Entertainment

ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม ‘ท็อป ดารณีนุช’ ครบ 14 วัน ผลโควิด-19 เป็นลบ กลับสู่สังคมใช้ชีวิตปกติ

ท็อป ดารณีนุช ครบ 14 วัน ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ หมอออกใบรับรองแพทย์ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม พ้นระยะการแพร่กระจายเชื้อแล้ว สามารถกลับเข้าสู่สังคมใช้ชีวิตได้ปกติ

ได้รับกำลังใจและความห่วงใยอย่างท่วมท้น สำหรับ ท็อป ดารณีนุช นักแสดงสาวอารมณ์ดีรุ่นใหญ่ ที่ได้ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่เดินทางไปทำบุญทอดกฐินที่ต่างจังหวัด และได้รับการรักษาตัวที่บ้านตามกระบวนการแบบ home isolation ท่ามกลางบรรดาคนในวงการ และแฟน ๆ ที่ยังคงติดตามอาการกันอย่างต่อเนื่อง

ท็อป ดารณีนุช ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม

ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม ท็อป ดารณีนุช ครบ 14 วัน ผลโควิด-19 เป็นลบ กลับสู่สังคมใช้ชีวิตปกติ

ล่าสุด (15 พ.ย.) ท็อป ดารณีนุช ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @topdaraneenute แจ้งข่าวดีว่า ตอนนี้ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้แล้ว “ครบ 14 วันแล้วเลยลอง สว้อปดูเชื้อสักนิด ถ่ายคลิปส่งการบ้านหมอว่าแยงลึกพอไหม ? คือชุดตรวจนี้จะมีขีดให้เราเอานิ้วกะไว้ว่าแยงเข้าไปจนถึงขีดที่เค้ากำหนด ผลออกมาเป็นลบ มีขีดเดียว แต่ขีดเดียวก็ยังเสียวได้ ส่งผลไปถามคุณหมออย่างไม่เป็นทางการ คุณหมอบอกว่า เชื้ออาจหมด หรืออาจเหลือเศษ ๆ ซึ่งน้อยมาก”

ท็อป ดารณีนุช ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม

“วันนี้ 16 พ.ย. 64 เป็นวันที่รักษาและกักตัวครบ 14 วันแล้ว คุณหมอออกใบรับรองแพทย์แจ้งแล้วว่าไม่ต้องกักตัวเพิ่มแล้วค่ะ สามารถทำงานได้เลยโดยไม่ต้องกักตัวเพิ่มอีก 7 วันแล้วค่ะ”

ก่อนจะโพสต์เอกสารเรื่องการกลับเข้าสู่สังคมของผู้ปวยโควิด-19 หลังครบกำหนดรักษาหรือกักตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ขอประกาศว่าคุณดา ได้รับการรักษครบ 14 วันแล้ว และสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่าปกติ โดยต้องปฎิบัติตนตามแนววิถีชีวิตใหม่ ไม่จำเป็นต้องกักตัวต่อ เนื่องจากพ้นระยะการแพร่กระจายเชื้อแล้ว”

ท็อป ดารณีนุช ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม

นอกจากนี้ ท็อป ดารณีนุช ยังได้แนะเคล็ดลับการดูแลตัวเองในช่วงป่วยโควิด-19 “ส่วนสำคัญในการฟื้นฟูสุขภาพบอกเลยว่ามาจากการเลือกกินอาหาร ในช่วงที่ป่วย รักษาตัว 14 วัน ดากินอาหารครบห้าหมู่ทุกวัน ไม่กินของหวาน ของทอดของมัน เพราะจะทำให้ไอและมีเสมหะเยอะ เลี่ยงไม่กิน หรือกินน้อยมากสำหรับอาหารที่ไม่ดีต่อภูมิคุ้มกันเช่น ของหมัก ของดอง ของแปรรูปต่าง ๆ เช่นไส้กรอก ลูกชิ้น หมูแฮมต่าง ๆ เน้น ผัก ผลไม้ ไข่ต้ม อโวคาโด ข้าวผัดไม่ขัดสี ผัดด้วยน้ำมันมะกอก ปลาแซลมอน ต้มถัวเขียว กินผักสด ดื่มน้ำกระชายทุกมื้อ”

ท็อป ดารณีนุช ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ไม่ต้องกักตัวเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo