Entertainment

สะเทือนใจคนเป็นลูก ไบรท์ จุกอก ถึงกับอ่านข่าวต่อไม่ไหว สรยุทธ ต้องทำหน้าที่แทน

เป็นข่าวที่เรียกว่าสะเทือนใจหัวอกคนเป็นลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพิธีกรสาว “ไบรท์ พิชญทัฬห์” ที่เพิ่งผ่านการสูญเสียคุณแม่ผู้เป็นที่รัก สำหรับกรณีของลูกสาวโพสต์ประกาศหาเตียงให้แม่ที่อาการหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจนอนรออยู่ที่บ้าน ติดแค่ผลแล็บอย่างเดียว ทำให้เข้าระบบการรักษาไม่ได้

7 ไบรท์ สรยุทธ7

7 ไบรท์ สรยุทธ1

กระทั่งมีรถพยาบาลมารับแม่และน้าอีก 2 คน ไปเข้าโรงพยาบาลบุษราคัม เมื่อช่วงกลางดึก คุณหมอประเมินว่าอาการแม่เป็นผู้ป่วยสีแดง อาการหนักที่สุด ต่อมาประมาณตี 2 ของวันเดียวกัน ลูกสาวโพสต์แจ้งข่าวว่าแม่เสียชีวิตแล้ว

7 ไบรท์ สรยุทธ2

โดย ไบรท์ ได้อ่านโพสต์ที่ลูกสาวเขียนถึงแม่ว่า “แม่จ๋าหนูรักแม่มาก ๆ นะ หนูทำดีที่สุดแล้วใช่มั้ย” ไม่ทันจบบรรทัดแรก ไบรท์ ถึงกับหลุดสะอื้น อ่านต่อไปไม่ไหว ทำให้ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ต้องอ่านโพสต์ดังกล่าวแทนว่า

7 ไบรท์ สรยุทธ3

“มันจุกจังเลย มันเหมือนจะขาดใจ มันงง มันคิดอะไรไม่ออกหนูพยายามหารถ หาทุกอย่างจนแม่ได้รถไปโรงพยาบาล หนูบอกให้แม่อดทน บอกให้แม่สู้ เราต้องรอดไปด้วยกัน หนูรู้ว่าแม่อดทนสุด ๆ ๆ แล้ว แต่มันหนักเกินไปใช่มั้ย ตอนนี้แม่ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะ ไปอยู่กับพ่อเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะแม่ ยังไม่ทันได้กอด ยังไม่ทันได้หอม ก็จากไปแล้ว หนูรักแม่มาก ๆ นะดวงใจของหนู”

7 ไบรท์ สรยุทธ4

ขณะที่ลูกสาวยังกักตัวที่บ้าน ส่วนแม่ต้องเผาในวันเดียวกันที่วัดสุทธิวราราม ญาติเผยว่ารอผลล่าช้า ระหว่างรอรถมารับผู้เสียชีวิตมีอาการไอหายใจไม่ออก ออกซิเจนต่ำ มีโรคประจำตัวความดันกับเบาหวาน รับเชื้อมาโดยไม่รู้ตัว ทุกคนพยายามประสานหาเตียง ไม่น่าเชื่อ 2 วันทรุดลง และเสียชีวิตหลังจากถึงมือหมอได้ไม่นาน

7 ไบรท์ สรยุทธ5

ทั้งนี้ ไบรท์ ได้โพสต์คลิปข่าวดังกล่าวลงในอินสตาแกรม @bright_ch3 พร้อมกับเผยว่า “ตอนอ่านข่าวนี้ นึกถึงถ้าเป็นแม่ตัวเองคงรู้สึกเจ็บปวดเกินบรรยาย ลูกสาวทำทุกทางเพื่อส่งแม่รักษาโควิด กว่าจะได้ผลตรวจ ได้เตียง ถึงมือหมอไม่ทันข้ามคืน เสียชีวิต ..สะเทือนใจกว่านั้นคือ ลูกสาวไม่ได้ไปเผาศพ เพราะต้องกักตัว

..แสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง และกับทุกครอบครัวที่ต้องเจอกับเรื่องเศร้าในแบบเดียวกันนี้นะคะ ..ไม่ควรมีใครต้องตาย เพราะรอตรวจ รอเตียงเลยจริงๆ #ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด”

7 ไบรท์ สรยุทธ6

นอกจากนี้ ไบรท์ ยังได้โพสต์ถึงตัวเลขผู้ชีวิตวันนี้ (10 ก.ค.) พร้อมกับบอกว่า “วันนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตนิวไฮอีกครั้ง 91 คน ติดเชื้อ 9,326 คน คาดการณ์น่าจะแตะ 10,000 คนในสัปดาห์หน้า (ยังไม่นับคนรอตรวจที่ยังไม่ได้เข้าระบบอีกเป็นจำนวนมาก)

ที่น่าสะเทือนใจคือ ผู้เสียชีวิตทุกคน ญาติไม่มีโอกาสแม้แต่ได้ร่ำลา หรือร่วมงานศพ ..ทุกชีวิตล้วนมีความหมาย ไม่ควรมีใครต้องมาตายเพราะโควิด ..ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวด้วยนะคะ #ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo