Entertainment

‘มิน พีชญา’ ทำใจเลิกยาก จบรัก 5 ปี ‘โอ๊ต’ ปรับจูนสุดทาง เต็มที่จนวันสุดท้าย

มิน พีชญา ทำใจเลิกยาก จบรัก 5 ปี โอ๊ต พิทักษ์ ปรับจูนสุดทาง เต็มที่ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย สถานะปัจจุบันโสดจีบได้ ไม่เศร้า ต้องแซ่บ รับสงสาร โอ๊ต ปราโมทย์ โดนโจมตีหลังมีข่าวกับตน

ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก สำหรับนางเอกสาวซุป’ตาร์ มิน พีชญา ที่ก่อนหน้านี้ ถูกจับตามองถึงสถานะความรักกับ โอ๊ต พิทักษ์ แฟนหนุ่มนักธุรกิจที่คบหาดูใจกันมา 5 ปี ซึ่งล่าสุด (16 พ.ย.) สาวมิน เผยถึงเรื่องนี้ว่า เลิกรากับฝ่ายชายมา 6 เดือนแล้ว

มิน พีชญา

มิน พีชญา ทำใจเลิกยาก จบรัก 5 ปี โอ๊ต ปรับจูนสุดทาง เต็มที่จนวันสุดท้าย

“ถามว่าเกิดอะไรขึ้น มินว่าเป็นปกติของความรัก ที่เดินทางมาถึงจุดนึงที่มีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน แต่สุดท้ายไปด้วยกันไม่ได้ก็จบลง จบแบบสวยงามนะ”

“ตัดสินใจยากนะ แต่เราพยายามกันมาเต็มที่แล้ว ค่อย ๆ ทบทวน อย่างอาทิตย์แรกที่ทบทวนว่าจะเป็นเพื่อนกัน มินก็ไม่ได้บอกใครเลย อยู่คนเดียวที่บ้านเป็นอาทิตย์เลย เป็นช่วงโควิด-19 ด้วย ไม่อยากออกไปข้างนอก ก็อยู่แต่บ้าน หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ มีครอบครัวรู้”

“อาจจะเป็นเพราะว่าคนสองคนไม่เหมือนกัน สุดท้ายไปด้วยกันไม่ได้ เราก็มีการปรับจูน ปรับความเข้าใจ เชื่อได้ว่าเราทำเต็มที่แล้วตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย 5 ปีที่ผ่านมา เรากล้าพูดเลยว่าเราเต็มที่กันมาก ๆ”

“มินก็เสียใจ เป็นธรรมดาเนอะ เราก็มนุษย์คนหนึ่ง เจอเรื่องแบบนี้ช่วงแรกก็เสียใจ อยู่คนเดียว พอครอบครัวเริ่มรู้ พี่ชายก็มารับพาไปกินข้าว คุณพ่อคุณแม่ก็น่ารัก ก็เป็น 3 คนแรกที่รู้ จากนั้นก็ค่อย ๆ รู้ ครอบครัวเป็นกำลังใจที่สำคัญมากเลย มันเป็นช่วงที่เราสูญเสียอะไรสักอย่าง มันไม่เหมือนเดิม เราก็ต้องปรับตัว”

มิน พีชญา จบรัก 5 ปี โอ๊ต พิทักษ์

“ที่บ้านไม่ค่อยตกใจ เขาก็เหมือนพอจะทราบกันมาอยู่แล้ว หมายถึงว่าผ่านช่วงเวลามาอย่างช้า ๆ ไม่ได้บุ่มบ่ามอะไรเลย มันคือการทบทวนมาแล้วเป็นอย่างดี ไม่ได้มีการทะเลาะ เหมือนปกติที่เราเจอเพื่อน หรือครอบครัวที่เราเจอ แล้วเขาไม่ได้ยิ้ม ไม่ได้หัวเราะ เขาก็ต้องรู้โดยที่เราไม่ได้พูดอะไร เขาจับสังเกตเราได้ ว่าทำไมไม่ร่าเริง”

“แต่มินคิดว่าเราจบกันด้วยดี ยังมีมิตรภาพที่ดีกันค่ะ ยังต้องทำงานด้วยกันบางส่วน ถามว่าเสียดายเวลาไหม มินเชื่อว่าเราเต็มที่กันแล้ว ถ้ามันไปด้วยกันไม่ได้ เวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตของเราก็น่าจะเสียดายมากกว่า ถ้าเราไปต่อโดยที่มันไม่มีความสุขกันทั้งสองฝ่าย ตอนนี้มินคิดว่ามินโอเคนะ ก็เหมือนในไอจี โสดแล้วเราก็ต้องสวย ต้องแซ่บ ไม่เศร้า”

“ตอนนี้ยังไม่มีใครมายื่นใบสมัครมาเลย มินคิดว่าคนไม่แน่ใจเยอะ ก่อนหน้านี้ก็อย่างที่ทุกคนทราบว่า จริงไม่จริง อะไรยังไง น่าจะเป็นเพื่อน ๆ สนิทไดเร็กมามากกว่าว่าเกิดอะไรขึ้น ช็อก เราก็ไม่ตอบ ส่งหัวใจไปหนึ่งอัน ก็คือไม่พูดกับใครเลย ไม่ใช่แค่กับสื่อหรืออะไรคนสนิทก็ไม่ค่อยทราบ”

มิน พีชญา

“ตัดสินใจไม่นานที่จะมาบอกว่าโสดแล้ว ตอนนั้นเรียลมาก ออกรายการ The Diver เขาถามเราก็คิดว่ามันนานพอสมควรแล้วที่เราจะออกจากจุดที่เราพูดได้ จริง ๆ ไม่ใช่ความลับแต่เรารู้สึกว่า เคยเป็นไหม เวลาที่เราไม่พร้อมจะพูดเพราะเราไม่รู้ว่าเราไหวแค่ไหน”

“ตอนนี้ขออยู่กับปัจจุบันก่อน อย่าเพิ่งไปคิดว่ารักครั้งต่อไปจะเป็นยังไง ตอนนี้เราอยู่กับครอบครัวอยู่กับเพื่อนมีความสุข สวย ๆ ถ่ายรูปลงไอจี อนาคตถ้าใช่ไม่ต้องรออะไรเลยนะ ก็เปิดตัว คือมินว่าถ้าเราเจออะไรที่ใช่มันไม่ต้องใช้เวลา ความรักไม่ต้องการเวลา แต่ตอนนี้ยังอยากอยู่กับเพื่อน อยู่กับผู้จัดการ ครอบครัว”

“ไม่มีรีเทิร์น เพราะมินว่ามันสุดแล้ว ผ่านการทบทวน ตกผลึก พยายาม หยุดเบรกแล้วพยายามเบรกแล้วพยายามจนแบบนับครั้งไม่ได้ ทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณแฟน ๆ ที่เป็นห่วงนะคะ ก็ตอนนี้โอเคแล้ว มูฟออนสวย ๆ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจตอนนี้โสดจีบได้ค่ะ”

มิน พีชญา รับสงสาร โอ๊ต ปราโมทย์ โดนโจมตีหลังมีข่าวกับตน

“มีข่าวกับ พี่โอ๊ต ปราโมทย์ เป็นอะไรที่ตลกมากนะ คืออย่าไปอะไรมาก สงสารพี่โอ๊ต (หัวเราะ) คือพี่โอ๊ตโดนคอมเมนต์โจมตีจนสงสารเลย ดีเอ็มมาแล้วบอกว่าไม่ต้องคิดมากนะ คือเราเจอกันในรายการ หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีอะไรต่อ เราก็เป็นพี่น้องที่ดีในวงการต่อกัน พี่โอ๊ตไม่ได้จีบมินเลย พี่โอ๊ตสุภาพบุรุษมาก ในรายการพูดกันขำ ๆ ไม่มีอะไรซีเรียส แต่พอเอามาแยกประโยคมันเลยกลายเป็นประเด็นขึ้นมาแล้วพี่โอ๊ตก็โดนโจมตี สงสารมาก”

“ถามว่าอนาคตโอ๊ตมีสิทธิ์ไหม หรือแนวนั้นได้ไหม เขาต้องจีบเราก่อนไหม (หัวเราะ) ก็คือตอนนี้โสด ยังโสด ๆ อยู่ทางนี้”

มิน พีชญา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo