Entertainment

‘มารีญา’ เคลียร์ดราม่าร้อน! คอมเมนต์ติง ‘แอนชิลี’ ด้านแบรนด์กระเป๋าหนังชี้แจงแล้ว

มารีญา เคลียร์ดราม่าร้อน! ปมคอมเมนต์ติงนางงามรุ่นน้อง แอนชิลี กลางไอจี หลังโพสต์ภาพคู่กระเป๋าหนังสัตว์ ขณะที่แบรนด์กระเป๋าหนังชี้แจงแล้ว

จากดราม่าร้อนในวงการนางงาม กรณี มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 คอมเมนต์เตือนนางงงามรุ่นน้อง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส กลางอินสตาแกรม หลังเห็นแอนโพสต์ภาพถือกระเป๋าหนังสัตว์ โดยบอกว่า ยังคงเป็นแฟนคลับน้องเหมือนเดิม แต่การที่ได้เห็นผลิตภัณฑ์จากหนังสัตว์ก็ทำเอาใจสลาย มันคือการทรมาน , ความตาย และยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการทำลายป่าแอมะซอน นี่มันปี 2021 แล้ว หวังว่าเราจะสามารถหาและใช้วัสดุทางเลือกที่มีจริยธรรมและยั่งยืนมากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมแฟชั่น

6 มารีญา แอนชิลี4

มารีญา เคลียร์ดราม่าร้อน! คอมเมนต์ติง แอนชิลี ด้านแบรนด์กระเป๋าหนังชี้แจงแล้ว

ท่ามกลางแฟนนางงามและชาวเน็ตที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างก็เข้าใจในเจตนารมย์ของนางงามรุ่นพี่เป็นอย่างดี แต่มองว่าสิ่งที่ มารีญา ควรทำคือการส่งข้อความไปตักเตือนแบบส่วนตัว ดีกว่ามาต่อว่ากันแบบเปิดเผย เพราะดูผิดที่ผิดเวลา ซึ่งตัว มารีญา ก็เคยผ่านจุดนี้มาแล้วน่าจะทราบดีว่าเป็นของสปอนเซอร์

กระทั่งต่อมา แบรนด์กระเป๋าหนัง Bangkok Bootery ได้โพสต์เอกสารใบอนุญาตให้ค้าสัตว์ป่าที่ได้มาจากการเพาะพันธุ์ ค้าซากและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากซากสัตว์ป่าคุ้มครองที่ได้จากการเพาะพันธุ์ (จระเข้)

15 มารีญา3

พร้อมข้อความชี้แจงว่า “ขออนุญาตเรียนแจ้งค่ะว่ากระเป๋าที่น้อง แอนชิลี ถือนั้นผลิตจากหนังที่ได้มาจากฟาร์มเลี้ยงเพาะพันธุ์เพื่อการค้า ซึ่งได้รับอนุญาตจากราชการอย่างถูกต้องตามกฎหมายนะคะ และทางแบรนด์เองก็ได้รับใบอนุญาตให้ค้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายเช่นกันค่ะ เป็นหนังที่เลี้ยงสำหรับวัตถุประสงค์เพื่อการค้าค่ะ หนังที่นำมาผลิตไม่ได้มาจากป่าอเมซอน ไม่ใช่หนังที่ถูกล่ามาผลิตนะคะ”

“ทางแบรนด์ขอกราบขอบพระคุณน้องแอนชิลี และทีมงาน @missuniverse.in.th ทุกท่านที่ให้เกียรติแบรนด์ตำนานไทยแบรนด์เล็กๆนี้ ได้เป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งในการเข้าประกวด MU นะคะ แบรนด์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งมาตั้งแต่ปี 2015 ในการทำรองเท้าชุดประจำชาติ Tuk Tuk Thailand”

“และได้รับเกียรติให้สนับสนุนสินค้าเรื่อยมา (ยกเว้นปี 2018) จนถึงปีปัจจุบันค่ะ อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงหากทำให้ท่านใดไม่พอใจ หรือรู้สึกไม่ดีนะคะ ขอร่วมส่งแรงใจเชียร์น้องแอนชิลีให้คว้ามง3กลับประเทศนะคะ #AlwaysSupportYou”

15 มารีญา2

ขณะที่ล่าสุด (1 ธ.ค.) มารีญา ได้ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @marialynnehren โดยมีใจความประมาณว่า เมื่อคืนทุกคนคงได้เห็นโพสต์และคอมเมนต์แล้ว ที่เธอคอมเมนต์แบบนั้นเพราะเธออยากให้ทุกคน ให้ความสนใจกัน เนื่องจากการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง

ซึ่งเธออยู่ในวงการแฟชั่นมาตั้งแต่อายุ 14 แล้วได้เห็นทุก ๆ อย่างในวงการ โดยเฉพาะเรื่องการทรมานและใช้สิ่งต่าง ๆ จากสัตว์มาทำเป็นเครื่องแต่งกาย ถ้าเรามีจริยธรรม ก็ควรที่จะหาทางออกด้วยการนำวัสดุอื่น ๆ มาใช้แทนผลิตภัณฑ์จากสัตว์ในวงการแฟชั่น จริง ๆ แล้วเธออยากให้ทุกคนคอมเมนต์และพูดคุยกันถึงทางออกร่วมกันเกี่ยวกับปัญหานี้ เพราะเธอเปิดกว้างกับทุกความเห็น ส่วนเรื่อง แอนชิลี จริง ๆ เธอจะส่งข้อความส่วนตัวไปหาก็ได้ แต่การพูดคุยแบบสาธารณะแบบนี้น่าจะดีกว่า เพราะทุกคนจะได้รู้ถึงปัญหาด้วยกัน

6 มารีญา แอนชิลี5

6 มารีญา แอนชิลี6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo