Entertainment

พยานเห็น 2 คนรุมตบ ‘โนอา’ ว่าที่นางเอกร่ำไห้ หน้าแหกซ้ำเป็นหนอง โต้แขวะปมแฟนเก่า

ดาราสาว โนอา ภญมน โต้แขวะไปมากับคู่กรณีปมแฟนเก่า ร่ำไห้ โดนรุมตบหน้าแหก–อนาจาร ช้ำหน้าเป็นหนอง ไม่กล้ามองตัวเองในกระจก พยานยันเห็น 2 คนรุม ซ้ำช่วยห้ามกลับโดนถีบด้วย

กรณี โนอา ภญมน จิราพัฒนสกุล ดาราสาวที่มีชื่อเสียง เล่นซีรีส์ และมีงานหลายอย่าง ถูกคู่กรณี มิ้น และ คีย์ รุมทำร้าย ตบหน้าแหกกลางผับซอยทองหล่อ ก่อนอนาจารกระชากเสื้อจนโป๊ ชวดเงินเป็นล้านจากการโดนแคนเซิลงาน ด้าน มิ้น โต้ว่าแค่จับผมเท่านั้น ทำคนเดียว ไม่มีการรุม ขณะที่ฝากไปถึงโนอาระวังเจอข้อหาแจ้งความเท็จ

10 โนอา ภญมน5

พยานเห็น 2 คนรุมตบ โนอา ภญมน ว่าที่นางเอกร่ำไห้ หน้าแหกซ้ำเป็นหนอง โต้แขวะปมแฟนเก่า

ล่าสุด (28 มี.ค.) รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย  สัมภาษณ์ โนอา ภญมน ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ มาพร้อมแร็ปเปอร์สาว ไซยาไนด์ หรือ ไนซ์ เพื่อนโนอา , เอ-บี (นามสมมติ) พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้ง วรัทยา ภิญโญ ทนายความ

โนอาอายุเท่าไหร่ ?

โนอา : 21 ค่ะ

ไนซ์เป็นเพื่อนกัน ไปด้วยกันมั้ย ?

ไนซ์ : วันที่เกิดเหตุโดนทำร้ายไม่ได้ไปด้วยค่ะ

แต่รู้ว่าเรื่องราวเกิดจากอะไร ?

ไนซ์ : รู้จากโนอาค่ะ แต่ว่าทางนั้นมีการอ้างถึงวันที่ 15 ด้วย ซึ่งหนูอยู่ในเหตุการณ์วันที่ 15 ค่ะ

สองท่านคือคนไปเที่ยวในวันนั้น รู้จักมาก่อนมั้ยกับโนอา ?

เอ : ไม่เลย มาเป็นพยานให้ ผมอยู่ในเหตุวันนั้น อยู่โต๊ะหลังโนอาครับ

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น ?

โนอา : เหตุการณ์เกิดคืนวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมาค่ะ โนอามีเพื่อนชวนไปเที่ยวงานวันเกิดคนที่รู้จัก ร้านย่านทองหล่อ ซอย 10 ค่ะ หนูไปถึงร้าน ร้านใกล้จะปิดแล้ว กว่าจะเข้าร้านก็ 5 ทุ่มค่ะ เหตุเกิดที่โต๊ะของหนูเองเลย หนูยืนอยู่ที่โต๊ะของหนู

ห้าทุ่มเข้าร้านแล้วยังไงต่อ ?

โนอา : ตอนนั้นไม่เห็นคู่กรณค่ะ หนูก็ไปอยู่กับเพื่อนที่โต๊ะหนูปกติเลยค่ะ หนูยืนหันหลังชนกับเพื่อนอยู่ ตอนนั้นคนเยอะ เหตุการณ์วุ่นวาย คนเยอะในร้าน แสงไฟสลัวด้วย เขาก็เดินจูงมือเข้ามาสองคนเป็นผู้หญิงเดินตรงมาที่โต๊ะที่โนอายืนอยู่เลย

โนอารู้จักเขามั้ย ?

โนอา : รู้จัก 1 ในนั้น ชื่อคีย์ค่ะ อีกคนชื่อมิ้นค่ะ มิ้นนี่ไม่รู้จัก ไม่เคยเจอ และไม่เคยคุยกันด้วยค่ะ

10 โนอา ภญมน13

สองคนนี้เข้ามาทำยังไง ?

โนอา : คนชื่อมิ้นมาจับแขนโนอาและดึง บอกว่าออกไปข้างนอกหน่อย โนอารู้สึกกลัวค่ะ ไม่กล้าออกไป เพราะหนูรู้สึกว่าเขาดูไม่เป็นมิตรเลย (เสียงสั่น) เขาเดินเข้ามาเหมือนหาเรื่อง ก็กลัวเพราะไม่รู้ว่าข้างนอกมีใครอีกหรือเปล่า ไม่กล้าออกไป โนอาบอกว่าไม่ไป ก็ปฏิเสธเขา ตอนนั้นหนูยืนอยู่คนเดียว เพื่อนยืนหันหลังให้หนูอยู่ค่ะ เพื่อนที่ไปรวมหนูเป็น 4 คนค่ะ แต่ 3 คนยืนหันหลังอยู่ค่ะ จากนั้นมิ้นก็มาเค้นหนูให้ออกไปข้างนอก ยื้อกันว่าให้ออกไป หนูก็หันไปถามคนชื่อคีย์ว่าเราคุยกันจบไปแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่มีอะไรจะคุยกับเธอแล้ว ทำไมไม่จบอีก ซึ่งคนชื่อมิ้นเขาไม่ได้ฟังอะไร พอหนูไม่ยอมออกไป เขากระชากหัวหนูเลย กระชากลงเลย

ใครเป็นคนกระชาก ?

โนอา : มิ้นกระชากก่อนค่ะ หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็วุ่นวายเยอะมาก หนูโดนทำร้ายเยอะมาก โดนจิกเข้าที่ตาที่หน้า โดนเยอะมาก แล้วมีพีคตรงที่ตอนหนูโดนทำร้าย เขาพยายามดึงเสื้อหนู (ร้องไห้) หนูใส่เสื้อเป็นเกาะอกมีสายสองข้าง เขาพยายามดึงเสื้อแล้วเสื้อก็หลุด เพื่อนก็เอาผ้ามาปิดให้ มีพี่ผู้ชาย 2-3 คนเข้ามาห้ามในเหตุการณ์ เขาก็เห็นว่าหนูโดนรุมอยู่ ตอนนั้นหนูตกใจมาก และจำอะไรไม่ได้ วุ่นวายมาก หนูทำอะไรไม่ถูก ได้แต่เอามืดปิดหน้าตัวเอง ตอนแรกพอหนูเอามือปิดหน้าเขาดึงเสื้อ (ร้องไห้) หนูรู้สึกว่าถ้าเขาเอาเสื้อลง หนูต้องเอามือปิดเสื้อ พอเอามือปิดเสื้อ ก็ไม่มีมือปิดหน้า เขาก็เลยทำที่หน้า ร่างกายไม่มีบาดแผลอะไรเท่าไหร่เลย นอกจากหน้าที่เป็นหนักค่ะ

เขาข่วนหน้า ตบหน้า จิกหัว ?

โนอา : ค่ะ เขาเตะด้วยค่ะ มีรอยเขียวช้ำที่หน้าแข้งข้างขวา

พอเราปิดใบหน้า เขาก็กระชากเสื้อเราลง เสื้อเราเป็นเหมือนสายเดี่ยว เป็นเชือกเหมือนผูกโบว์ทั้งสองข้าง เขาพยายามกระชากเสื้อ พอเสื้อเราหลุดเราก็ต้องปิดหน้าอก เขาก็เล่นหน้าเรา ?

โนอา : ใช่ค่ะ ก็เลยไม่มีมือที่จะปิดหน้า พอเขาดึงเสื้อหนูก็ต้องปิดหน้าอกอยู่แล้วค่ะ

คีย์เรารู้จัก ไปมีเรื่องอะไรกับคีย์ ?

โนอา : เราไม่เคยมีเรื่องอะไรกันรุนแรง ชนวนเกิดเหตุนี้คือ 15 ก.พ. เดือนที่แล้ว เราได้มีการเคลียร์กันหน้าร้านนั้นเลย เป็นการแขวะกันในโซเชียล เหมือนผู้หญิงแขวะกันปกติ แขวะกันไปแขวะกันมา เขาแขวะหนู หนูก็ยอมรับว่าแขวะเขากลับเหมือนกัน

10 โนอา ภญมน6

รู้จักกันในโซเชียล เป็นเพื่อนกันมาก่อนมั้ย ?

โนอา : ไม่เคยเป็นเพื่อนกันค่ะ เขาแขวะหนูหลายอย่าง เหมือนเรื่องคบซ้อน หรือเรื่องอะไร เขาเอามาโยงกันหมดเลย

วันที่ 15 กพ. ไปเจอกันที่ไหน ?

โนอา : ร้านเดิมเลยค่ะ ร้านที่มีเรื่องนี้ค่ะ ไม่ได้นัดไปเจอ เป็นการบังเอิญไปเจอกันที่ร้าน แล้วเพื่อนหนูคือไนซ์ เอาเราสองคนมาคุยกัน ว่าทำไมถึงแขวะกันในโซเชียล เคลียร์กันสิ ไนซ์พยายามไกล่เกลี่ย เพราะไนซ์เป็นทั้งเพื่อนเขาและเพื่อนหนู

ไนซ์รู้จักทั้งสองฝั่ง แล้วเกิดอะไรขึ้น ?

ไนซ์ : ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะให้เขาเคลียร์กันสองคน แต่หนูมีปัญหากับทางพี่คีย์อยู่แล้วก็อยากให้เคลียร์ใจกัน เพราะกลัวเขาเข้าใจผิดว่าอยู่ฝั่งนั้นฝั่งนี้ หนูเป็นกลางไง

คีย์เขาน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ ทุกคนกลัวเขาหมดเหรอ ?

ไนซ์ : ไม่รู้ค่ะ วันนั้นเหมือนหนูเคลียร์กับเขาแค่สองคน แล้วไหน ๆ เขาทำให้หนูผิดใจกับโนอาด้วย เขาทำให้หนูกับโนอาทะเลาะกัน ก็เลยโอเค เคลียร์กันสามคนเลยแล้วกันว่าเรื่องมันเป็นยังไง ทำไมทำให้ไนซ์กับโนอาทะเลาะกัน อย่างนั้นอย่างนี้จริงหรือเปล่า หลังจากเคลียร์เรื่องไนซ์กับพี่คีย์เสร็จ ก็เป็นเรื่องโนอากับพี่คีย์เคลียร์กัน และจบไป

วันนั้นตบกันมั้ย ?

ไนซ์ : ไม่มีการตบอะไรเลยค่ะ

10 โนอา ภญมน7

แล้วหลังจากนั้นไปมีเรื่องอะไรกันอีกมั้ย ?

โนอา : ไม่มีค่ะ หลังจากนั้นเราก็ไม่แขวะกันอีกเลย แล้วมีการโทรมาคุยกัน ตอนโทรคุยกับคีย์ คุยดีมาก บอกจบ สัญญาว่าจะจบและไม่อะไรอีกแล้ว แต่คนชื่อมิ้น โนอาไม่รู้จักจริง ๆ แล้วเราไม่เคยทะเลาะกัน หรือคุยกันในโซเชียลเลยค่ะ

หลังมีการทำร้ายมีการพูดคุยกันมั้ย ?

โนอา : มีค่ะ ตอนเกิดเรื่องหนูไม่เห็นหน้าตัวเอง ตอนนั้นหนูอายที่เสื้อผ้าหลุด พอสักพักนึงหนูไปดูหน้าตัวเอง เห็นสภาพหน้าหนูอย่างนั้น หนูยอมรับว่าหนูโกรธมาก ๆ (ร้องไห้) หนูทักไปหาเขาคืนนั้นเลยว่าออกมาเคลียร์เดี๋ยวนี้ได้มั้ย หนูใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ หนูโกรธมาก ตอนนั้นเห็นหน้าตัวเองหนูรับไม่ได้ (ร้องไห้) งานหนูทุกอย่าง ขนาดเป็นแค่สิวหนูยังเครียดเลย หนูเป็นผู้หญิงค่ะ แล้วหน้าเป็นหนักขนาดนั้น

ตอนนี้ติดเชื้อด้วย ?

โนอา : เป็นหนองค่ะ ตอนนี้หนูแพนิคมาก จิตตกค่ะ กลัวเป็นแผลเป็น ไม่รู้จะรักษาหายตอนไหน งานก็แคนเซิลไปหมดแล้วค่ะ (ร้องไห้)

ฝั่งเขาเอง คีย์และมิ้น บอกว่าเขาแค่จับผมเฉย ๆ ?

โนอา : หนูเห็นแล้วค่ะ

ทำไมเขาพูดแบบนั้น ?

โนอา : หนูรู้สึกว่าทุกคนคงดูออก แค่จับผมเฉย ๆ หน้าหนูคงไม่เละขนาดนั้นค่ะ

คู่กรณีคุณโพสต์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มิ้นได้ไปดื่มที่สถานบันเทิงแห่งนึง ไม่รู้ว่าคู่กรณีมาที่ร้านนี้ด้วยเหมือน ได้ไปขอหลักฐานกล้องวงจรปิดมายืนยัน แต่ร้านปฏิเสธ จนเมื่อเวลา 23.50 น. ท็อปได้เดินมาบอกว่าคู่กรณีมาและไม่อยากให้มีเรื่อง ท็อปรู้ว่ามิ้นโกรธแทนคีย์มาก ๆ ท็อปเป็นใคร ?

โนอา : เป็นพี่ที่รู้จัก แต่เขาไม่ได้เห็นเหตุการณ์อะไรด้วย ซึ่งหนูไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเอาคนอื่นมาเกี่ยวข้อง เขาไม่รู้เหตุการณ์และไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก เขาเข้ามาบอกหนูจริง แต่ไม่เห็นเหตุการณ์

10 โนอา ภญมน10

ท็อปเป็นเพื่อนฝั่งโน้นเหรอ ?

โนอา : พี่ท็อปก็รู้จักหนูและฝั่งโน้น แต่เขาไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เลย ในวันที่ 15 ที่เขากล่าวถึง หนูก็ไม่รู้มีพี่ท็อปอยู่จริงหรือเปล่า

วันที่ 15 คุณเคลียร์ไปแล้ว ไนซ์ก็เป็นพยานได้ว่ามันเคลียร์จบไปแล้ว ?

ไนซ์ : ใช่ค่ะ เขาอ้างว่ามีคนรุมชี้หน้าด่าเขา ซึ่งไนซ์อยู่ตรงกลาง ไม่มีใครรุมอะไรเลยค่ะ มีแค่โนอากับไนซ์

ใครเป็นคนพูดว่ามีการชี้หน้าด่า ?

ไนซ์ : เหมือนเขาชี้แจงในโพสต์ค่ะ

จากนั้นมิ้นจูงมือคีย์ไปหาคู่กรณีที่โต๊ะ และพูดกับคู่กรณีว่าเคลียร์จบหรือยัง คู่กรณีบอกว่าจบแล้วไง จะอะไรอีก แต่ภายในร้านเสียงดังมาก มิ้นเลยบอกให้ไปคุยกันข้างนอก แต่คู่กรณีปฏิเสธ เลยมีการยื้อกันไปมา ทำให้มิ้นบันดาลโทสะ เข้าไปจับผมเขา ไม่ได้มีการรุมกันแต่อย่างใด มีแค่มิ้นคนเดียว เพื่อนสองฝ่ายเห็นท่าไม่ดีเลยมาแยกออกจากกัน ตอนนั้นชุลมุนมาก ทำให้คู่กรณีเกิดแผลดังกล่าวขึ้น ยืนยันว่าไม่มีการอนาจารใด ๆ ทั้งสิ้น มิ้นเป็นคนลง บอกเขาทำคนเดียว ไม่ได้รุม คุณเข้าใจผิด จากนั้นมิ้นและคีย์เดินออกมาจากร้าน คีย์จึงขอโทษคุณแทนมิ้น แต่ฝั่งคู่กรณีต้องการให้มิ้นมาเคลียร์และยอมรับผิด รายละเอียดมีมากกว่านี้ เดี๋ยวจะชี้แจงภายหลัง จากนั้นคีย์เรียกรถกลับเพื่อไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายไปกว่านี้ รู้สึกยังไงกับสิ่งที่เขาโพสต์ ?

โนอา : หนูรู้สึกว่าถ้าเหตุการณ์ชุลมุนเฉย ๆ หน้าหนูมีบาดแผลขนาดนี้ ทำไมหน้าเขาไม่มีบาดแผลเลยคะ ในเมื่อเขาก็ชุลมุนเหมือนกัน

ขอดูหน้าตอนนี้ ?

โนอา : ตอนนี้ปิดพลาสเตอร์ไว้เพราะเป็นหนอง แล้วก็ใต้ตาที่โดนจิกสองข้าง

10 โนอา ภญมน12

ไปถามพยาน สิ่งที่เขาพิมพ์มา เขาบอกเขาทำคนเดียว คุณไม่รู้จักกันมาก่อนนะ ?

เอ : ยืนยันครับ

คุณเห็นอะไร ?

เอ : เห็นสองคนนั้นเดินมาคุยกับโต๊ะหน้า ก็คิดว่ามีอะไรกันหรือเปล่า ฉุดกระชากกัน ฝั่งโนอาถูกกระชาก อยู่กับเพื่อนสามคน ผมอยู่หลังโนอาสามคนเหมือนกัน เขาก็เริ่มนัวกัน

คนทำโนอาเห็นกี่คน ?

เอ : สองคนครับ

คุณเห็นมั้ย ?

บี : ตอนนั้นผมดูคอนเสิร์ตอยู่ครับ เห็นตอนชุลมุนแล้ว ผมเห็นเขาโดนทำร้ายครับ

เห็นคนทำร้ายเขากี่คน ?

บี : ผมไม่แน่ใจ มันมืดมาก แต่เห็นว่าโดนทำร้ายจริง ๆ

คุณไม่แน่ใจ เอล่ะ ?

เอ : ผมเห็นสองคนครับ อย่างแรกก็ตบ กระชากหัว ที่บอกว่าจับหัว คงไม่ใช่ เพราะหัวโนอาก้มต่ำ คือการดึงลงแน่นอน

อีกคนทำอะไร ?

เอ : ดูทรงน่าจะตบหน้า เพราะรุ่นน้องผมก็โดนตบเหมือนกันเพราะเข้าไปห้าม ผมมีกันสามคน การ์ดมาช้ามาก ถ้าไม่เข้าก็ไม่ดีแน่ แต่พวกผมทำอะไรเขาไม่ได้ ก็ให้รุ่นน้องผู้หญิงเข้าไปห้าม แล้วโดนตบด้วย

10 โนอา ภญมน1

ใครเป็นคนตบ ?

เอ : โห มันนัวมาก ก็เป็นฝั่งนั้นแหละครับที่ตบ

เขายืนยันว่ามีคนเดียวที่ทำคือมิ้น คีย์ไม่ได้ทำ แต่คุณยืนยันว่าไม่ใช่ ?

เอ : ไม่ใช่ครับ เขารุมกันตบครับ

กล้องวงจรปิดมีมั้ย ?

โนอา : สอบถามทางร้านไป เขาบอกว่าไม่มีให้ เพราะเขาตัดสายกล้องไปแล้ว เขาต้องการย้ายร้านแล้ว

คีย์ขอโทษโนอาจริงมั้ย ?

โนอา : เขาขอโทษตอนที่หนูทักไปค่ะ หนูให้ออกมาเคลียร์เดี๋ยวนั้นเลย หนูรับสภาพหน้าตัวเองไม่ได้ พอเห็นหน้าหนูก็ไดเร็กไอจีไปหาเขา บอกให้เขามาเคลียร์วันนั้น เขาบอกว่าขอเคลียร์พรุ่งนี้ พรุ่งนี้ของเขาจนถึงวันนี้ก็ไม่ได้มาเคลียร์อะไรกับหนู

คุณยืนยันว่าเขาทำสองคน เห็นคาตา ?

เอ : ครับ

บีไม่แน่ใจ ?

บี : แต่มีการทำร้ายแน่นอนครับ ผมเห็นแค่ตอนจิกที่หัวครับ

ตอนคุณห้าม คุณดึงใครไว้ ?

บี : ดึงโนอานี่แหละครับ

คุณเข้าไปป้องกันเขาไว้ ?

บี : ดึงแยก น้องผมไปจับอีกคนนึง

น้องคุณไปดึงอีกคน แล้วคุณโดนลูกหลงอะไรมั้ย ?

เอ : โดนถีบ

บี : โดนเท้าถีบครับ ใครถีบไม่แน่ใจ มันมั่วไปหมด แต่เป็นคู่กรณีฝั่งโน้น

10 โนอา ภญมน2

ตอนคุณดึงเขาไว้ สองคนนั้นมีลักษณะยังไง ?

บี : ที่เห็นคือเขายังไม่ปล่อยครับ ทั้งสองคน ไม่ยอมทั้งสองคนครับ

ตอนทำร้ายคุณไม่เห็น แต่ตอนที่คุณพยายามดึงทั้งคู่ ทั้งสองคนยังไม่หยุด ?

บี : ครับ ยังไม่หยุดครับ ทั้งสองคนครับ

เอ : ตอนผมเห็นยังจิกหัวอยู่อย่างนั้น ไม่ใช่แค่จับ เขาจิกเลย

จำได้มั้ยใครเป็นคนจิก ?

เอ : หนึ่งในสองคนนั้นแหละครับ

เสื้อเขาหลุดมั้ย ?

เอ : หลุดครับ แต่ผมหันหน้าหนี เพื่อนเขาก็มาคลุมให้พอดี

มีภาพเสื้อที่ถูกฝากรอยเท้า ?

เอ : ครับ อีกนิดก็เข้าหน้าแล้ว

10 โนอา ภญมน3

ทนาย เรื่องนี้คุณดำเนินการยังไง ?

วรัทยา : ณ ตอนนี้ทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความเรื่องทำร้ายร่างกาย แต่ข้อเท็จจริงปรากฏเรื่องการดึงเสื้อ เราก็อาจมีการดำเนินข้อหาเพิ่มเติม เรื่องอนาจาร กับเรื่องฉุดกระชาก เรื่องเสรีภาพ ซึ่งการกระทำทุกการกระทำ มีผลต่อกฎหมายหมด เราจะมีนัดให้การกับตำรวจวันนี้ หลังเสร็จรายการก็ไปพบตำรวจต่อ เราขอให้ทางพนักงานสอบสวนขอกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานสำคัญจากร้าน แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่สามารถขอได้

เท่าที่ทราบ ร้านบอกว่าเป็นวันสุดท้ายที่ประกาศว่าร้านจะปิดแล้ว ย้ายไปอยู่ปากซอย วันนั้นเป็นวันปิดพอดี ทางร้านเขาดึงสายออกหมดเลย เหลือกล้องที่แขวน แต่รื้อเซิร์ฟเวอร์ออกไปหมดแล้ว เลยไม่มีภาพนั้น แล้วจะทำยังไง ?

วรัทยา : ถ้าไม่มีภาพกล้องวงจรปิด ก็ต้องเป็นพยานบุคคล ที่เป็นคนรู้เห็นเหตุการณ์ พยานในร้าน พนักงานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงเพื่อนเขาที่อยู่ด้วยในเหตุการณ์ รวมถึงรูปถ่ายบาดแผลต่าง ๆ พยานหลักฐานที่เขาก็มีการยอมรับในช่องทางออนไลน์ของเขาอยู่แล้วว่าเขาเข้ามาทำอะไรค่ะ

คนที่คบอยู่ตอนนี้เป็นแฟนเก่าเขาหรือเปล่า ?

โนอา : เป็นแฟนเก่าคนชื่อคีย์

เขาหมั่นเรา ?

โนอา : แต่เขาเลิกไปแล้วครึ่งปีแล้วค่ะ ก่อนคบกับหนู ซึ่งหนูไม่อยากพูดถึงบุคคลที่สาม มันไม่ใช่ประเด็นเลย ที่เขาแขวะหนู ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนั้น เหมือนผู้หญิงแขวะกันในโซเชียล เขาด่าหนู หนูด่าเขา เราไม่เคยใช้คำหยาบแขวะกันในโซเชียล พอมาเจอคนชื่อมิ้น หนูไม่รู้เขาเป็นใคร อยู่ดี ๆ มาทำร้ายหนูทำไม มันต้องแค้นกันมาก ๆ เลยนะคะ ถึงมาทำแค่หน้าหนูอย่างเดียว กระชากเสื้อให้หลุด เป้าคือหน้าอย่างเดียว พอหนูเอามือบังหน้าเขาก็กระชากเสื้อหนู พอปิดเสื้อก็เล่นหน้า หน้าถึงได้เละขนาดนี้

หนูเห็นทั้งสองคนมั้ยที่เข้ามาทำ ?

โนอา : ทั้งสองคนค่ะ

10 โนอา ภญมน9

วันนี้ตำรวจจะเรียกพนักงานของร้านไปด้วย ไปสอบปากคำเพิ่ม ?

วรัทยา : ใช่ค่ะ พยานสองท่านนี้ก็ต้องไปให้การเหมือนกัน

ฝั่งโน้นใครเป็นคนพูดออกมาว่าระวังเจอแจ้งความเท็จ ?

โนอา : เขาพูดกับคุณพ่อ แล้วคุณพ่อให้คุยกับทนาย คุณพ่อแฟนหนูรู้จักคนชื่อคีย์ โทรหาคนชื่อคีย์ เขาก็ให้คุยกับทนายฝั่งโน้น หนูก็ไม่รู้รายละเอียดมาก แต่เขาพูดว่าหนูระวังโดนแจ้งความเท็จค่ะ

เหมือนคีย์ไม่ได้ทำ มิ้นทำคนเดียว จับผมไม่ได้ตบหน้า ไม่ได้อนาจาร เขาขู่มาแบบนี้ ทนายว่าไง ?

วรัทยา : เป็นสิทธิ์ของเขาค่ะ ถ้าเขาคิดว่าเป็นเท็จ ก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะรักษาสิทธิ์ของเขาได้ แต่เราเป็นผู้เสียหาย เราก็ดำเนินการตามกฎหมาย ตามขั้นตอนขอเงรา จะเท็จหรือไม่เท็จขึ้นอยู่ที่พยานบุคคล พยานแวดล้อมต่าง ๆ อยู่แล้ว รวมถึงใบหน้าที่เขาถูกกระทำค่ะ

โนอายืนยันว่าผู้ชายที่เราคบอยู่ อาจคบกับคีย์ในอดีตแต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาหมั่นเราหรือเปล่า ?

โนอา : ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็ลงชี้แจงว่าชนวนที่เป็นเหตุให้ทำร้าย คือวันที่ 15 ที่หาว่าเราไปชี้หน้าด่าเขา ซึ่งไม่เป็นความจริงค่ะ ไม่มีใครไปรุมเขา

ไนซ์ : หนูอยู่ตรงกลาง ไม่มีชี้หน้าค่ะ

เขาบอกว่าย้อนไป 15 ก.พ. คู่กรณีไปล้อม มีท็อป ทราย ออย อยู่ด้วย คุณไปล้อมเขามั้ย ท็อปเกี่ยวมั้ย ?

โนอา : ไม่เกี่ยวค่ะ วันที่ 15 ท็อปไม่ได้อยู่ด้วยค่ะ คนชื่อทรายหนูเห็นค่ะ แต่ออยไม่รู้จักว่าเป็นใคร ท็อปมาโผล่ไงไม่ทราบค่ะ

มิ้นบอกว่าโทรหาคีย์ คีย์ร้องไห้พูดไม่รู้เรื่องเลย ทำให้โกรธมาก เพราะเห็นมาตลอดว่าโดนอะไรบ้าง คีย์ไม่เคยโต้กลับเลย ทำให้เราเข้าใจว่าเหตุการณ์นี้ควรจบไปนานมากแล้ว คุณไนซ์ส่ายหัวอะไร ?

ไนซ์ : (หัวเราะ) เขาบอกจบไปนานแล้ว จริง ๆ วันนั้นที่เคลียร์กันก็จบไปแล้ว เรื่องยืนชี้หน้าไม่มีเลยค่ะ และไม่มีใครไปรุมเขาเลย มีอยู่แค่ 3 คน คือไนซ์ โนอา คีย์ ที่เคลียร์กัน

10 โนอา ภญมน8

มิ้นบอกว่ามันควรจบไปนานแล้ว แต่คนที่เดินไปหาเรื่องเขา และขอให้ออกมาเคลียร์คือตัวมิ้นเองนะ เขาไม่ได้เป็นคนไปคุยกับมิ้น หลัง 15 ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันอีกเลย จนวันที่ 22 มิ้นกับคีย์เดินมาหาคุณ และมิ้นจิกหัวคุณ คนที่ไม่จบ น่าจะเป็น ?

โนอา : หนูอยู่ที่โต๊ะของหนู หนูไม่ได้เดินไปหาเขา เขาเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาหนู แล้วก็ตามที่เขาโพสต์ชี้แจงว่าหนูบอกว่าจบแล้วจะเอาอะไร เขาก็โพสต์คำพูดหนูด้วยว่าหนูพูดว่าจบจริง ๆ ค่ะ แต่เขาไม่ยอมจบเอง ซึ่งหนูไม่รู้จักด้วยว่าเขาเป็นใคร

มิ้นบอกว่าถามคุณจบหรือยัง คุณบอกว่าจบแล้วไง อะไรอีก มิ้นบอกว่าในร้านเสียงดังมาก บอกคู่กรณีไปคุยกันข้างนอก แค่คู่กรณีปฏิเสธ เลยมีการยื้อกันไปมา บวกกับคีย์ไม่เคยตอบโต้กลับ ทำให้เข้าใจว่าเหตุการณ์นี้ควรจบไปนานมากแล้ว ?

โนอา : มันไม่ใช่ความจริงเลย แล้วมันไม่เมคเซ้นส์ตรงที่คนชื่อมิ้นไม่ได้รู้จักหนูเลย แล้วเขาจะรู้ได้ไงว่านี่คือโนอานะ จะเดินมาหาหนูได้ยังไง เขาไม่เคยเจอหน้าหนูเลย และไม่มีการคุยกัน

ดำเนินคดีได้ยังไงบ้าง ?

วรัทยา : เบื้องต้นคือทำร้ายร่างกาย แต่น้องเป็นนักแสดง มีงาน จะสาหัสหรือไม่รอดูที่ใบรับรองแพทย์ว่าต้องรักษายังไง แล้วน้องไม่สามารถประกอบกิจวัตรประจำวันได้ ก็เข้าข่ายสาหัสเหมือนกัน เราต้องรอดูใบรับรองแพทย์ว่าลงความเห็นอย่างไร แล้วการที่เขามาฉุดกระชากก็เหมือนข่มขืนใจ เสรีภาพเราแน่นอน การพยายามอนาจารเราให้อับอายก็เข้าข่ายอนาจาร ก็เป็นขั้นตอนทางกฎหมายที่เราต้องไปดำเนินคดีเพิ่มเติม เพราะตอนน้องแจ้งความน้องไม่มีทนายเข้าไปดูแลเรื่องพวกนี้ค่ะ

คุณเอาเรื่องถึงที่สุดมั้ย ?

โนอา : เอาเรื่องถึงที่สุดค่ะ หนูไม่ยอม (ร้องไห้) มันไม่ใช่แค่หน้าหนูอย่างเดียว มันทั้งงานหนู อะไรหลาย ๆ อย่าง หนูไม่กล้าส่องกระจกดูหน้าตัวเองเลยค่ะ

10 โนอา ภญมน4

เรื่องงานเป็นยังไง ?

โนอา : งานก็ต้องแคนเซิลค่ะ งานเขาต้องเดินต่อไป เขาก็ต้องเปลี่ยนตัวค่ะ

วรัทยา : ก็เป็นทางแพ่งเรื่องค่าเสียหาย ที่น้องมีสิทธิ์เรียกร้องความเสียหายที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง

เป็นไปได้มั้ย คีย์อาจไปพูดอะไรที่โอเวอร์ให้มิ้นฟัง แล้วมิ้นฟังแล้วโกรธแทนเพื่อน เลยต้องมาสาระแทนเพื่อน ?

ไนซ์ : ไม่กล้าพูดเต็มปากว่ายังไง แต่อาจเป็นไปได้ เพราะว่าที่ผ่านมา คนชื่อคีย์เขาเคยพูดกับคนโน้นคนนี้ จนทำให้ไนซ์มีเรื่องกับโนอา

ขายน้ำปั่นงี้เหรอ ?

ไนซ์ : ค่ะ

ทั้งสองคนไม่ได้โดนอาญาอย่างเดียว จะโดนแพ่งไปด้วย เพราะทำเขาเสียงานเสียการ ?

วรัทยา : ใช่ค่ะ

ตำรวจพูดคุยไปแล้ว ผู้กำกับท่านบอกว่าไม่ปล่อยไว้เหมือนกัน ?

โนอา : ขอบคุณพี่หนุ่มมากค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo