณแม่ผมเนี่ยรู้จักอาจารย์กาย และก็ไปเรียนในเรื่องของศาสตร์ดูดวงเนี่ย เรียนรุนส์ คุณแม่เขาก็บอกว่ามันดีมาก แนะนำให้ไปเรียน เวลาคุณแม่แนะนำอะไร หมายความว่าสั่ง (หัวเราะ)

คุณแม่สั่ง แต่ก่อนไม่ดูดวงเลย ไม่เปิดอ่าน ไม่ใช่แนวเราเลย ไม่สนใจเลย แต่คุณแม่สั่งเลยต้องไป แต่พอไปเรียนโอเคเลยนะ ใช้เวลาเรียนทั้งหมดเดือนกว่า ๆ เรียน 4 ครั้งสอบหนึ่งที ต้องมีการสอบด้วย จะมีลูกศิษย์รุ่นพี่ มาช่วยดูด้วย”

ช่วยเปิดไพ่ดูถึงเรื่องราวของคนบนเรือหน่อย ?
“ใบแรกนะครับ อักษรตัวนี้เกี่ยวกับความตาย ใบที่ 1 คือ อดีต ปัจจุบัน อนาคต ไพ่บนเรือเกี่ยวข้องกับความตาย ใบที่ 2 มีอำนาจบารมี มีผู้ใหญ่ค้ำจุนให้การอุปถัมถ์ ให้การสนับสนุนอยู่ ส่วนบทสรุปของเขาเรื่องราวเหล่านี้เนี่ย เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันจะยืดยาวออกไปแบบไม่สิ้นสุดเลย ไพ่แบบนี้อักษรเกิร์ลหมายถึงฤดูกาลทุกสิ่งจะวนกลับมาเรื่อย ๆ มันจะวนออกไปแล้ววนกลับมา”

แต๊งค์3 2

ถ้าจะอ่านหน้าไพ่ใบสุดท้ายจะอ่านว่าอะไร ?
“ผมว่าไพ่แบบนี้มันเป็นเรื่องของเวรกรรม เขาจะได้รับกรรมที่เขาทำ สิ่งที่ทำไปได้รับผลดีก็ดี ถ้าร้ายยอมได้รับผลร้าย และผลกรรมที่เขาจะได้รับเนี่ยมันจะยืดยาวไม่มีที่สิ้นสุด”

คำถามจากทางบ้าน ถามไพ่ว่าคนบนเรือใครเป็นคนปกปิด โกหก ?
“ผมเปิดไพ่ตามลำดับ ไพ่แทนคน ก ผู้จัดการเป็นเรื่องของคนจำนวนมาก แสดงว่าเขาถูกคนจำนวนมากผลักดัน คือกดดันเขาให้ทำตาม เหมือนกับว่าปกปิดให้คนบนเรือ ผมเชื่อว่าทุกคนปกปิดหมด แต่คนเดียวที่จะเปิดเผยความจริงได้ก็คือคนสุดท้ายคนนี้แหละ ถ้าอ่านตามไพ่ เขาถูกคนจำนวนมากกดดัน และทำตามคนพวกนี้ ส่วนไพ่แทน ป เป็นคนที่วิ่งเต้นทำทุกอย่าง ไพ่อันนี้แทนความถนัดของเขา เป็นเรื่องของความถนัด ความสามารถในการวิ่งเต้น อันนี้เป็นแค่ดวงนะครับ อันที่แทน ร เป็นรูปยานพาหนะ ขับเคลื่อน”

คำถามถึงเรื่องแม๊ แม๊จะสู้หรือจะถอยกับคดีนี้ ?
คุณแม่ไม่สู้ ไพ่เป็นรูปก้อนน้ำแข็งหมายถึงว่า เหมือนแช่แข็งอยู่ รอโอกาสให้แม่ลุกขึ้นมาสู้อีก เราต้องช่วยกันละลายน้ำแข็งของคุณแม่ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ชัดเจน แต่ถ้าปล่อยต่อไปจะจบ ต้องช่วยเป็นกำลังใจให้คุณแม่ คนที่อยู่ข้าง ๆ คุณแม่คอยเป็นกำลังและเป็นที่ปรึกษาให้แม่เนี่ยอาจจะไม่ได้หวังดีกับคุณแม่เสมอไป”

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : เพจเฟซบุ๊ก โต๊ะหนูแหม่ม

แต๊งค์2 2

แต๊งค์1 3

แต๊งค์ 4

แตงโม 11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo