Entertainment

เปิดภาพ! ‘โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต’ ปักกลดนั่งสมาธิ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึง ตี 5 สงบนิ่งคืนแรก

เปิดภาพ! ปอ-โรเบิร์ต สงบนิ่งคืนแรก โยคีพราหมณ์ทั้ง 2 ปักกลดนั่งสมาธิ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึง ตี 5 ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย จ.ราชบุรี

กรณี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดี แตงโม นิดา นางเอกสาวที่ตกเรือเสียชีวิต ได้ซุ่มเงียบปลงผมบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (16 มี.ค.) ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ เพื่ออุทิศผลบุญกุศลให้นางเอกดังผู้ล่วงลับ โดยมี พระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร) หรือหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ปลงผมและทำพิธีให้ มีเพียงบุคลลใกล้ชิดที่ร่วมพิธีด้วยเท่านั้น

เปิดภาพ! ปอ-โรเบิร์ต หลังโกนหัวบวชโยคีพราหมณ์ ปักกลดนั่งสมาธิ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึง ตี 5

เปิดภาพ! ปอ-โรเบิร์ต หลังโกนหัวบวชโยคีพราหมณ์ ปักกลดนั่งสมาธิ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึง ตี 5

ล่าสุด (17 มี.ค.) แฟนเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยภาพ โยคีปอ และ โยคีโรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมธิ ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย เป็นคืนแรก โดยระบุข้อความว่า “สำหรับท่านที่สนใจครับ โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ เป็นคืนแรก ตั้งแต่ 21.00-05.00 น. ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี”

12 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต1

12 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต3

12 โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต2

ทั้งนี้ ยังได้เผยคลิป เปิดใจ โยคีปอ และ โยคีโรเบิร์ต ไว้ด้วยว่า “สำหรับพวกเราทั้งสองคนวันนี้มาถือศีล และเพียรภาวนา สิ่งหนึ่งคือเราปิดวาจา และขออนุญาตพี่สื่อทั้งหลายงดการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในช่วงนี้”

“พวกเรามาบวชครั้งนี้ ต้องการมาเพียรภาวนา เดินธุดงค์ สร้างบุญกุศลที่ทำให้ถึงเพื่อนเรา แตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา ขอให้บุญกุศลที่สร้างครั้งนี้ ถึงกับเพื่อนของเรา ถึงแม้โมจะไม่ได้เป็นศาสนาพุทธ แต่ผมเชื่อในบุญของความดี จะถึงเพื่อนเราเหมือนกัน ก็ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญ ขอให้บุญนี้ถึงโมครับ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พราหมณ์ปอ และ พราหมณ์โรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ ภายในธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ตั้งแต่ 21.00 – 05.00 น. ซึ่งทั้งสองคนจะบวชเป็นเวลาทั้งสิ้น 15 วัน เป็นการบวชโยคีพราหมณ์ ถือศีล 8 ต้องปลงผม กินข้าวมื้อเดียว เดินธุดงค์ขึ้นเขา ค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งทั้งสองคนยอมรับความลำบากได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo