Entertainment

คอมเมนต์หลากหลาย! โจ นูโว เปรียบอยู่ในเรือรั่วลำเดียวกัน บางคนได้แต่ด่าทอนายท้าย

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยที่ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตอย่างหนัก จนทำให้ประชาชน หรือแม้แต่ดาราคนบันเทิงหลาย ๆ คนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบริหารจัดการบ้านเมืองของรัฐบาลกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (9 ก.ค.) โจ-จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @joejirayut แชร์ภาพที่มีข้อความระบุว่า

5 โจ นูโว4

“เราอยู่ในเรือลำหนึ่ง เป็นเรือที่มีรูรั่วหลายแห่ง บางคนตะโกนด่าโวยวาย บางคนกรีดร้องไห้ไม่หยุด บางคนยื่นเท้าลงราน้ำ ปากด่าทอนายท้ายตลอดเวลา บางคนป้องปาก กระซิบเล่าข่าวปลอมสู่กัน บางคนแอบเจาะรูเพิ่ม บางคนก้มหน้าวิดน้ำเงียบๆ บางคนพยายามอุดรูรั่ว บ้างปลอบโยนให้กำลังใจคนอื่น อย่าลืมว่า เราอยู่ในเรือลำเดียวกัน”

พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “จริง”

ซึ่งหลังจากที่ โจ นูโว ได้แชร์ภาพดังกล่าว ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวของโจ อาทิ

-มองเห็นสติและวุฒิภาวะ​ของคนชัดเจนก็เวลาแบบนี้ มันคือเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกัน แต่โลกโซเชียล​กลับเต็มพลังลบบั่นทอนกัน

-ถูกต้องเลยค่ะ ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ใช่ปล่อยให้คนใดคนหนึ่งทำ และรับผิดชอบ พอทำได้ไม่ถูกใจก็ด่า แต่พอบอกให้ช่วยทำก็ไม่ทำอะไร ใช้ปากเป็นอย่างเดียว

-แล้วถ้ากัปตันเรือไม่มีประสบการณ์ และไม่ฟังลูกเรือ บังคับเรือไปในทางที่ผิด มุ่งหน้าสู่มรสุม ลูกเรือต้องตายกันหมด เหรอคะ… อันนี้งงค่ะ เรือลำเดียวกันถูกค่ะ แต่คนบนเรือทำหน้าที่ดีแล้ว เหมาะแล้วหรือยัง โดยเฉพาะกัปตัน…

-เราทุกคนช่วยกันครับ แต่ถ้ากัปตันยังบังคบเรือออกทะเล แรงของทุกคนก็จะค่อย ๆ หมดลง ความสิ้นหวังกำลังใจจะหายไป และทุก ๆ คนก็รู้ว่าสุดท้ายจะมีเฮลิคอปเตอร์มารับ เฉพาะบุคคลที่สำคัญ ๆ รวมถึงกัปตันจากกลางทะเล และปล่อยให้เรือลำนี้จมลงไป อย่างที่เห็นกันอยู่

-อันนี้จริง … ถ้าเพียงแค่เราทำคนช่วยกัน คนละไม้ละมือ เรือลำนั้น อาจจะรั่วน้อยลง .. พอไปถึงฝั่ง ก็ซ่อมรอยรั่ว แล้วเรือก็จะไปต่อได้ … สามัคคีคือพลัง

-ทุกคนล้วนกลัวความตายค่ะ …แต่กัปตัน นายท้ายเรือ ไม่ฟังความคิดเห็น ต่างคิดว่าตนนั้นเก่ง คิดถูก ท้าทายทุกอย่าง เรือรั่วนายท้ายบอกว่า อย่าไปกลัว .. แต่ลูกเรือ เป็นทั้งคนวิดน้ำ คนปิดรู และคนเจาะรู ทั้ง ๆ ที่คนเจาะรู ก็เป็นคนของท้ายเรือซะเอง … ทุกที

5 โจ นูโว3

5 โจ นูโว2

5 โจ นูโว1

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Joe (@joejirayut)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo