Entertainment

ชาวเน็ตเห็นต่าง ดราม่า ‘วิลล์ สมิธ’ สมควรแล้วที่โดน? หลัง ‘อั๋น’ ขอพูดความเห็นอีกมุม

ชาวเน็ตเห็นต่าง ดราม่า วิลล์ สมิธ สมควรแล้วที่โดน? หลัง อั๋น ขอพูดความเห็นอีกมุม ชี้เราไม่สามารถยุติความรุนแรงด้วยความรุนแรง จากที่ผิดแค่คนเดียวกลายเป็นผิดทั้ง 2 มีแค่ใครผิดก่อนและหลัง

กลายเป็นประวัติศาสตร์สุดช็อกบนเวทีออสการ์ กรณี วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดัง บุกขึ้นเวทีตบหน้า คริส ร็อก นักแสดงตลก กลางงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ในช่วงเช้าวันนี้ (28 มี.ค.) ตามเวลาไทย หลังจากที่ คริส เล่นมุกล้อเลียนทรงผมของ จาดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของเขา ซึ่งตัดสินใจโกนศีรษะเมื่อปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัญหาเรื่องผมร่วง

ชาวเน็ตเห็นต่าง ดราม่า วิลล์ สมิธ สมควรแล้วที่โดน? หลัง อั๋น ขอพูดความเห็นอีกมุม

ชาวเน็ตเห็นต่าง ดราม่า วิลล์ สมิธ สมควรแล้วที่โดน? หลัง อั๋น ขอพูดความเห็นอีกมุม

มุกตลกที่ไม่ตลกดังกล่าวทำให้ วิลล์ โกรธจัด จนตัดสินใจเดินขึ้นเวที ตบหน้า คริส ไปเต็ม ๆ ก่อนลงจากเวทีกลับมานั่งที่เดิม พร้อมได้ตะโกนต่อว่าขึ้นบนไปเวทีอีกครั้งเพื่อให้ คริส หยุดพูดจาล้อเลียนภรรยาของเขา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำเอาทวิตเตอร์ลุกเป็นไฟ แฮชแท็ก วิลล์ สมิธ และ งานออสการ์ พุ่งขึ้นทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายแง่มุม ซึ่งก็มีทั้งทีมที่เข้าใจ วิลล์ บอกว่าสมควรแล้วที่โดน ขณะที่บางส่วนไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ

11 วิลล์ สมิธ อั๋น4

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้านพิธีกรชื่อดัง อั๋น ภูวนาท ก็ได้ด้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @unpuwanart แสดงความคิดเห็นส่วนตัว โดยระบุว่า “ท่ามกลางกระแสบางส่วนที่บอกว่าสมควรแล้วที่โดน แต่ผมคิดเราไม่สามารถยุติความรุนแรงด้วยความรุนแรง จากที่ผิดแค่คนเดียว เลยกลายเป็นผิดทั้ง 2 มีแค่ใครผิดก่อน ใครผิดหลังเท่านั้น… เข้าใจนะ แต่ยังไงก็มีวิธีที่ดีกว่านี้ ไม่อยากปล่อยผ่านเพราะผมว่าเราน่าจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ด้วยกัน มันน่าตกใจมาก”

งานนี้ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมถกปัญหาต่ออีกมากมาย โดยมีทั้งคนที่เห็นด้วย “น้องคิดเหมือนพี่อั๋นเลยว่าเป็นน้อง ตอบโต้แน่นอน แต่ไม่ใช้กำลังเช่นกันครับ แต่ก็เข้าใจเหตุและผลของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นฮะ” ขณะที่บางคนก็ถามว่า “ถ้าเป็นวิธีที่ดีกว่านี้ เราจะทำอย่างไรได้บ้างครับคุณอั๋น”

ซึ่ง อั๋น ภูวนาท ก็ได้เข้ามาตอบว่า “เดินขึ้นเวทีไปขอไมค์ พูดให้เข้าใจ บอกให้เค้าขอโทษคนดูและลงไปขอโทษภรรยาถึงที่นั่งเลย และให้ทุกคนเรียนรู้นี้เรื่องการใช้ความรุนแรงด้วยกัน โดยไม่ใช้ความรุนแรง”

11 วิลล์ สมิธ อั๋น6

และความคิดเห็นอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ “ไม่ได้เห็นด้วยกับพี่อั๋นทั้งหมดค่ะ กลับมาว่า scenario : เรานั่ง ๆ อยู่กับแม่ บนรถสาธารณะแล้วมีคนมาล้อเลียนแม่เรา “แม๊มึ้งงงเป็น garee” เอาตรง ๆ ค่ะ ยอมไม่ได้ เหมือนเราอยู่เฉย ๆ แต่โดนระราน แล้วเราควรแสดงออกยังไงเหรอคะ ปล่อยผ่าน (เพราะไม่อยากมีเรื่อง) หรือ ทำอะไรสักอย่างให้เขารู้ว่า เขาผิด! เข้าใจค่ะ ว่าเป็นความรุนแรง แต่คำพูดที่เสียดแทง มันก็คือความรุนแรงไม่ต่างกัน คหสต. นะคะ”

“แต่ผมกลับมองว่า วิลล์ แสดงเจตจำนงค์ที่ดีที่สุดแล้วครับ เพราะถ้าไม่ทำอะไรเลยในเวลานั้นน เขาจะต้องตอบคำถามและอธิบายตัวเองถึงการไม่ยี่หระในเหตุการณ์นี้ไม่รู้จบ แต่แน่นอนว่ามันคือความรุนแรงและ วิลล์ ทำผิด แต่ผมถือหาง วิลล์ ครับเพราะถ้าเป็นผม ก็คงทำเช่นเดียวกัน ในอีกมุมนะครับพี่อั๋น”

“เราไม่อยากให้คุณอั๋นชักจูงให้คนมองคุณวิลล์ ไปในทางนั้นเลย บางครั้งบางคราวเราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้น การที่เราต้องอดทนอดกลั้นต่อหน้าผู้คนมากมายที่หัวเราะในมุกตลกที่เค้าพูดถึงคนที่เรารัก เค้าอาจจะไม่ทันได้คิดอะไร เค้าอาจจะแค่เพียงต้องการจะปกป้องคนที่เค้ารัก จากการพูดให้ว่าภรรยาเค้าเป็นตัวตลกในงาน เราคิดว่าอย่าไปตัดสินเค้าดีกว่าค่ะ เราไม่ได้เป็นเค้า เรียนรู้จากสิ่งที่เค้าทำ และถ้าวันใดวันหนึ่งมันเกิดขึ้นกับเราเราก็ควบคุมตัวเองให้ได้ก็พอ”

11 วิลล์ สมิธ อั๋น1

11 วิลล์ สมิธ อั๋น2

11 วิลล์ สมิธ อั๋น3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo