Entertainment

กลัวไม่มีชีวิตอยู่ ‘ฟิล์ม’ ตรวจพบโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย สงสารแม่ร้องไห้ทุกวัน

ฟิล์ม รัฐภูมิ รับกลัวไม่มีชีวิตอยู่ หลังตรวจพบโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย สงสารแม่ร้องไห้ทุกวัน ฝึกจิตให้ปลงชีวิต ไม่ลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด

ยอมรับว่ากลัวตายตลอดเวลา สำหรับดาราหนุ่มชื่อดัง ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หลังตรวจพบว่าตนเองนั้นป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย โดยล่าสุด (2 พ.ย.) หนุ่มฟิล์ม ได้เปิดใจผ่าน NineEntertain เผยว่า อยู่ ๆ ก็เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ขั้น 4 ร้ายแรงสุด ต้องผ่าตัด แต่เนื่องด้วยร่างกายเราแข็งแรง หมอจึงให้รอผ่าช่วงเมษายน ปีหน้า หากร่างกายแข็งแรงและอาการยังทรงตัวอยู่ ก็สามารถเลื่อนไปก่อนได้

ฟิล์ม รัฐภูมิ

กลัวไม่มีชีวิตอยู่ ฟิล์ม รัฐภูมิ ตรวจพบโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย สงสารแม่ร้องไห้ทุกวัน

ตอนที่รู้ว่าเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ยอมรับว่าช็อก ไม่บอกใครเลย เพิ่งมาบอกคุณแม่เมื่อไม่นานมานี้ คุณแม่ก็ร้องไห้ทุกวัน ทำให้รู้สึกสงสารท่านมาก จากผลวินิจฉัยเขาบอกว่าไม่มีสาเหตุ อาจจะเกี่ยวกับร่างกายผิดปกติหรือกรรมพันธุ์ แต่วงตระกูลไม่มีใครเป็น ความรุนแรงของโรคมี 4 ระดับ เราอยู่ระดับสุดท้ายเลย อันตรายมาก มีโอกาสเสียชีวิตตลอดเวลา

ฟิล์ม รัฐภูมิ

สิ่งที่ต้องระมัดระวัง คุณหมอแนะนำให้เลี่ยงกีฬาที่หักโหก เพราะเกี่ยวข้องกับการสูบฉีดเลือดไม่ทัน และพยายามงดกินเค็ม เพราะทำให้หัวใจพองตัว น้ำอาจท่วมปอดได้ ยอมรับว่ากลัวทุกวินาที แต่ก็ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท สวมนาฬิกาเช็กหัวใจตลอด ทานอาหารก็พยายามเลี่ยงโซเดียมให้ได้มากที่สุด

กลัวตายตลอดเวลา ช่วงที่รู้ตอนแรก ๆ นอนไม่หลับ คิดมาก กระวนกระวาย แต่พอผ่านไปเรื่อย ๆ เราเริ่มอยู่กับมันได้ เริ่มทำสมาธิ กำหนดจิตให้ปลงชีวิต จากนั้นเริ่มดีขึ้น ๆ รวมไปถึงบอกพ่อแม่ด้วยว่าต้องทำอย่างไรหากเราไม่อยู่แล้ว แต่คงเป็นไปได้ยากที่อยู่ ๆ จะช็อกไปเพราะเราอยู่กับแพทย์ตลอด คอยมอนิเตอร์ทุกเดือน

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ขอบคุณ NineEntertain

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo